Công chúa tóc mây - truyện từ hoạt hình Disney - (P2)

Công chúa tóc mây
Công chúa tóc mây

Đây là chương 2 cuốn truyện Công chúa tóc mây - nằm trong  Bộ truyện thiếu nhi Disney, còn gọi là Bộ truyện hoạt hình Disney. Nếu bạn chưa đọc Phần 1, hãy đọc thêm ở đây

Chương II

Suốt bao nhiêu năm trời, dân chúng trong vương quốc không ngừng tìm kiếm, nhưng họ chẳng bao giờ tìm ra Công chúa. Chẳng ai biết rằng ở một nơi xa, ẩn trong thung lũng kín đáo, mẹ Gothel đã tự mình nuôi nấng đứa trẻ. Để ngăn cô bé trốn thoát, mẹ Gothel giữ cô bé trên đỉnh một ngọn tháp chon von, nơi họ coi là nhà của mình.

Mở ra trước mắt cô bé là khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp của thung lũng xanh. Một thác nước bắt nguồn từ đỉnh những vách núi đã dựng đứng bao quanh đổ xuống dòng suối lấp lánh và uốn lượn bên dưới. Trên mặt đất, thảm cỏ ngập tràn đầy hoa và cây lá xum xuê tươi tốt. Và cầu vồng thường hiện ra từ dòng nước, cong cong mờ ảo bên trên ngọn tháp bằng đá.

Vào ban ngày, mẹ Gothel thường ra khỏi tháp để hái rau củ và thảo mộc. Có đôi lúc, cô bé dõi theo mẹ Gothel đi về phía cuối thung lũng và chui qua một hốc tối dưới chân núi đá, biến mất vào một đường hầm, đưa mụ ra khỏi tầm mắt của cô bé. Đường hầm ấy dẫn tới khu rừng phía ngoài thung lũng. Mẹ Gothel luôn đảm bảo rằng không ai nhìn thấy mụ vào và ra khỏi đường hầm. Vì nếu bị ai đó phát hiện, họ hẳn sẽ tìm ra ngọn tháp và cả nàng công chúa bị đánh cắp.

Công chúa tóc mây
Công chúa tóc mây

Mẹ Gothel yêu quý Rapunzel, tên cô gái nhỏ của mụ. Và cô bé cũng yêu thương mẹ Gothel vô cùng. Dù sao đi nữa, đó là người mẹ duy nhất - con người duy nhất mà Rapunzel biết đến, hay nhớ được. Mẹ Gothel cho cô bé ăn, tắm cho cô bé. Mụ dõi theo Rapunzel khi cô bé chập chững những bước đầu tiên. Và hát ru cô gái nhỏ mỗi ngày, khi mụ vuốt ve và chải mái tóc vàng của cô bé.


Bốn năm trôi qua bình yên trước khi Rapunzel lần đầu tiên hỏi mẹ Gothel, "Mẹ ơi, sao con không được ra ngoài?"

Mẹ Gothel luôn cẩn  trọng khi trả lời cô bé. Mụ biết rằng mụ cần khiến cô bé đủ sợ hãi để không bao giờ ra khỏi ngọn tháp, chốn mụ cất giấu cô bé an toàn.

"Thế giới bên ngoài là một nơi vô cùng nguy hiểm, đầy rẫy những kẻ tàn nhẫn và ích kỷ" mụ trả lời. Mụ không muốn đánh mất Rapunzel. Giờ cô bé dường như đã là một phần của mụ. Mụ nâng niu Rapunzel như thể một đóa hồng vô giá, hay một viên ngọc quý vậy.

Mụ Gothel nâng mái tóc của Rapunzel lên. Cô bé với tay ra chạm vào lọn tóc ở sau gáy. Đó là đoạn tóc duy nhất ngắn ngủn và sẫm màu.

"Họ chỉ muốn chiếm đoạt phép màu của con cho bản thân"mẹ Gothel nói dối khi Rapunzel ngắm nhìn đoạn tóc do chính mụ đã cắt đi,. "Bởi thế họ đã cắt một đoạn tóc của con".

"Vâng, thưa mẹ". Rapunzel thoáng chút run rẩy. Thế giới bên ngoài hẳn là hiểm nguy vô cùng. Rồi vào đêm sinh nhật lần thứ tư của mình, Rapuzel nhón gót lẻn đến cửa sổ của ngọn tháp. Và cô bé nhìn thấy giữa bầu trời đêm hàng ngàn đốm sáng lấp lánh trôi phía bên kia những đỉnh núi bao bọc thung lũng, hướng về phía bầu trời và những ngôi sao.

Công chúa tóc mây
Công chúa tóc mây


Những đốm sáng đó cũng xuất hiện vào đêm sinh nhật những năm sau của cô bé, năm thứ năm, năm thứ sáu, năm thứ bảy... Rapunzel yêu những đốm sáng lơ lửng ấy. Thậm chí, cô bé bắt đầu tin rằng, vì một lý do nào đó, những đốm sáng ấy xuất hiện là để dành riêng cho cô.

Rapunzel nào có biết, mỗi năm Đức vua và Hoàng hậu cùng tất cả thần dân trong vương quốc đều thả hàng ngàn chiếc đèn lồng thắp sáng để mong dẫn đường cho nàng Công chúa mất tích của họ. Họ hy vọng rằng, một ngày nào đó, ánh sáng ấy sẽ đưa cô trở về nhà.


***
                                                                   
Năm tháng trôi qua, Rapunzel đã lớn và trở thành một thiếu nữ xinh đẹp tuyệt trần với đôi mắt xanh biếc và mái tóc vàng óng dài đến hai mươi mét- mái tóc dài miên man, mà nàng thường dùng làm chiếc đu, giúp nàng bay vút qua những thanh xà trong tháp, rồi làm chiếc cọ để nàng vẽ nên những bức họa mà nàng yêu thích. Bất chấp cuộc sống đơn độc nơi đỉnh tháp, chẳng điều gì có thể ngăn được sức sống của Rapunzel.

Sinh nhật lần thứ 18 đang đến gần và Rapunzel quyết định rằng, sinh nhật này sẽ phải thật đặc biệt. Ít nhất thì nàng cũng hy vọng như vậy. Những trước hết Rapunzel sẽ phải thu hết can đảm để xin mẹ Gothel một đặc ân to lớn nhất. Mẹ Gothel luôn nói rằng, một ngày nào đó, khi Rpunzel đủ lớn, khi nàng đã sẵn sàng, mụ sẽ cho phép nàng ra ngoài.

Ra ngoài cơ đấy! Rapunzel chỉ có thể tưởng tượng về thế giới bên ngoài ấy, nơi cô được nhìn qua ô cửa sổ, một nơi đầy những sinh vật và cây cối, những cảnh sắc, âm thanh và mùi hương mà cô chưa từng biết đến!


Rapunzel thấp thỏm mong ngóng rằng mẹ Gothel cuối cùng cũng chấp nhận cho nàng ra ngoài. Nàng cần phải tìm ra những đốm sáng trôi dạt bí ần ấy từ đâu đến!

Theo truyện thiếu nhi Công chúa tóc mâyAlpha Kids xuất bản theo nhượng quyền của hãng DisneyBlog Sở thích của Nguyễn Thị Việt Hà chọn lọc và giới thiệu.

Bạn cũng có thể đọc thêm các bài viết khác như Những cuốn sách được yêu thích nhất năm 2014 - hoặc cuốn sách mới: Cây táo yêu thương cuốn sách thiếu nhi cực kỳ cảm động
Nếu bạn thích bài viết này, hãy chia sẻ nhé. Cảm ơn bạn nhiều!

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét