'Khác biệt để vươn tầm' cuốn sách dành cho những người muốn trở nên khác biệt bằng kinh doanh

'Khác biệt để vươn tầm' của doanh nhân Mai Quốc Bình là cuốn sách thứ hai về khởi nghiệp tôi muốn giới thiệu với bạn đọc trong thời gian gần đây sau cuốn sách "Hành trình biến những điều tưởng như không thể thành có thể". Bởi đây tiếp tục là một cuốn sách, trong đó tác giả đã chia sẻ lại về hành trình khởi nghiệp gần như từ con số 0 của mình.

'Khác biệt để vươn tầm' cuốn sách dành cho những người muốn trở nên khác biệt bằng kinh doanh 1

Doanh nhân Mai Quốc Bình

Năm 2009, doanh nhân Mai Quốc Bình thành lập Công ty CP Thế giới giấy (TGG) với số vốn ban đầu là 30 triệu đồng. Trải qua một thời gian dài xây dựng và phát triển, TGG đã trở thành một trong những công ty sản xuất giấy tissue hàng đầu tại Việt Nam, với các sản phẩm như giấy vệ sinh cuộn lớn, khăn giấy lau tay đa năng… được các doanh nghiệp, tổ chức, bệnh viện lớn tại Việt Nam sử dụng thường xuyên…

Năm 2020, TGG được đối tác Oita Paper Product Co., LTD từ Nhật Bản lựa chọn đầu tư với định giá doanh nghiệp lên tới 30 triệu đô la.

Anh Mai Quốc Bình đồng thời cũng là là founder của Sachi Farms - Nông trại trồng xoài, mít, sầu riêng… chất lượng cao với diện tích hơn 200 ha, chinh phục nhiều khách hàng khó tính. Ngoài ra anh Bình còn là cổ đông, co-founder của 14 doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Anh là một người yêu thích sách, đọc nhiều, tự thấy bản thân cũng thu được nhiều kiến thức hữu ích từ sách vở. Bên cạnh đó, trong quá trình xây dựng phát triển doanh nghiệp anh cũng nhận được nhiều lời đề nghị tư vấn kinh doanh, viết sách chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh từ bạn bè. Đây chính là lý do khiến anh quyết định bắt tay vào viết cuốn sách "Khác việt để vươn tầm" của bản thân.

Cụ thể hơn về doanh nhân Mai Quốc Bình cùng hành trình khởi nghiệp, viết sách của anh ấy, tôi đã có hai bài phỏng vấn anh đăng trên Cafebiz và Trạm đọc. Bạn có thể đọc thêm 2 bài viết đó tại link sau:



Và cuốn sách "Khác biệt để vươn tầm"

Gồm 4 chương, cuốn sách đầu tay này của doanh nhân Mai Quốc Bình có hai chương đầu tiên, anh Bình chia sẻ về hành trình khởi nghiệp đầy gian khó nhưng cũng đầy dấu ấn khó phai của mình, kèm những kinh nghiệm, lời khuyên hữu ích dành cho độc giả, đặc biệt là những người trẻ.

Ở chương 1 với chủ đề tâm thế của người làm chủ, anh khẳng định thành công không dành cho những người tầm thường, chia sẻ quan điểm về chủ đề "không học cũng thành công" được nhiều người nhắc đến, và cho rằng người thành công phải là người luôn học hỏi, có kỷ luật, biết đặt cái tâm vào mọi việc, biết nhìn xa, nghĩ lớn, có mục tiêu rõ ràng, không bao giờ cầu may mắn mà phải biết cách săn chúng.

'Khác biệt để vươn tầm' cuốn sách dành cho những người muốn trở nên khác biệt bằng kinh doanh 2

Ở chương 2 anh chia sẻ về tâm thế của người làm chủ doanh nghiệp. Chương 3, chương 4 anh chia sẻ về những kiến thức kinh nghiệm kinh doanh được anh áp dụng vào thực tế trong hành trình khởi nghiệp của chính mình mà anh hay gọi là "hành trình khởi nghiệp nông dân".

Từ việc lựa chọn sản phẩm, khách hàng mục tiêu, xây dựng chiến lược giá, kênh phân phối, đến xây dựng chiến lược thương hiệu, mô hình kinh doanh, gọi vốn, tầm nhìn mục tiêu, hệ giá trị cốt lõi... của doanh nghiệp đều được anh chia sẻ trong chương 3.

Chương 4 là những khó khăn thách thức trên hành trình khởi nghiệp mà mỗi doanh nhân khởi nghiệp có thể phải đối mặt.

Không có những định nghĩa mang tính học thuật, thay vào đó ở mỗi chủ đề anh Bình sẽ gợi mở, phân tích vấn đề, lồng ghép các kiến thức khoa học, rồi đi sâu vào giải pháp với các ví dụ thực tế anh từng triển khai.

Các thuật ngữ chuyên ngành được anh Việt hóa, thậm chí đời thường hóa để người đọc dễ hiểu và có thể áp dụng vào trong công việc kinh doanh của mình.

Dù mới ra mắt không lâu, đến nay “Khác biệt để vươn tầm” đã bán hết 10.000 bản, một con số không nhỏ so với dung lượng thị trường và sức đọc hiện nay tại VN, đặc biệt là khi sách của anh hầu như chưa được pr-marketing rộng rãi. Đây hẳn là một minh chứng không thể chối cãi cho chất lượng nội dung của cuốn sách.

Tôi cũng cho rằng, nếu bạn muốn trở nên khác biệt bằng việc khởi nghiệp và kinh doanh. Bạn nhất định nên tìm đọc cuốn sách này.

Việt Hà - Chuyên viên truyền thông & Blogger điểm sách
Nếu bạn thích bài viết này, hãy chia sẻ nhé. Cảm ơn bạn nhiều!

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét