Tôi bị bố bắt cóc - Nối liền những trái tim xa cách

Alpha Kids lại có thêm một cuốn sách đáng đọc khác, đánh dấu cho một mùa hè lạ lùng và tuyệt vời vì trong vài năm trở lại đây, đây là mùa hè đầu tiên tôi thấy Alpha Kid ra nhiều sách hay đến vậy.

Từ bộ truyện thiếu nhi Bu Bu_ lợn con vui vẻ (được các chuyên gia trên thế giới đánh giá bộ sách giá trị, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc và được lọt vào đề cử Giải thưởng Andersen dành cho các bộ sách thiếu nhi hay nhất thế giới- nhưng không hiểu sao lại bị các phụ huynh VN chê tơi tả; Ulysses More (đã bán được 3,3 triệu bản trên thế giới) đến bộ truyện Nhà có ba vịt giời ngộ nghĩnh và bây giờ là cuốn truyện thiếu nhi Tôi bị bố bắt cóc đạt giải Văn học Robo no ishi năm 2000 (Totto- chan: Cô bé bên cửa sổ cũng đạt giải thưởng này năm 1983)

Tôi bị bố bắt cóc

Tại sao lại là “bị bố bắt cóc”?

Bởi kẻ bắt cóc là "một người lớn không tốt!" và người bị bắt cóc là con gái "còn không biết là mình yêu hay ghét bố nữa" (vì người ta phải gặp nhau thì mới biết yêu, hay ghét).

Thế nhưng, chuyến đi của hai người – thủ phạm Takashi và nạn nhân Haru, hay chính xác là của người bố và người con không hề mất đi tính gay cấn, hồi hộp của một chuyến “bắt cóc” và cũng không thiếu những thú vị, trong trẻo, yêu thương của một chuyến “du lịch gia đình”. Bên cạnh đó là những trải nghiệm chưa từng có, và những bài học nhân sinh giản dị nhưng sâu sắc mà lần đầu tiên một cô bé vốn quen sống với các tiện nghi trong một thành phố hiện đại được trải nghiệm.

Hơn tất cả, đây là "một chuyến đi sẽ nối liền trái tim đứa bé và cha mẹ vì lý do nào đó phải sống xa nhau".

Nhà văn nổi tiếng Nhật Bản Shigematsu Kiyoshi nhận xét "Cuốn sách cần thiết cho những người lớn đang chật vật với những khó khăn của việc làm cha, làm mẹ".

Nếu có dịp, tôi sẽ trở lại với bài viết kỹ hơn về cuốn truyện thiếu nhi cảm động này. Bởi vì tôi cũng đã đọc ngốn ngấu nó trong một buổi tối!
Blog Sở thích_ Nguyễn Thị Việt Hà
Đọc thêm: 
Cây táo yêu thương - Cuốn sách thiếu nhi cực kỳ cảm động
Bộ truyện thiếu nhi Disney: từ hoạt hình bước ra trang sách
Nếu bạn thích bài viết này, hãy chia sẻ nhé. Cảm ơn bạn nhiều!

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét