Phương pháp học tập siêu tốc

Đây là phần tiếp theo của bài viết Học tập hiệu quả mà vui. Trong bài viết này tôi sẽ giới thiệu cho các bạn cốt lõi của Phương pháp học tập siêu tốc của tác giả của tác giả Bobbi Deporter (Alpha Books dịch và phát hành).


Phương pháp học tập siêu tốc

Bobbi Deporter cho hay: Ở SuperCamp, chương trình giảng dạy là sự phối hợp chính xác giữa 3 yếu tố: phương pháp học tập hiệu quả, rèn luyện thể lực và kỹ năng sống. Bà nói: “Chúng tôi tin tưởng rằng, để đạt được hiệu quả, việc học phải là niềm vui. Học là một công việc suốt đời mà con người phải đảm nhiệm một cách vui vẻ và thành công. Điều quan trọng là phải trở thành một con người toàn diện cả về trí tuệ, thể chất và hạnh phúc về tình cảm riêng tư.”

Theo đó SuperCamp đặc biệt quan tâm đến việc tạo ra niềm say mê đối với môn học, tìm ra động cơ thúc đẩy tự học cho học sinh. Vì để đạt được khả năng ghi nhớ cao, mỗi học sinh phải có niềm say mê đối với môn học. Bạn có thể tìm thấy trong cuốn sách Phương pháp học tập siêu tốc nhiều mẹo tạo ra niềm say mê và thúc đẩy việc tự học cho bản thân cũng như con hay người thân của bạn.

SuperCamp cũng chú trọng tạo môi trường để tất cả các học sinh đều cảm thấy quan trọng, an toàn và thuận tiện. Điều này bắt đầu từ môi trường rèn luyện thể chất được tô điểm bởi những cây xanh, kết hợp với trang trí nghệ thuật và âm nhạc. Phòng học/ nơi học tập phải được cảm nhận là nơi lý tưởng để tổ chức học.

Môi trường tình cảm cũng rất quan trọng. Theo chương trình của SuperCamp, giáo viên là những chuyên gia trong việc xây dựng mối quan hệ hòa hợp và sau khi họ đã thiết lập được một mối quan hệ tình cảm an toàn, họ sẽ đưa ra cho học sinh những thách thức mà qua đó chúng tìm thấy thành công của mình. Đó chính là quá trình truyền lại kinh nghiệm cho học sinh. Những lời khích lệ, khen tặng có tác dụng động viên, cổ vũ rất to lớn đối mọi người nhất là những đứa trẻ trên con đường học tập đầy gian truân, vất vả. (Nếu thầy cô của con bạn không làm được điều này, bạn hãy yêu cầu họ và làm thay họ)

Con có thể làm được, hãy tin tưởng vào chính mình!
Con có thể làm được, hãy tin tưởng vào chính mình!
Các bậc phụ huynh đã khám phá ra một điều, khi họ cho con cái theo học ở một nơi nào đó, thì cũng giống như đẩy chúng xuống bể bơi. Trong đó, một số có khả năng học cách thở ra hít vào, sải cánh và thành công, nhưng cũng có một số bị chết chìm. Do vậy, SuperCamp đã dạy cho các học sinh kỹ năng học tập như: Ghi chép, nhớ, đọc tốc độ, viết và tư duy sáng tạo.

Nhưng trước tiên, SuperCamp đã làm một số bước "phá bỏ những cảm giác nghi ngờ”, bởi vì một số trẻ đến trại vẫn cảm thấy mình bị trường học đe dọa. Chúng thậm chí còn cho rằng mình không có khả năng học. SuperCamp đã tạo ra một số bước thay đổi nhanh chóng cho chúng (những thay đổi trong khuôn khổ chương trình giảng dạy), và những thách thức về mặt thể chất được sử dụng như một tác nhân kích thích để tạo bước đột phá trong quá trình học.

Một bài học rèn luyện thể lực được SuperCamp áp dụng là đi bộ với cường độ lớn - một môn thể thao cực nhọc- và môn đấm thủng bảng, học sinh phải dùng tay trần đấm thủng một chiếc bảng dày 1 inch. Những hoạt động này được áp dụng để phá vỡ tư tưởng “tôi không thể làm” luôn tiềm ẩn trong mỗi con người.

Điều tuyêt vời là cuốn sách Phương pháp học tập siêu tốc của tác giả Bobbi Deporter- cũng là sáng lập viên của Super Camp- sẽ cung cấp cho bạn những điều cốt lõi nhất từ chương trình giảng dạy của SuperCamp, những điều có thể mang lại 80% sự khác biệt trong phương pháp học của mỗi người, bao hàm những lĩnh vực và khả năng sau:

• Rèn luyện thái độ tích cực

• Tạo động cơ

• Khám phá phương pháp học của bạn

• Tạo lập một môi trường học hoàn thiện

• Đọc tốc độ

• Ghi chép hiệu quả

• Các kỹ thuật viết cơ bản

• Tư duy sáng tạo

• Phát triển khả năng nhớ tuyệt vời

Bạn sẽ tìm được những điểm quan trọng nhất, những thông tin có ích nhất, những kỹ thuật học hiệu quả nhất trong cuốn sách viết về phương pháp học tập hiệu quả này. Cuốn sách sẽ giúp ích cho những người làm cha mẹ, học sinh, sinh viên, những người cần học tập suốt đời. Nó cũng cần thiết cho những người đã ra trường và cần phải học gấp để phục vụ cho công việc mới, những người đã ra trường nhiều năm nhưng cần thiết học gạo một vấn đề hoặc công nghệ mới để nắm vững công việc, và cho cả những người đã nắm chắc công việc, nhưng muốn học để để chuyển sang công việc khác khó hơn.

Hãy khám phá và thay đổi cuộc sống học tập của bạn và người thân nhé!

Đọc thêm:
7 loại hình thông minh sợ gì IQ thấp
Trẻ cũng cần rèn luyện kỹ năng sống, kỹ năng sinh tồn

Blog Sothich.net - Việt Hà

Nếu bạn thích bài viết này, hãy chia sẻ nhé. Cảm ơn bạn nhiều!

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét