Sách hay Alpha Books ra mắt trong Hội sách TPHCM lần thứ 9

Trong dịp Hội sách lần thứ 9 diễn ra từ ngày 21-27/3/2016 tới đây tại TP HCM, Alpha Books sẽ cho ra mắt độc giả 10 cuốn sách/ bộ sách hay bao gồm: Giao dịch lớn, Hùng biện kiểu Ted, Lên mạng cũng là một nghệ thuật, Xứ Đông Dương tái bản có chỉnh sửa, Lược sử vạn vật, 7 bài học vật lý ngắn, Tình dục thưở hồng hoang, Thân phận và hào quang, Tận cùng nơi lối đi này và bộ truyện Lò luyện thần thú.

1. Giao dịch lớn - The Big Trade

Giao dịch lớn - The Big Trade

 Cuốn sách Giao dịch lớn được NXB danh tiếng Wiley & Son xuất bản lần đầu tiên năm 2013 bằng tiếng Anh tại Mỹ với tựa đề The Big Trade. Cuốn sách hiện vẫn đang nhận được sự đánh giá tích cưc của độc giả trên trang Amazon. Tác giả cuốn sách Peter Pham là một chuyên gia tư vấn hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư quốc tế và là người sáng lập của Công ty Quản lý Quỹ Phoenix Capital. Là một nhà đầu tư từng trải với 12 kinh nghiệm trên thị trường vốn, từng làm việc cho những công ty danh tiếng và những quỹ đầu tư lớn nhất thế giới, Peter Pham đã tự rút ra nhiều bài học kinh nghiệm sâu sắc và những phương pháp giao dịch đơn giản nhưng đầy hiệu quả.

Cuốn sách Giao Dịch Lớn - The Big Trade chính là công trình tổng hợp những kinh nghiệm và hiểu biết mà tác giả Peter Pham đã thu hoạch được trong hơn một thập kỷ qua trên thị trường, và thể hiện tầm nhìn về thị trường châu Á, nhất là thị trường Việt Nam. Thông qua việc sử dụng những biểu đồ giá và các phép tính toán đơn giản, hệ thống phân tích của Peter Pham giúp độc giả lọc ra các yếu tố gây nhiễu xung quanh, giải mã những hành vi của các nhà giao dịch chứng khoán trong quá khứ, nhận ra những tín hiệu thị trường tích cực để thực hiện được các giao dịch đầu tư hiệu quả.

2. Hùng biện kiểu Ted - How to deliver a TED talk

Hùng biện kiểu Ted - How to deliver a TED talk

Là một tổ chức tự đặt ra sứ mệnh truyền bá những ý tưởng độc đáo đến khắp nơi trên thế giới, trong nhiều năm qua, TED đã thách thức các nhà tư tưởng thuật lại “câu chuyện về cuộc đời họ” trong vòng 18 phút. Đáp lại lời “khiêu chiến” đó, hiện đã có hơn 14.000 bài diễn thuyết được chia sẻ trên trang web TED.com, với hơn 1 tỉ lượt xem cùng sự góp mặt của rất nhiều tượng đài diễn thuyết như Tony Robbins, Dan Pink hay Sheryl Sandberg.

Hùng biện kiểu TED - How to deliver a TED talk là tập hợp của hơn 100 lời khuyên vô giá giúp độc giả có thể rèn luyện kỹ năng hùng biện từ việc chọn một thông điệp ý nghĩa và dứt khoát, cho đến những câu hỏi tranh luận không thể bỏ qua. Vì vậy cuốn sách là cẩm nang thiết yếu đối với bất kỳ diễn giả công chúng nào, dù đang đứng trước 1 hay 1.000 người...

Tác giả cuốn sách Hùng biện kiểu TED Jeremey Donovan là Phó Chủ tịch Marketing Tập đoàn tại Gartner Inc., Tập đoàn hàng đầu thế giới về nghiên cứu và cung cấp giải pháp công nghệ thông tin với lợi nhuận hàng năm 1,6 tỉ đô-la. Ông đã kinh qua nhiều vị trí quản lý và điều hành trong ngành công nghiệp chất bán dẫn và dịch vụ thông tin. Bên cạnh đó, Jeremey còn là một diễn giả sôi nổi thuộc ban quản trị của TED.

3. Lên mạng cũng là một nghệ thuật- The art of social media

Lên mạng cũng là một nghệ thuật- The art of social media

Guy Kawasaki, tác giả cuốn sách Lên mạng cũng là một nghệ thuật - The art of social media, là người từng đích thân quảng bá cho Apple và đi tiên trong việc sử dụng blog, Twitter, Facebook, Tumble… cho mục đích kinh doanh.

Trong Lên mạng cũng là một nghệ thuật - The art of social media, Guy đã đúc kết lại hơn 100 bí quyết chiến lược giúp mỗi người, mỗi doanh nghiệp xuất hiện trên các mạng xã hội với một hình tượng cuốn hút, dễ mến và tài năng. Cuốn sách sẽ hướng dẫn độc giả từng bước tối ưu hóa hồ sơ cá nhân, thu hút thêm nhiều người theo dõi và kết hợp truyền thông xã hội với thú vui viết blog một cách hiệu quả.

4. Xứ Đông Dương tái bản có chỉnh sửa

Xứ Đông Dương tái bản có chỉnh sửa

Xứ Đông Dương là một cuốn sách đặc biệt bởi tác giả cuốn sách Paul Doumer là một người Pháp và là toàn quyền ở Đông Dương (1897-1902) và sau này trở thành tổng thống Pháp (từ năm 1931 cho đến khi bị ám sát vào ngày 7-5-1932). Paul Doumer không chỉ là một nhà cai trị, ông còn là một học giả, một nhà kỹ trị, một chính trị gia đầy tham vọng muốn biến Đông Dương trở thành một nước Pháp ở Viễn Đông.

Vốn là người đã cai quản cả Đông Dương và từng giữ một chức vụ quan trọng như Bộ trưởng Tài chính của Pháp và sau này từng làm chủ tịch Hạ viện, rồi chủ tịch Thượng viện Pháp nên người đọc có cơ sở để tin rằng những suy nghĩ và đánh giá của ông là những đánh giá sâu sắc, rất khác với nhiều tác giả thuộc địa khác.

Không chỉ dừng lại ở việc ghi chép về người thật việc thật, tác giả còn thể hiện rõ tầm nhìn xây dựng và phát triển quốc gia trong bối cảnh xứ Đông Dương nhưng cũng trong viễn cảnh chung của cộng đồng nước Pháp. Cuốn sách Xứ Đông Dương đã được Phó Giáo sư Tiến sỹ Nguyễn Thừa Hỷ hiệu đính và được Alpha Books tái bản trước Hội sách TP HCM lần 9.

5. Lược sử vạn vật- A Short History of Nearly Everything

Lược sử vạn vật- A Short History of Nearly Everything

Lược sử vạn vật - A Short History of Nearly Everything là cuốn sách phổ biến khoa học trình bày một cách ngắn gọn lịch sử nghiên cứu khoa học tự nhiên, những thành tựu khoa học trong các lĩnh vực khoa học tự nhiên chính: vật lý, hóa học, sinh học, địa chất, thiên văn... với nhiều tên tuổi, giai thoại và sự thật.Với cuốn sách này, người đọc sẽ biết được những giới hạn trong tri thức của con người về vũ trụ và cả về chính trái đất.

Lược sử vạn vật - A Short History of Nearly Everything là cuốn sách khoa học phổ thông bán chạy nhất nước Anh năm 2005 với hơn 300.000 bản in. Nhà phê bình người Anh, Craig Brown thậm chí đã nhận xét rằng tác phẩm này xứng đáng bán được 500.000.000.000 cuốn (theo cách nói của chính Bryson, “bằng với số proton có trong một dấu chấm câu”).

William McGuire "Bill" Bryson, tác giả cuốn sách Lược sử vạn vật - A Short History of Nearly Everything sinh năm 1951, là tác giả nổi tiếng hàng đầu trong thể loại non-fiction ở Bắc Mỹ, với vô số người hâm mộ trên khắp thế giới.

6. Bảy bài học vật lý ngắn - Seven Brief Lessons on Physics

Bảy bài học vật lý ngắn - Seven Brief Lessons on Physics

Bảy bài học vật lý ngắn - Seven Brief Lessons on Physics l
à một bản tổng kết nhanh những tri thức quan trọng đã tạo nên cuộc cách mạng vĩ đại trong nền vật lý thế kỷ XX như thuyết tương đối rộng, cơ học lượng tử, vũ trụ học, hạt cơ bản, lý thuyết hấp dẫn lượng tử, hố đen… và ý nghĩa của tất cả những tri thức ấy với nhận thức của con người ngày nay.

Ấn bản tiếng Italia của cuốn sách đã bán được hơn 300.000 bản, và tính đến nay cuốn sách đã được dịch ra 28 thứ tiếng. Bảy bài học vật lý ngắn được Independent, Economist, Telegraph, Guardian, New Scientist, Evening Standard bình chọn là cuốn sách hay nhất của năm 2015

Nhận xét về cuốn sách Tạp chí New Scientist viết: Bằng cách trình bày đơn giản và sáng rõ, Bảy bài học vật lý ngắn  sẽ dẫn dắt chúng ta xuyên qua kỷ nguyên cách mạng khoa học đã và đang làm rung chuyển cả nền vật lý hiện đại từ thế kỷ XX đến nay. Cuốn sách giải thích về những khám phá khoa học làm thay đổi cả thế giới của chúng ta trong thế kỷ XX: từ thuyết tương đối, cơ học lượng tử, hố đen, cấu trúc phức tạp của vũ trụ, lực hấp dẫn, cho đến bản chất của nhận thức, và ý nghĩa của những tri thức đó với chúng ta ngày nay. Đã từ rất lâu mới lại có một cuốn sách về vật lý sinh động và hấp dẫn đến thế!"

7. Tình dục thưở hồng hoang - Sex at dawn

Tình dục thưở hồng hoang - Sex at dawn

Cuốn sách Tình dục thưở hồng hoang - Sex at dawn đề cập đến đời sống tình dục của con người từ cuộc sống bầy đàn nguyên thủy cho đến mô hình hôn nhân một vợ một chồng như ngày nay. Dựa trên những quan điểm mới về tình dục từ thời nguyên thủy, cuốn sách xét lại những tín điều quan trọng trong khoa học xã hội về nghèo đói, bản chất hiếu chiến và tàn bạo của con người…

Và từ những phân tích về tình dục, Tình dục thưở hồng hoang chỉ ra và lý giải những hiện tượng tâm lý-xã hội trong đời sống hôn nhân hiện đại như ngoại tình, lãnh cảm, đồng tính, mang thai hộ… Tình dục thuở hồng hoang nhận giải Ira and Harriet Reiss Theory Award (2011) cho những cống hiến lý thuyết cho khoa học tình dục

8. Thân phận và hào quang

Thân phận và hào quang

Đây là cuốn sách hé lộ góc khuất cuộc đời của những nghệ sĩ hàng đầu Việt Nam của nhà báo Hoàng Nguyên Vũ, vốn có mối quan hệ rộng rãi trong giới showbiz.

Một số nhà báo cũng có quan hệ rộng không kém, nhưng khi phỏng vấn người của công chúng lại có sự ngần ngại – có thể vì e làm “gãy cầu”. Lại có những người không sợ “gãy cầu”, sẵn sàng truy đến cùng người đối diện nhưng không hẳn vì muốn buộc người ấy nói thật mà vì muốn chính mình trở nên nổi tiếng.

Hoàng Nguyên Vũ, tác giả cuốn sách Thân phận và hào quang không rơi vào hai thái cực như thế. Anh đặt những câu hỏi sắc sảo, đôi khi phê phán, và luôn xoáy thẳng vào những góc khuất của người mình gặp. Nhưng đồng thời, những câu hỏi của Vũ, cách anh khai thác câu chuyện, rất có tình, thể hiện sự cảm thông với người đang chia sẻ với thế giới bên ngoài nỗi buồn, thậm chí bất hạnh của họ. Kết quả là người đọc cảm nhận những ngôi sao tươi sáng trong “hào quang” ấy đều có “thân phận” mỏng manh giữa chốn nhân gian. .. Cuốn sách Thân phận và hào quang hé lộ sự thật về cuộc đời những ca sĩ, diễn viên, người nổi tiếng nhưng vẫn được người đọc dành cho sự thương cảm, tôn trọng; đây là thử thách lớn cho nhà báo, nhưng Hoàng Nguyên Vũ đã làm được như vậy.

9. Tận cùng nơi lối đi này- Where the sidewalk ends

Tận cùng nơi lối đi này- Where the sidewalk ends

Tận cùng nơi lối đi này- Where the sidewalk ends là tập hợp hơn 100 bài thơ dành cho thiếu nhi của Shel Silverstein, với nhịp điệu, cách xử lý bắt vần vô cùng tinh tế. Thơ của ông cuốn hút người đọc ở cách nhìn thông minh và hóm hỉnh, khiến trẻ em dễ dàng nắm bắt ý nghĩa của từng bài thơ và người lớn cũng sẽ bật cười bởi ý nghĩa sâu xa của nó.

Tận cùng nơi lối đi này- Where the sidewalk ends là cuốn sách thứ hai của Shel Silverstein, xuất bản lần đầu năm 1974. Năm 1984, Silverstein đã giành giải Grammy Album hay nhất cho trẻ em với album Where the Sidewalk Ends do chính ông “viết lại lời, hát và trình diễn, hò hét”. Và từ khi ra đời đến nay, tập thơ/ cuốn sách Tận cùng nơi lối đi này luôn nằm trong danh sách các cuốn sách thiếu nhi hay nhất do các Tạp chí uy tín bình chọn. Năm 2015, Tận cùng nơi lối đi này xếp thứ 29 trong số 73 cuốn sách dành cho mọi gia đình do Tạp chí Timeout của Mỹ bình chọn.

10. Bộ truyện Lò luyện thần thú

Bộ truyện Lò luyện thần thú

Lò luyện thần thú là bộ truyện dài kèm minh họa kỳ ảo này viết về cuộc phiêu lưu kỳ thú của cậu bé Buburo và những người bạn của mình trên ngôi sao Xanh, một hành tinh xinh đẹp và bí ẩn thuộc Hệ Mặt trời. Nơi đó, ngoài con người sinh sống, còn tồn tại những loài sinh vật kỳ lạ đến từ tận cùng không gian và thời gian: thần thú. 

Sống cùng ông nội mê rượu làm nghề quản trang trong nghĩa địa âm u, lạnh lẽo, bỗng một ngày, cậu nhóc Buburo bắt gặp Ma Linh Thú - con thần thú đưa thư mất tích bao lâu nay -  và được biết cha mình là một cái tên cấm kỵ trong giới bậc thầy thần thú. Từ đây, cùng những người bạn, cậu bắt đầu hành trình đi tìm chân tướng sự việc.
 
Và bên cạnh hành trình tìm kiếm bí mật về người cha của Buburo còn là hành trình đi tìm bí quyết để luyện được thần thú, và những câu chuyện về tình bạn, lòng nhân ái, những ước mơ cao cả.

Mang hơi hướng của bộ truyện lừng danh Pokemon, Lò luyện thần thú  là bộ truyện kỳ ảo bán chạy nhất tại Trung Quốc dành cho độc giả nhí từ 7 tuổi trở lên. Tại nước sở tại, bộ truyện đã được phát hành đến tập thứ 15, và vẫn được tác giả tiếp tục sáng tác. Alpha Kids đã mua bản quyền bộ truyện và sẽ lần lượt cho ra mắt độc giả nhỏ tuổi kể từ tháng 3/ 2016 này.

Đọc thêm:
Việt Hà - Blog Sothich.net

Nếu bạn thích bài viết này, hãy chia sẻ nhé. Cảm ơn bạn nhiều!

2 nhận xét :

Unknown nói...

I have learn a few excellent stuff here. Certainly worth bookmarking for revisiting. I surprise how a lot attempt you set to make one of these wonderful informative web site. paypal login

Travis Smith nói...

Hey there! I just would like to offer you a huge thumbs up for your excellent info you have here on this post. I am coming back to your blog for more soon. yahoo mail login

Đăng nhận xét