Thả trôi phiền muộn để sống hạnh phúc hơn!

Trong tháng này, theo như dự tính tôi muốn giới thiệu với các bạn một bộ sách quản trị kinh doanh của Saigonbooks mà tôi thấy khá tâm đắc; nhưng rồi có một cuốn sách, tôi nóng lòng muốn giới thiệu trước với mọi người. Cuốn sách mà tôi muốn nói đến mang tên Thả trôi phiền muộn do sư cô Suối Thông sưu tầm và biên dịch.

Thả trôi phiền muộn để sống hạnh phúc hơn

Đầu tiên phải nói đến "nhân duyên" tôi biết đến sư cô: qua facebook của một người anh, một người bạn - anh Nguyễn Tuấn Quỳnh - Giám đốc Công ty Saigonbooks, tôi lần đầu được tiếp xúc với những chia sẻ, đúc kết thấm đẫm triết lý của nhà Phật, đầy tính nhân văn về duyên phận cuộc đời, hạnh phúc của nhân sinh với ghi chú Suối Thông dịch. Là một người chẳng còn mấy năm nữa sẽ chạm mốc "tứ tuần", đã nếm trải ít nhiều hỉ, nộ, ái, ố của cuộc đời, cũng như không ngừng quan sát về cuộc sống, tôi đồng cảm gần như tuyệt đối với những chiêm nghiệm đã được sư cô lựa chọn và chuyển ngữ để gửi tới mọi người.

Chúng ta đến thế giới này, tựu trung chỉ có hai việc lớn: sanh và tử. Một việc đã hoàn thành, chỉ còn lại một thôi, nên không cần phải gấp! Bởi vì đời người cũng chỉ gói gọn trong ba ngày: Ngày hôm qua như nước chảy mây bay, qua rồi không thể trở lại; ngày hôm nay dù đang ở đây nhưng cũng từng bước lùi vào quá khứ; và ngày mai sẽ đến nhưng rồi cũng sẽ qua đi. Và chúng ta, những con người bằng xương bằng thịt sẽ khó tránh khỏi những lúc sức cùng lực kiệt. Một trái tim kiên cường đến mấy, sẽ có khi cảm thấy thương tổn đau lòng.

Nhưng không phải hễ có bao nhiêu uất ức thì đều phải phơi bày lên khuôn mặt, càng không thể hễ gặp khó khăn là phải tìm người kể khổ. Bởi nếu mọi nỗi đau đều có thể quên đi, thì chẳng ai muốn giữ mình thanh thản. Nếu mọi vết thương đều có thể lành miệng, thì cần chi những cấm kỵ trên đời.

Nhưng hãy nhớ rằng: Bạn cũng là một người bình thường, lúc cơ thể mỏi mệt cần phải biết nghỉ ngơi, khi trong lòng bị tổn thương cần phải được điều trị! Mọi việc, chỉ cần bản thân đã cố gắng hết lòng thì kết quả thế nào cũng không cần hối hận. Vì trên đời có rất nhiều việc không phải mình muốn là được, không nên làm khó bản thân!

Cuộc sống cũng giống như bầu trời, không thể lúc nào cũng trong lành để bạn vui thích, mà đôi khi sẽ u ám khiến bạn phiền muộn. Cuộc sống cũng không thể tặng mãi cho bạn những điều may mắn và hạnh phúc, có lúc nó sẽ bắt bạn nếm đủ những cay đắng-ngọt-bùi. Vì thế hãy mở lòng mình ra, tập nếp sống thứ tha, bước qua những người và những việc khiến bản thân phiền muộn, bạn sẽ thấy mình đang đứng ở trên cao và nhìn ra xa tận cuối chân trời.


Thả trôi phiền muộn để sống hạnh phúc hơn

Với tôi, 100 bài viết ngắn trong cuốn sách, bài nào cũng có thể lẩy ra vài đoạn, thậm chí cả bài để rất nhiều người có thể cùng chia sẻ, nghiền ngẫm và chiêm nghiệm cho chính bản thân mình. Bởi đã bao giờ bạn thử đối mặt với chính cái tôi sâu thẳm trong con người mình và thẳng thắn trả lời câu hỏi: Bạn làm mọi việc và bon chen trong cuộc sống này để làm gì, điều đó đã khiến bạn thực sự hài lòng và hạnh phúc hay chưa? Nếu bạn không thể trả lời câu hỏi này, hoặc đáp án là bạn thực sự chưa thấy hạnh phúc, thậm chí làm những người xung quanh bạn như bố mẹ, vợ chồng, con cái... cũng bị phiền não lây vì điều này, thì bạn rất nên tìm câu trả lời trong cuốn sách mỏng, dễ đọc nhưng có sức nặng đến... ngàn cân này. Bởi "Đời người rất ngắn ngủi, không có thời gian cho việc tiếc nuối, đừng quá bận lòng với những người hoặc việc khiến mình phiền muộn, dù chỉ là một phút. Nếu chưa có kết quả cuối cùng, hãy mỉm cười và mạnh chân tiến về phía trước" và "Ngày trước cứ ngỡ tính kiên trì sẽ khiến mình mạnh mẽ. Lớn lên rồi mới hiểu, buông xuống được càng giúp ta thêm vững vàng."

Hôm nay, 28/8/2017, mới là ngày phát hành của cuốn sách, nhưng 5.000 cuốn sách Thả trôi phiền muộn vừa ra khỏi nhà in đã được chuyển hết cho bạn đọc đặt mua trước. Và Saigonbooks đang gấp gáp thiết kế một diện mạo mới, bổ sung nội dung để cuốn sách có thêm nhiều giá trị, giúp bạn đọc có thể biết được "khi nào cần tĩnh, khi nào cần động, những gì nên buông và những gì nên giữ lại, để có thể thong dong trước những phiền não, tìm được sự an lạc trong cuộc sống". Cuối cùng, theo chia sẻ của sư cô Suối Thông, toàn bộ nhuận bút từ cuốn sách “Thả trôi phiền muộn” sẽ được sư cô sử dụng vào mục đích thiện nguyện. Chừng này thông tin đã khiến bạn thấy cuốn sách hấp dẫn và hữu ích với mình chưa?

Đọc thêm: Để chạm tay vào hạnh phúc

Việt Hà - Sothich.net


Nếu bạn thích bài viết này, hãy chia sẻ nhé. Cảm ơn bạn nhiều!

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét