Sách hay của Alpha Books tháng 11 và tháng 12 năm 2015

Trong hai tháng này, Alpha Books có 6 cuốn sách lẻ đáng chú ý, và 2 bộ sách Kids mới ra mắt độc giả. 

Alpha Biz

Cuốn sách đáng chú ý nhất của dòng sách Alpha Biz trong hai tháng qua là cuốn sách Tạo lập mô hình kinh doanh (Business Model Generation). Mặc dù được ra mắt vào tháng cuối cùng của năm, nhưng cuốn sách ngay lập tức đã được độc giả đón nhận nồng nhiệt, và trở thành một trong những cuốn sách xuất sắc nhất trong năm 2015 của Alpha Books. Tạo lập mô hình kinh doanh truyền tải nhiều nội dung giá trị, hứa hẹn là một cuốn sách quản trị kinh doanh nặng ký, không thể thiếu trên giá sách của tất cả những ai quan tâm đến việc xây dựng một doanh nghiệp, tổ chức hiện đại, bền vững và hiệu quả.

Tạo lập mô hình kinh doanh
Cuốn sách Tạo lập mô hình kinh doanh
Cuốn sách thứ hai là cuốn Mã Vân - Triết lý sống của tôi nằm trong serie 2 cuốn sách về Mã Vân được Alpha Books xuất bản trong năm nay. Những quan niệm sống, quan niệm về sự thành bại, những điều tâm đắc rút ra trong quá trình lập nghiệp và cả kinh nghiệm quản lý doanh nghiệp hết sức độc đáo của ông chủ sàn thương mại điện tử lớn nhất nhì thế giới này, hẳn nhiên là có nhiều điều đáng giá để độc giả tham khảo và học hỏi.

Mã Vân giày vải & Mã Vân triết lý sống của tôi
Bộ 2 cuốn sách Mã Vân giày vải & Mã Vân triết lý sống của tôi
Cuốn sách thứ ba gây ấn tượng với tôi là cuốn sách Quản trị khách sạn - Biến đam mê thành dịch vụ hoàn hảo. Cuốn sách bao gồm 10 phần được tác giả chia sẻ những kiến thức từ lịch sử nghề khách sạn ở Việt Nam đến giới thiệu và phân tích từng nghiệp vụ trong hoạt động khách sạn, cũng hướng dẫn lộ trình công danh đối với nghề Khách sạn, để bạn đọc dù chưa từng làm nghề hay đã từng làm nghề đều có thể tìm thấy những điều thú vị, mới lạ qua từng trang sách. Ngoài ra, 454 hướng dẫn tác nghiệp tiêu chuẩn và gợi ý một số kỹ thuật thực hành nghiệp vụ sẽ giúp những nhà quản lý khách sạn có thể xem xét ứng dụng thực tế cho khách sạn của mình, đặc biệt đối với các khách sạn chưa có điều kiện tiếp cận các tiêu chuẩn quốc tế. Đây là cuốn sách không thể thiếu được cho bất cứ ai đam mê và muốn theo đuổi nghề Khách sạn.

Quản trị khách sạn - Biến đam mê thành dịch vụ hoàn hảo
Cuốn sách Quản trị khách sạn
Alpha Omega

Alpha Omega có hai cuốn sách đáng chú ý trong thời gian này là Tâm lý học đám đông, bản dịch mới của Alpha Books và Xứ Đông Dương - Hồi ký của Paul Doumer.

Xứ Đông Dương - Hồi ký của Paul Doumer
Cuốn sách Xứ Đông Dương
Xứ Đông Dương được đánh giá là một trong những cuốn sách đẹp nhất, giá trị nhất về xứ Đông Dương cuối thể kỷ 19, đầu thế kỷ 20; và là những hồi ức sống động của một người từng cai quản cả Đông Dương. Ông từng giữ những chức vụ quan trọng như: Bộ trưởng Tài chính, Chủ tích Hạ viện, Chủ tịch Thượng viện, rồi làm Tổng thống Pháp, nên bạn đọc hoàn toàn có cơ sở để tin rằng những suy nghĩ và đánh giá của ông là sâu sắc và rất khác với nhiều tác giả thuộc địa khác.

Alpha Gen

Trong 2 tháng qua, cuốn sách tôi thích nhất của dòng Alpha Gen là cuốn Vô cùng tàn nhẫn, vô cùng yêu thương 2, tức là tập 2 của bộ sách Vô cùng tàn nhẫn, vô cùng yêu thương của tác giả Sara Imas. Trong tập 2 của cuốn sách này, bà tiếp tục chia sẻ những kinh nghiệm dạy con quý giá khi con trưởng thành (phải dạy con cách kiếm chế, kháng cự với cám dỗ như thế nào...) thậm chí là cả cách dạy con, dạy cháu khi đã lên chức ông bà. Túm lại, nếu bạn đã biết đến tập 1 của bộ sách này, thì đừng nên chần chừ để rinh thêm tập 2 của bộ sách này nhé.

Nếu bạn quan tâm đến việc nuôi dạy và phát huy hết tiềm năng của con trẻ cũng như cho trẻ tuổi thơ vui vẻ, thì bạn cũng có thể xem bộ sách gồm 2 cuốn Cùng con khôn lớn của tác giả Ngọc Châu.

Alpha Kids

Tám cuốn sách cuối cùng được bổ sung vào Bộ sách Những bộ óc vĩ đại, giúp các bậc làm cha mẹ và độc giả nhỏ tuổi có cơ hội sở hữu đầy đủ bộ sách tranh đẹp mắt và ý nghĩa về các danh nhân nổi tiếng thế giới.

Trọn năm tập của bộ truyện tranh Nghìn lẻ một đêm với minh họa đẹp mắt, in trên giấy bóng đẹp, được Alpha Kids giới thiệu với bạn đọc này được phỏng dịch từ bản của đại úy Burton cũng được ra mắt trong thời gian này, cung cấp thêm một lựa chọn sách hay nữa cho các bé.

Bộ truyện tranh Nghìn lẻ một đêm
Bộ truyện tranh Nghìn lẻ một đêm
Bạn đọc cũng có thể tìm hiểu các bộ sách rất hay khác của Alpha Kids xuất bản đầu năm 2016 tại đây. Lựa chọn sách hay để thay tiền lì xì cho trẻ vào mỗi dịp Tết đến, xuân về cũng là một việc làm rất hay, bạn đã nghĩ đến chưa?

Đọc thêm:
Sách hay của Alpha Books tháng 9 và tháng 10 năm 2015

Việt Hà - Blog Sothich.net 


Nếu bạn thích bài viết này, hãy chia sẻ nhé. Cảm ơn bạn nhiều!

2 nhận xét :

Vnana nói...

Mình muốn tìm vài quyển sách cho chồng mình, sách về khoa học tự nhiên hoặc danh nhân. Bạn có thể cho mình vài gợi ý được không? thanks bạn nhiều

Việt Hà nói...

Chào bạn, sách về khoa học tự nhiên bạn có thể tìm đọc cuốn "Lược sử vạn vật" hoặc "Thế giới bị quỷ ám- Khoa học như những ngọn nến trong đêm", "Số phận của vũ trụ", "Hỗn độn và hài hòa" "Ma trận sự sống trên trái đất" "Lược sử thời gian" "7 bài học hay nhất về vật lý" nhé bạn

Đăng nhận xét