Cẩm nang thiết kế cho người không chuyên

 Bạn hãy xem trang bìa báo cáo dưới đây



Bạn có thể thấy thiết kế này khá tẻ nhạt: chữ được căn giữa, cách dòng đều đặn để lấp đầy trang. Người không biết tiếng Anh, có thể nghĩ: thiết kế có đến 6 chủ đề riêng biệt. Mỗi dòng trông như thể một yếu tố độc lập, không liên quan gì với nhau.

Nhưng khi áp dụng 4 nguyên tắc cơ bản trong thiết kế, trang bìa báo cáo này đã thay đổi hẳn.





Chúng ta không thể phủ nhận: những hình ảnh, thiết kế đẹp hỗ trợ chúng ta gây ấn tượng, truyền tải thông điệp tốt hơn tới đối tượng mà chúng ta muốn nhắm tới.

Là một người làm truyền thông, TRƯỚC ĐÂY tôi thường xuyên cần nhờ đồng nghiệp hoặc các cộng tác viên thiết kế hình ảnh cho các chiến dịch truyền thông của mình. 

Nhiệm vụ của tôi lúc này là xem xét các thiết kế để đánh giá xem nó đã ổn chưa, có cần chỉnh sửa gì nữa không.

Với những người cộng tác có kinh nghiệm thiết kế và gu thẩm mỹ, công việc này khá nhẹ nhàng. Tôi hầu như không phải đưa ra yêu cầu chỉnh sửa hoặc chỉ là những chỉnh sửa nho nhỏ.

Với những người ít kinh nghiệm hơn, nhiều khi quá trình này khá vật vã và đôi khi chúng tôi phải chấp nhận một sản phẩm tương đối, có thể giúp truyền tải chương trình thế thôi.

GẦN ĐÂY, do muốn chủ động hơn trong công việc tôi mày mò học thiết kế qua Canva, phần mềm cung cấp rất nhiều tính năng, mẫu thiết kế đẹp mắt, giúp mỗi người có thể dễ dàng hơn trong việc tạo ra một sản phẩm thiết kế tương đối chuyên nghiệp.

Tình cờ, thời gian này tôi cũng được cầm trên tay cuốn sách "Cẩm nang thiết kế cho người không chuyên".


Bằng việc cung cấp cho độc giả những nguyên tắc thiết kế cơ bản:

- Cách sắp đặt thông tin (4 nguyên tắc cơ bản áp dụng cho mọi thiết kế)

- Sử dụng phông chữ

- Sử dụng màu sắc

cùng bí quyết cụ thể để thiết kế bản tin, tờ rơi, quảng cáo, và nhiều ấn phẩm khác... cuốn sách đã cung cấp cho tôi những kiến thức cần thiết để có thể tự tin hơn trong việc đưa ra nhận xét với các thiết kế, cũng như vọc vạch những thiết kế của riêng mình.

Nếu bạn cũng giống tôi, đừng ngại ngần mua về cuốn sách "Cẩm nang thiết kế cho người không chuyên" để đọc nó và áp dụng ngay cho công việc nhé.

Việt Hà - Chuyên viên truyền thông & Blogger điểm sách



Nếu bạn thích bài viết này, hãy chia sẻ nhé. Cảm ơn bạn nhiều!

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét