Thế giới cho đến ngày hôm qua: Sách mới của Jared Diamond

Thế giới cho đến ngày hôm qua (The world until yesterday) là cuốn sách mới của Jared Diamond sẽ được Alpha Books xuất bản vào tháng 1/2015 sắp tới.

The world until yesterday
Bìa tiếng anh cuốn sách Thế giới cho đến ngày hôm qua

Tác giả của những cuốn sách bestsellers Sụp đổ - Súng, vi trùng và thép - Tại sao tình dục lại thú vị đã khảo sát lịch sử xã hội loài người để trả lời câu hỏi: Chúng ta có thể học được gì từ các xã hội truyền thống để tạo nên một thế giới tốt đẹp hơn cho tất cả nhân loại.

Jared Diamond cho rằng phần lớn chúng ta đều mặc nhiên thừa nhận các đặc trưng trong xã hội hiện đại, từ việc du lịch bằng máy bay, sử dụng các phương tiện truyền thông hiện đại cho tới việc con người biết đọc biết viết và đang phải gian nan chống chọi với bệnh béo phì. 

Tuy nhiên gần như suốt sáu triệu năm tồn tại, xã hội loài người không có những điều này. Trong khi hố sâu ngăn cách chúng ta khỏi thủy tổ dường như rộng hơn bao giờ hết, chúng ta có thể nhìn ngắm lối sống cũ của mình trong những xã hội truyền thống gần đây còn tồn tại.

Các xã hội như New Guinea nhắc nhở chúng ta rằng mọi thứ thay đổi mới chỉ là ngày hôm qua – thời điểm chúng ta tiến hóa – và rằng cơ thể và cách thức thực hành xã hội của người cận đại vẫn giúp họ có khả năng thích nghi tốt hơn là hiện đại.
Thế giới cho đến ngày hôm qua
Bìa tiếng Việt của cuốn sách Thế giới cho đến ngày hôm qua

Vì thế cuốn sách Thế giới cho đến ngày hôm qua cung cấp một bức tranh trực diện đầy mê hoặc về quá khứ nhân loại tồn tại hàng triệu năm, một quá khứ hầu như đã biến mất, và xem xét những khác biệt giữa quá khứ và hiện tại cho cuộc sống hôm nay của chúng ta.

Tờ báo Christian Science Monitor nhận xét: Thế giới cho đến ngày hôm qua là một cái nhìn đầy mê hoặc và có giá trị về việc chúng ta cần học điều gì - và có lẽ là lời đề nghị - học hỏi từ truyền thống loài người nhiều hơn.

Tác giả cuốn sách Jared Diamond là giáo sư Địa lý học tại Đại học Los Angeles, Mỹ. Ông đã nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá, như: Huy chương Khoa học Quốc gia, Giải thưởng Tyler về Thành tựu Môi trường, Giải thưởng Cosmos của Nhật Bản, Học bổng Quỹ MacArthur, giải thưởng Lewis Thomas do trường Đại học Rockefeller trao tặng.

Các tác phẩm nổi tiếng của ông là: Sụp đổ - Súng, vi trùng và thép - Loài tinh tinh thứ ba - Tại sao tình dục lại thú vị?

Việt HàBlog sở thích

Đọc thêm các bài viết khác nếu bạn đang tìm sách hay: Tư duy nhanh và chậm - Tiểu thuyết Gone Girl cô gái mất tích

Nếu bạn thích bài viết này, hãy chia sẻ nhé. Cảm ơn bạn nhiều!

2 nhận xét :

Triệu Nguyễn nói...

giao diện ổn hơn đấy :-)

Unknown nói...

Tks tình yêu!

Đăng nhận xét