Tương lai nghề nghiệp của tôi_ Cuốn sách hướng nghiệp thiết thực cho bạn trẻ

Cuốn sách Tương lai nghề nghiệp của tôi thu hút tôi bởi tác giả cuốn sách - Kim Rando- là một tác giả best sellers tại Hàn Quốc. Cuốn sách đầu tiên của ông xuất bản tại Hàn mang tên Tuổi trẻ: Khát vọng và nỗi đau được tái bản đến 800 lần, phát hành tới hơn một triệu bản. Theo thông tin tôi được biết, cuốn sách này đã được một công ty tại VN mua bản quyền và sẽ được xuất bản trong thời gian tới. 

Tôi có bày tỏ sự tiếc nuối đối với đại diện của Alpha Books, khi để vuột mất bản quyền của cuốn sách Tuổi trẻ: Khát vọng và nỗi đau. Tuy nhiên họ cho biết: nếu xét về mặt ý nghĩa thì cuốn sách Tuổi trẻ: Khát vọng và nỗi đau là lý thuyết, bày ra sự thật về sự hoang mang, trăn trở của giới trẻ trước cuộc đời; còn cuốn sách Tương lai nghề nghiệp của tôi sẽ cung cấp những giải pháp giải quyết những hoang mang, trăn trở đó. 





Thực tế, cuốn sách Tương lai nghề nghiệp của tôi  theo tôi còn có thể đặt tên là "Tương lai nghề nghiệp và thành công của tôi". Bởi, là một người nhận được rất nhiều câu hỏi của các bạn trẻ về cách để tìm được việc làm và gây dựng sự nghiệp của bản thân, Kim Rando đã dành toàn bộ thời gian nghiên cứu 1 năm của mình để đi đến 10 quốc gia trên thế giới từ châu Á đến châu Âu, gặp gỡ rất nhiều bạn trẻ và chuyên gia trong lĩnh vực này để tìm hiểu hai vấn đề chính: xu hướng việc làm toàn cầu trong tương lai sẽ biến đổi ra sao; và đâu là chiến lược cần thiết để tìm ra được công việc phù hợp và tạo dựng sự nghiệp của bản thân. 

Cuốn sách hướng nghiệp Tương lai nghề nghiệp của tôi chính là bản đúc kết của toàn bộ quá trình này, sẽ giúp độc giả biết được 6 xu hướng nghề nghiệp đang làm xáo trộn mạnh mẽ thị trường việc làm thế giới; cũng như biết được 6 đề án và phương án phát triển bản thân, đặc biệt là việc rèn luyện những kỹ năng sống, tư duy và làm việc, để có tìm kiếm được công việc phù hợp với bản thân trong dòng chảy xu hướng việc làm trên toàn thế giới.


Cuốn sách hướng nghiệp Tương lai nghề nghiệp của tôi có thể được coi như một sách lược dành cho tất cả những ai đang mong muốn có một nghề nghiệp với sự nghiệp thực sự chứ không chỉ mang ý nghĩa một chỗ làm đơn thuần. Nó đặc biệt ý nghĩa với các bạn trẻ đang trong quá trình phân vân với cuộc sống, trải qua những thành công thất bại và nhiều cay đắng, mất định hướng cuộc sống…


Cuốn sách cũng có thể trở thành cơ sở lý luận tiến bộ đề cao tính thực tiễn cho các nhà chính sách , doanh nhân, nhà giáo dục trong công cuộc xây dựng chiến lược phát triển thị trường việc làm. 


Kim Rando là tác giả của 12 cuốn sách lọt vào top bestseller tại Hàn Quốc và được nhiều nước khác mua bản quyền. Hàng năm ông đều xuất bản series sách Trent Korea đề cập tới các xu hướng kinh tế, thương mại, nghề nghiệp được độc giả HQ chờ đón trong đó rất nhiều đầu sách đã tái bản hàng trăm lần. Hiện tác giả đang là tư vấn nhân sự cho các tập đoàn lớn của Hàn Quốc như Samsung, Citibank, LG, CJ, Lotte, Ebay-Gmarket…


Tôi sẽ còn trở lại với tác giả và cuốn sách này trong một bài viết khác. Hy vọng nhận được sự quan tâm của của các bạn! 


Blog Sở thích của Nguyễn Thị Việt Hà


Nếu bạn thích bài viết này, hãy chia sẻ nhé. Cảm ơn bạn nhiều!

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét