Sách hay của Alpha Books tháng 9 và tháng 10 năm 2015

Trong hai tháng này, Alpha Books có 9 cuốn sách hay đáng để độc giả quan tâm tìm đọc.

Dòng Alpha Biz

Đầu tiên phải nhắc đến cuốn sách Positioning Định vị - Cuộc chiến giành tâm trí khách hàng của Al Ries và Jack Trout. Đây là cuốn sách được coi là cuốn Kinh Thánh về chiến lược, và là cuốn sách quảng cáo có ảnh hưởng nhất từng được xuất bản. Tôi cũng cho rằng đây là cuốn sách mà mọi người làm thương hiệu, marketing đều nên mua ít nhất 2 cuốn, một là để mình đọc và tra cứu, hai là đưa sếp đọc để được thấu hiểu và ủng hộ trong các kế hoạch, chiến lược của mình (nếu sếp đã có thì có thể tặng nhân viên, đồng nghiệp thân tín để có thêm đồng minh trong cuộc chiến của mình).

Positioning Định vị

Cuốn sách thứ hai cũng là một cuốn sách marketing kinh điển Lời tự thú của một bậc thầy quảng cáo (Confessions of an Advertising Man) của David Ogilvy. Luôn đứng ở vị trí hàng đầu trong danh sách "sách phải đọc" của những người làm marketing, quảng cáo trong lịch sử hơn 50 năm tồn tại; đã bán được hơn một triệu bản trên toàn thế giới, cuốn sách hay nên đọc này xứng đáng có trên giá sách của bạn nếu bạn quan tâm đến lĩnh vực này.

Cuốn sách thứ ba là Mã Vân giày vải của hai tác giả Vương Lợi Phân và Lý Tường. Xin được ghi chú cho những ai còn xa lạ với tên Mã Vân: Mã Vân, được biết đến nhiều hơn với tên tiếng Anh Jack Ma, là người sáng lập và là Chủ tịch HĐQT của Tập đoàn Thương mại điện tử Alibaba nổi tiếng của Trung Quốc.

Mã Vân giày vải

Tác giả cuốn sách là hai chuyên gia truyền thông đã theo sát quá trình phát triển của Alibaba từ khi thành lập, nên điểm đặc sắc của cuốn sách này là bên cạnh những kinh nghiệm về khởi nghiệp, xây dựng doanh nghiệp, các tác giả đã phân tích rất kỹ kinh nghiệm của Mã Vân trong viêc tận dụng, khai thác, định hướng truyền thông để phục vụ quá trình phát triển doanh nghiệp. Đây chính là những kinh nghiệm vô cùng quý báu cho tất cả những ai đã, đang và sẽ khởi nghiệp trong thời đại internet bùng nổ như hiện nay.

Dòng Alpha Gen

Trong hai tháng này, Alpha Gen bội thu với 5 cuốn sách đáng chú ý.

Đầu tiên phải kể đến cuốn sách Sống tích cực để yêu thương của tác giả, doanh nhân thành đạt Nguyễn Tuấn Quỳnh. Thông qua những bài viết ngắn gọn và cô đọng trong cuốn sách, Tuấn Quỳnh đã chia sẻ những kinh nghiệm làm sao để trong cái lát cắt hữu hạn ấy, chúng ta có thể được hạnh phúc, làm sao để chúng ta khi “trở về tro bụi” mà không tiếc nuối những tháng ngày đã qua…

Sống tích cực để yêu thương

Tiếp đó là ba cuốn sách: Ban Ki Moon - Hãy học như kẻ ngốc và ước mơ như thiên tài, Hành trang du học và Du học trên đất Mỹ  dành cho các bạn trẻ có ước mơ muốn du học, hòa nhập thế giới và khẳng định bản thân; với nhiều hướng dẫn cụ thể trong việc săn tìm học bổng, học tập trong môi trường đa văn hóa...

Cuối cùng không thể không nhắc đến cuốn sách thuộc Tủ sách Làm cha mẹ Súp miso của bé Hana. Đây là cuốn sách do Yasukate Shingo biên soạn từ nhật ký của chính anh và những bài viết trên blog của Chie- vợ anh, kèm thư cha con anh gửi cho vợ. Đọc cuốn sách, độc giả thấy lay động bởi tình yêu anh dành cho vợ, cũng như thấy được sức mạnh anh đã truyền cho người vợ bị ung thư từ trước khi kết hôn, để cô đi qua giông bão cuộc đời.

Súp miso của bé Hana

Cuốn sách Súp miso của bé Hana cũng gửi gắm tới các bậc phụ huynh một thông điệp sâu sắc về cách nuôi dạy con cái: hãy dạy cho con tự biết chăm sóc bản thân, tự đứng vững trên đôi chân của mình, vì chúng ta sinh ra trước con cái và lẽ thường sẽ đến lúc chúng ta phải ra đi và để lại con trên cõi đời này. Hana lên 5 tuổi đã biết nấu ăn và làm việc nhà thành thạo. Bên cạnh đó còn là rất nhiều kinh nghiệm, tìm tòi của Chie trong việc ăn uống, dinh dưỡng để chiến đấu với bệnh ung thư và duy trì sức khỏe cho các thành viên trong gia đình.

Dòng Alpha Omega

Park Chung Hee và quá trình phát triển thần kỳ của Hàn Quốc là cuốn sách đáng chú ý của dòng Omega trong thời gian này. Cuốn sách sẽ giúp độc giả hiểu rõ vai trò của Park Chung Hee trong quá trình biến Hàn Quốc từ một đất nước nghèo nàn vươn lên trở thành một nền kinh tế công nghiệp mạnh mẽ, một trong những con hổ của châu Á. Cuốn sách được kỳ vọng mang lại nhiều bài học hữu ích cho công cuộc hiện đại hóa của Việt Nam.

Park Chung Hee và quá trình phát triển thần kỳ của Hàn Quốc

Dòng Alpha Kids

Hai tháng này, Alpha Kids "ém" hàng để "bung lụa" vào hai tháng cuối năm.

Dòng Imone

Cuốn sách đáng lưu tâm của dòng sách văn học Imone trong thời gian này là cuốn Chờ gió lên của tác giả Trung Quốc Bao Kinh Kinh. Cô là tác giả của một số tiểu thuyết vô cùng nổi tiếng được chuyển thể thành các bộ phim gặt hái nhiều thành công tại Trung Quốc trong đó có Chờ gió lên. 


Chờ gió lên

Cuốn tiểu thuyết kể về hành trình kiếm tìm và giác ngộ về hạnh phúc của một cô phóng viên trẻ "28 tuổi, chưa chồng, không bạn trai, làm phóng viên hợp đồng cho một chuyên mục ẩm thực của một Tạp chí thời thượng. Ngày nào tôi cũng viết bài kể cho các độc giả thế giới thượng lưu sống thế này thế nọ, nhưng thực tế thì tôi ở nhà thuê, kiếm tiền từ việc viết bài đăng báo, bởi không viết thì sẽ chết đói, và hàng xóm của tôi là những người nghèo khổ".

Đọc thêm:

Sách đáng chú ý của Alpha Books tháng 7 và tháng 8 năm 2015
10 cuốn sách truyền cảm hứng nhất từ trước đến nay

Việt Hà - Blog Sothich.net

Nếu bạn thích bài viết này, hãy chia sẻ nhé. Cảm ơn bạn nhiều!

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét