[Cùng đọc thử] truyện hoạt hình Disney - Công chúa tóc mây (P1)

Công chúa tóc mây

Để giúp các bố mẹ có thể thẩm định bộ truyện thiếu nhi Disney, còn gọi là bộ truyện hoạt hình Disney trước khi quyết định mua bộ sách cho con mình, mình sẽ đăng lên đây những chương đầu của một vài cuốn truyện hoạt hình Disney để mọi người cùng xem nhé. Trước tiên sẽ là trích đăng của cuốn truyện "Công chúa tóc mây"- một trong những nàng Công chúa Disney nổi tiếng nhất.


Ngày xửa ngày xưa, có một giọt nắng từ thiên đường rơi xuống mặt đất. Ở nơi giọt nắng rơi xuống nở ra một đóa hoa nhiệm màu với sức mạnh chữa lành cho những người bệnh tật, đau yếu.

Một ngày kia, có mụ già tên là mẹ Gothel đi qua.Mụ vừa lần bước dọc theo triền đồi hiểm trở như thường lệ, vừa khe khẽ hát. Bống mụ nhìn xuống và phát hiện ra đóa Kim Hoa.

Vừa lúc định hái đóa hoa, mụ nhận ra đóa hoa đang tỏa sáng. Mẹ Gothel cứ hát, cứ hát và giọng hát run rẩy của mụ ta dần trở nên khỏe khoắn và trong trẻo. Những khớp xương già nua chẳng còn đau nhức nữa. Mụ ta nhìn xuống đôi tay nhăn nheo, và nhận thấy tất cả những nếp nhăn đã biến mất. Đột nhiên, mụ trở lại thời trẻ măng, và đôi mắt mụ bỗng mở to trong một niềm sung sướng ích kỷ.

Thế là, Mẹ Gothel quyết định giữ đóa hoa lại vì muốn tiếp tục sử dụng sức mạnh của nó. Đó là bí mật của riêng mình mụ mà thôi. Suốt nhiều thế kỷ sau, mụ ta sống một cách mãn nguyện, hát cho đóa hoa nghe mỗi ngày, khiến nó tỏa sáng, truyền cho mụ thứ phép màu quyền năng giữ mụ mãi trẻ trung và xinh đẹp. Cũng bởi sự canh giữ đầy tham lam của mụ, chẳng ai được hưởng sức mạnh chữa lành từ đóa hoa nữa.

Năm tháng trôi qua, ở vùng gần đó, một vương quốc nhỏ bé mọc lên và phát triển thịnh vượng. Vương quốc xinh đẹp được bao quanh bởi làn nước xanh thẳm lấp lánh, với những con sóng dịu dàng óng ánh phản chiếu bầu trời ngập nắng, và hòn đảo này giàu có cả về của cải lẫn tình thân ái chan hòa giữa người với người. Dù rằng cư dân vương quốc vẫn thường được nghe huyền thoại về đóa Kim Hoa, nhưng chưa ai từng trông thấy nó. Đó luôn là một trong những câu chuyện được nhắc bên đống lửa vào những đêm đông lạnh giá; dù sự thật là họ thực sự chẳng bao giờ cần đến đóa hoa.

Những ngày ấy, dân chúng trong vương quốc vô cùng vui sướng khi nghe tin Hoàng hậu mang thai. Nhưng chẳng được bao lâu, niềm hạnh phúc của toàn vương quốc vụt tắt. Người ta đồn rằng, Hoàng hậu lâm bệnh thập tử nhất sinh. Dường như chẳng còn thứ gì có thể cứu được Hoàng hậu.

Phải thế chăng? Biết đâu chừng đóa Kim Hoa lại chẳng phải một truyền thuyết cổ xưa?

Công chúa tóc mây
Công chúa tóc mây
Sẵn sàng làm mọi điều để cứu chữa cho Hoàng hậu, dân chúng mở một cuộc tìm kiếm trong khắp vương quốc và những vùng lân cận. Họ lùng sục từng ngọn đồi, từng cánh đồng, băng qua núi non và thung lũng. Thậm chí, họ còn vượt qua vùng nước xanh thẳm, khám phá vùng đất sỏi đá trơ trọi ở bờ bên kia.

Mẹ Gothel, người đã chiếm giữ đóa hoa và sống tách biệt khỏi dân chúng trong vương quốc, khi ấy đang hát với đóa hoa như mọi ngày, thì chợt phát hiện những người lạ mặt ở phía xa. Họ lùng sục từng phân, từng ly trên mặt đất. Đóa hoa của ta! Mẹ Gothel ích kỷ nhủ thầm. Không thể để chúng tìm thấy! Nó là của ta! Nhưng mẹ Gothel đã hoàn toàn sai. Đóa hoa kỳ diệu không thuộc về riêng mụ. Và mụ chẳng thể làm gì để cấm cản được những người khác nhận được sức mạnh chữa lành của đóa hoa.

Mẹ Gothel trở nên run sợ. Mụ nhanh chóng lẩn đi và theo dõi những kẻ lạ mặt từ xa khi họ tiến lại phía gờ đá nơi có đóa Kim Hoa nhiệm màu.

"Tìm ra rồi!Tìm ra rồi!"Những người lạ mặt hét lớn.

Mẹ Gothel nhìn theo, kinh hoàng khi người gác cung điện nhổ cây hoa và mang đi mất. Run rẩy, mụ bám theo những người lạ mặt khi họ mang đóa hoa quý giá về lâu đài. Rồi mụ tiếp tục ấn nấp với hy vọng sẽ nghĩ ra cách để chiếm lại đóa Kim Hoa.

Nhưng đã quá muộn. Đóa hoa được chế thành liều thuốc cho Hoàng hậu đang ốm yếu. Phép màu của đóa hoa phát huy tác dụng, Hoàng hậu bình phục tức thì. Nhà vua và thần dân trong vương quốc vui mừng khôn xiết.

Sau đó không lâu, Đức vua và Hoàng hậu bước ra ban công cung điện, bế trên tay nàng Công chúa mới sinh. Đó là một bé gái vô cùng xinh xắn, mang đôi mắt màu xanh ngọc bích tuyệt đẹp của mẹ cùng mái tóc dơn sóng vàng rực rỡ như ánh mặt trời. Khoảng sân trước cung điện ngập tràn tiếng  reo vui của dân chúng khi họ lần đầu nhìn thấy nàng Công chúa bé bỏng.

Nhưng mẹ Gothel, kẻ đang theo dõi trong khoảng tối lại chẳng được vui mừng như thế. Không có phép màu của đóa Kim Hoa. mụ trở nên già cỗi mỗi ngày. Sôi sục trong cơn giận dữ, nhưng mụ vẫn kiên nhẫn chờ đợi.

Khi ánh mặt trời nhạt dần, và màn đêm buông xuống, Đức vua và Hoàng hậu thắp một chiếc đèn lồng rực sáng rồi thả lên bầu trời đêm, chào mừng ngày sinh của Công chúa bé bỏng.


Tất cả tình yêu và hy vọng cho hạnh phúc của Công chúa đều được gửi gắm vào chiếc đèn. Ai nấy đều nhìn theo chiếc đèn bay lên tận trời cao với tất cả niềm hân hoan.

Công chúa Disney

Công chúa tóc mây

Nhưng hạnh phúc của Đức vua và Hoàng hậu chẳng được bao lâu. Đêm khuya hôm đó, khi cả vương quốc chìm trong giấc ngủ, mẹ Gothel rón rén lẻn vào phòng công chúa, tiến lại gẫn chiếc cũi với khát khao trả thù. Thoắt một cái, mụ đưa tay về phía Công chúa bé bỏng, nhưng rồi bỗng đột ngột dừng lại. Những lọn tóc vàng óng ả của cô bé mê hoặc mẹ Gothel. Chẳng thể dừng được, mụ vuốt ve nhè nhẹ mái tóc và khe khẽ hát như mụ đã từng làm với đóa hoa biết bao lần trước đây.

Chẳng thể ngờ, mái tóc của cô bé bắt đầu tỏa sáng! Mẹ Gothel sửng sốt đứng nhìn, và bất chợt sung sướng ngập tràn khi bàn tay già nua lại một lần nữa trở nên căng mịn. Hóa ra sức mạnh của đóa Kim Hoa đang ẩn giấu trong mái tóc vàng óng ả của nàng công chúa nhỏ!

Mụ Gothel cắt một lọn tóc phía sau gáy của Công chúa, mụ ngắm nhìn nó trong bàn tay. Giờ thì mụ có thể mang theo và sử dụng nó bất cứ khi nào mụ muốn.

Nhưng mọi chuyện chẳng hề như mong muốn. Lọn tóc trong tay mẹ Gothel nhanh chóng chuyển sang màu nâu sậm. Mẹ Gothel sửng sốt nhìn lại phần tóc phía sau gáy của Công chúa. Một đoạn tóc nâu ở đó, đúng nơi lọn tóc vàng đã bị cắt đi. Mụ điện tiết nhận ra rằng phép màu chỉ hiệu nghiệm khi mụ hát và vuốt ve mái tóc trên đầu Công chúa!

Giờ mụ chỉ có thể làm một điều duy nhất. Mụ sẽ phải đánh cắp đứa trẻ ... và giấu biệt nó khỏi thế giới loài người, mãi mãi.

Nếu bạn thấy nàng công chúa Disney này thú vị, hãy đọc tiếp Phần 2: Công chúa tóc mây - truyện thiếu nhi Disney

Theo cuốn truyện hoạt hình Công chúa tóc mây - Alpha Kids xuất bản theo nhượng quyền của hãng Disney. Blog www.sothich.net của Nguyễn Thị Việt Hà chọn lọc và giới thiệu.
Nếu bạn thích bài viết này, hãy chia sẻ nhé. Cảm ơn bạn nhiều!

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét