Cha và con - Cuốn truyện tranh thiếu nhi kinh điển làm mềm trái tim bạn!

Từ mấy năm nay, mỗi mùa hè đến tôi đều ở trong tâm trạng chờ đợi một vài cuốn sách/ truyện thiếu nhi kinh điển được Alpha Kids mua bản quyền và xuất bản cho độc giả nhí, thậm chí cả các bậc phụ huynh Việt. Và cuốn sách/ truyện thiếu nhi đầu tiên tôi muốn nhắc đến trong mùa hè 2016 này là cuốn truyện thiếu nhi kinh điển Cha và con (Vater und sohn) của tác giả người Đức N.O.Flauen. 


Truyện tranh thiếu nhi kinh điển "Cha và con"

Qua các công cụ tìm kiếm, bạn có thể được giới thiệu một vài cuốn sách có tên Cha và con,  đầu tiên là phải kể đến cuốn truyện Cha và con của tác giả, nhà văn Hồ Phương (người Việt). Một tác phẩm khác cũng có tên Cha và con của tác giả Cormac McCarthy (cuốn sách đã được tôi giới thiệu trong Top 35 cuốn sách hay nên đọc trong đời). Còn cuốn sách Cha và con này là của tác giả người Đức N.O.Flauen, gần như 100% không lời (vì thi thoảng bạn vẫn sẽ bắt gặp một vài con chữ/ biển báo trong các khung tranh). Và tôi cho rằng đây là món quà tuyệt vời nữa dành cho các độc giả nhí, đặc biệt là các cặp cha con.

147 trang sách tương đương với 147 câu chuyện, cuộc phiêu lưu lúc đầy tình cảm, lúc đầy sự hài hước, dí dỏm của hai cha con, được thể hiện trên 3-9 khung tranh sẽ khiến bạn thấy bất ngờ, cảm động, và ấm áp về tình phụ tử. Để khiến con được vui vẻ, để chiều theo ý thích của con, người cha ấy có thể sẵn sàng thực hiện những điều không tưởng: chở cả một đống sỏi trong đêm, để cho con ngày mai thỏa sức ném xuống hồ


Ban đêm có thể thuê người khênh cả giường và con đến giữa nông trại, để sáng hôm sau, cậu bé tỉnh dậy, đầy ngạc nhiên vì thấy mình ở giữa cánh đồng, xung quanh nào dê, nào ngựa, nào bò, nào gà...


Hoặc làm những việc trong mắt người khác là hết sức ngớ ngẩn: ngủ cùng con trên chiếc giường có chiều dài chỉ bằng nửa thân mình, đóng giả... chó sủa gâu gâu ngoài đường...



Người cha ấy cũng có lúc làm cho con khóc, đã ân hận và tự cầm roi đánh mông mình


Hành trình của cha con họ, một cậu bé tinh nghịch và một người cha đúng chất "cha nào con nấy", nhiều khi cũng đầy tính khí trẻ thơ, khiến độc giả bật cười và thấy ấm áp con tim.


Loạt truyện trong phần "Lạc trên hoang đảo' của cuốn truyện tranh thiếu nhi kinh điển này cũng sẽ khiến độc giả bật cười ha ha.



Cha và con là cuốn truyện tranh thiếu nhi kinh điển tuyệt vời để mỗi cặp cha con Việt chụm đầu vào xem, chế lời cho mỗi câu chuyện, cùng cười hi hi và thắt chặt tình yêu thương mỗi ngày. Mỗi câu chuyện, mỗi phần truyện trong cuốn sách đều khơi gợi và nói lên tình yêu thương vô bờ bến của người cha với người con. Không chỉ là bậc dưỡng dục sinh thành, người cha ấy còn là một người bạn lớn trong cuộc đời của cậu con trai bé nhỏ, là chỗ dựa vững chắc trong cuộc đời của cậu. Điều đặc biệt, cách che chở và làm bạn với con của người cha này, sẽ là những gợi ý hữu ích cho rất nhiều ông bố Việt muốn trở thành một người cha/ người bố tuyệt vời của các con, đặc biệt với cậu con trai của mình.

Cha và con là tác phẩm của tác giả người Đức N.O.Flauen. Những mẩu chuyện trong cuốn truyện thiếu nhi kinh điển này xuất hiện lần đầu trên Họa báo Berliner từ tháng 9/1934. Đây là những năm đen tối nhất của nước Đức, khi bóng đen của Đức quốc xã đang bao trùm cả nước Đức và phần lớn châu Âu. Thời điểm này, những tác phẩm truyện tranh xuất hiện trên báo chí đa phần có mô-típ châm biến, phản kháng xã hội, nên những mẩu chuyện về Cha và con xuất hiện đã thổi một làn gió mới vào bối cảnh u ám đó.


Khai thác tình cha con với những chuyện rất đời thường, ấm áp, dí dỏm, N.O.Flauen đã đem lại tiếng cười nhẹ nhàng, rưng rưng trong lòng độc giả, bên cạnh một số câu chuyện có tính ẩn dụ, châm biếm, phản kháng xã hội. Mặc dù, vào năm 1944, N.O.Flauen đã phải tự tử để tránh sự tàn nhẫn của chế độ Đức quốc xã, nhưng những bức họa, những câu chuyện của ông được tập hợp thành cuốn truyện tranh Cha và con vẫn có sức lay động, ảnh hưởng rộng lớn tới độc giả, được tái bản hàng chục lần và được rất nhiều các quốc gia trên thế giới mua bản quyền. Cha và con cũng được coi là cuốn truyện thiếu nhi kinh điển dành cho thiếu nhi, đặc biệt là các cặp cha con trên thế giới này.

Nguyên gốc cuốn truyện tranh thiếu nhi Cha và con là tranh đen trắng, nhưng Alpha Kids đã dụng công đổ màu, nhằm mang lại một cuốn truyện tranh màu sắc sinh động, tươi sáng, bắt mắt cho độc giả Việt. Cuốn truyện tranh phiên bản màu sắc này cũng được lược bớt một số câu chuyện ẩn ý chính trị, phản kháng xã hội so với bản gốc. Dự tính Alpha Kids cũng sẽ sớm xuất bản cuốn truyện Cha và con nguyên gốc, tranh đen trắng, phiên bản dành cho các ông bố và các họa sĩ muốn học hỏi bậc thầy truyện tranh người Đức N.O.Flauen.

Đọc thêm:
Top 11 cuốn truyện thiếu nhi kinh điển
Top 100 cuốn sách thiếu nhi hay nhất mọi thời đại
_ Việt Hà _
  
Nếu bạn thích bài viết này, hãy chia sẻ nhé. Cảm ơn bạn nhiều!

4 nhận xét :

Nặc danh nói...

Cám ơn Admin rất nhiều. Mong rằng có cuốn sách dành cho bố và con gái nhỉ, hihi

Unknown nói...

Tôi đã không nhịn được cười khi đọc cuốn sách. Quả là một cuốn sách thú vị.

Việt Hà nói...

Rất nhiều người cũng nói với tôi, họ mong sớm có cuốn sách dành cho bố và con gái như anh/ chị. Tuy nhiên, theo tôi trong lúc chờ đợi, anh/ chị có thể đọc cuốn sách "Tôi bị bố bắt cóc" viết về hành trình du lịch bụi của một cặp cha và con gái khá thú vị

http://www.sothich.net/2015/10/mot-cuoc-bat-coc.html

AlexQVinh nói...

Cuốn sách này thích hợp để bố con ngồi ôm nhau đọc. Cứ nghĩ đến cảnh ông bố ngồi tự biên tự diễn lời để đọc cho con trai là thấy vui rồi

Đăng nhận xét