Tôi là thầy tướng số: giang hồ hiểm ác!

Là một người ít nhiều quan tâm đến Chu dịch và dự đoán học, đồng thời cũng đã vài lần đi theo bạn bè xem bói vì tò mò; thế nên đối với bộ sách Tôi là thầy tướng số tôi vô cùng hứng thú.
Bộ sách Tôi là thầy tướng số

Và những gì tác giả Dịch Chi viết trong cuốn sách thực sự khiến tôi không dứt ra nổi, không những thỏa mãn được một bụng tò mò, mà còn trả lời câu hỏi tại sao khi đi xem bói, trong khi rất nhiều người bạn cứ gật gật gù gù tin những gì các ông đồng, bà cốt phán như Thánh giáng, thì bản thân tôi lại thấy nghi nghi ngờ ngờ, để rồi qua thời gian mới tổng kết được rằng: hầu hết những điều họ “coi bói” cho tôi đều trật lất.

Dịch Chi - là tác giả bộ sách Tôi là thầy tướng số - đồng thời cũng là cháu ruột của của một truyền nhân phái Giang Tướng, môn phái chuyên dựa vào chút kiến thức về Chu Dịch, đặt bẫy lừa đảo để lừa lấy tiền bạc của người khác. Trong những năm tháng cuối cùng của cuộc đời, tác giả đã được cậu mình tiết lộ, đồng thời đồng ý cho công bố những trang sử thần bí của “giáo phái” bí mật này. Ông tiết lộ phái Giang Tướng tồn tại đến gần 300 năm trong lịch sử Trung Quốc: ra đời và phát triển vào những năm Khang Hy, Ung Chính nhà Thanh, hưng thịnh vào thời mạt Thanh và Dân Quốc, bị giải tán sau cuộc kháng chiến và đi đến chỗ diệt vong vào thời kỳ kiến quốc. Những người đứng đầu giáo phái, gây ra nhiều tội ác thì bị tử hình hoặc tù chung thân; những tín đồ khác- được gọi là A Bảo - tùy theo mức độ gây tội nặng nhẹ thì bị tù từ vài năm cho đến vài chục năm. Tuy vậy, sau này hàng nghìn, hàng vạn tín đồ sau khi được phóng thích vẫn lén lút truyền bá sâu rộng thuật lừa đảo này trên khắp cả nước. Ngày nay, tại nhiều xó xỉnh, nhiều người vấn tiếp tục “kế thừa” phái Giang Tướng, tiếp tục đi lừa đảo.

Vậy khẩu quyết tướng số bí truyền của họ là gì? “Phàm đến xem tướng số tựu trung có: cha mẹ xem cho con cái, con cái đến xem cho cha mẹ, vợ xem cho chồng, chồng xem cho vợ; sĩ tử, kẻ lắm tiền, người quyền cao tước trọng xem cho bản thân mình. Lẽ thường khi ai đó hỏi đi hỏi lại một việc, nhất định việc đó không được như ý nguyện. Nó là căn nguyên của sự lo lắng, vậy nên kẻ hành nghề tướng số sẽ xem tướng mặt, đoán bát tự, nắm bắt tinh tế từng tia hy vọng, lòng tham lam, tâm hư vinh, sự dố kỵ, nỗi sợ hãi, tính ngạo mạn của người đến xem. Có thể nói vận mệnh của một người được biểu lộ hết trên khuôn mặt. Điều đó không có nghĩa thầy tướng số bói quá chuẩn, mà do người đến xem đã tự tiết lộ quá nhiều”.

Tiếp nữa “Những kẻ khờ khạo dễ bị dắt mũi, tin tưởng tuyệt đối khi ta tuôn châu nhả ngọc (đích thị là những con gà béo), lúc này cứ rút đao ra mà chặt chém, đến mức đừng để họ khuynh gia bại sản là được. Những kẻ nghi ngờ lời phán của ta, ta cũng chớ nên hiếu chiến, tuyệt đối không được tham lam, không lấy tiền dù chỉ một đồng. Những người cố ý bới lông tìm vết, vạch lá tìm sâu, gặp tình huống này ba mươi sáu chước chuồn là thượng sách. Những việc còn lại Tổ Gia sẽ ra tay “dàn cục” giải quyết... Tổ Gia sẽ phái một vài tay chân đi theo người đó, tìm hiểu cuộc sống của đối phương, khoảng vài ba tháng sau, tìm mấy tên lưu manh cố ý kiếm cớ va chạm, đánh cho mặt mũi bầm dập hoặc phóng hỏa hậu viện, ngày hôm sau người đó nhất định sẽ ngoan ngoãn quay lại giải hạn… Kỳ thực để kiếm được tiền họ không ngại cả chuyện phóng hỏa, giết người”.

Phái Giang Tướng tuy tội ác chồng chất nhưng cũng có nguyên tắc riêng của mình, chẳng hạn: lấy ác trị ác; tôn trọng luân thường đạo lý, cấm kỵ lừa gạt tình cảm, cướp vợ của người khác; không gây chia rẽ, bất hòa tình cảm ruột thịt…

Vậy có điều gì mâu thuẫn trong các nguyên tắc cũng như hành động của giáo phái này không? Từng vụ dàn cục, từng diễn biến trong bộ sách Tôi là thầy tướng số sẽ tiết lộ cho độc giả thuật lừa đảo vô cùng xảo trá của phái Giang Tướng với thủ pháp Trát phi giả quỷ giả thần vô địch, ma thuật Lỗ ban môn gian trá… mà họ đã dày công tôi luyện. Song song với đó là toàn bộ quá trình bước chân vào phái Giang Tướng của nhân vật tôi, chỉ trong khoảnh khắc hơn ba năm ngắn ngủi mà tưởng như đằng đẵng cả một đời người với bao biến cố kinh thiên động địa; chưa kể đến nhân vật Tổ Gia, Trưởng môn nhân phái Giang Tướng danh trấn thiên hạ trong giới tướng số thời Dân Quốc, lòng dạ thâm sâu khó lường, vừa đáng kính vừa đáng sợ.

Cũng bởi nói về giang hồ, nên bên cạnh nhiều sự kiện lạnh gáy, rất nhiều trang viết trong bộ sách thấm đượm phong vị của giang hồ khiến người đọc có thể bật cười một cách sảng khoái.

Thế nên với bộ sách Tôi là thầy tướng số đồ sộ này (tác giả đang bắt tay viết tiếp tập 3 và tập 4), chúng ta có thể tìm hiểu được trí tuệ của người xưa và giới giang hồ hiểm ác ẩn sau nghề tướng số; cũng như “lĩnh hội” được những thủ đoạn lừa đảo tinh vi và sẽ không còn bị lừa gạt nữa.

Còn đây là nội dung Tôi là thầy tướng số tập 3

Việt Hà_ Blog Sothich.net  

Nếu bạn thích bài viết này, hãy chia sẻ nhé. Cảm ơn bạn nhiều!

6 nhận xét :

Unknown nói...

Quá hay. Em sẽ đổi nghề he he

Unknown nói...

Hic, tớ đã kích động máu muốn phóng hỏa giết người của bạn hả?

Unknown nói...

bạn cho mình hỏi khi nào có tập 3

Unknown nói...

cho hỏi khi nào có tập 3

Việt Hà nói...

"Tôi là thấy tướng số" tập 3 vừa có mặt trên thị trường rồi nhé bạn!

duy1205 nói...

mình đọc quyển này 2 lần rồi hay vãi ra

Đăng nhận xét