6 cuốn sách được độc giả yêu thích nhất về nghệ thuật lãnh đạo và phát triển bản thân của John Maxwell

Trong suốt hành trình giảng dạy và truyền cảm hứng về nghệ thuật lãnh đạo, phát triển bản thân, John Maxwell- guru số 1 về nghệ thuật lãnh đạo đã viết và xuất bản hơn 100 cuốn sách về chủ đề này. Đọc hết số sách này của ông hẳn là độc giả sẽ thu được vô vàn kiến thức và kinh nghiệm hữu ích. Tuy nhiên nếu chỉ có được lượng thời gian hữu hạn để đọc sách, vậy thì độc giả nên đọc những cuốn sách nào? Hay nói cách khác, những cuốn sách nào được coi là sách hay nhất của John Maxwell? Trong bài viết dưới đây tôi sẽ giới thiệu với các 6 cuốn sách được coi là hay nhất về nghệ thuật lãnh đạo và phát triển bản thân của Guru này theo đánh giá của nhiều chuyên gia, tờ báo uy tín trên thế giới... 

Phát triển kỹ năng lãnh đạo (Developing the Leader within you) 

Phát triển kỹ năng lãnh đạo (Developing the Leader within you)


Phát triển kỹ năng lãnh đạo là cuốn sách đầu tiên và cũng là một trong những cuốn sách được đánh giá cao nhất của John Maxwell. Cuốn sách đã bán được hơn một triệu bản tính đến thời điểm hiện tại. Trong tác phẩm kinh điển này của John Maxwell, độc giả sẽ được khám phá nền tảng “kinh thánh” của nghệ thuật lãnh đạo, vốn được ông sử dụng từ khi còn là mục sư đến khi lãnh đạo các doanh nghiệp với hàng nghìn nhân sự trong 40 năm qua. Những nguyên tắc lãnh đạo có giá trị vượt thời gian trong cuốn sách này sẽ giúp độc giả có thể lãnh đạo bất cứ tổ chức nào mà mình mong muốn: từ một gia đình, đội nhóm, đến một tổ chức, doanh nghiệp… mang lại sự thay đổi tích cực cho cuộc sống của chính mình và những người xung quanh. 

Theo John Maxwell: “Đảm bảo công việc được những người khác hoàn thành đó là thành tựu của người quản lý. Truyền cảm hứng cho những người khác làm việc tốt hơn mới là thành tựu của một nhà lãnh đạo. Lãnh đạo là gây ảnh hưởng. Không hơn không kém…” 

21 nguyên tắc vàng của nghệ thuật lãnh đạo (21 irrefutable laws of leadership) 

21 nguyên tắc vàng của nghệ thuật lãnh đạo (21 irrefutable laws of leadership)


21 nguyên tắc vàng của nghệ thuật lãnh đạo cũng là cuốn sách kinh điển của John Maxwell, với hơn một triệu bản được bán ra tính đến thời điểm hiện tại. Cuốn sách là tổng hợp những kiến thức mà John C. Maxwell tích lũy từ thành công cũng như sai lầm của bản thân với những quan sát và phân tích của ông về các lĩnh vực kinh doanh, chính trị, thể thao, tôn giáo, quân sự… Cuốn sách sẽ giúp độc giả phát triển tốt kỹ năng lãnh đạo, kể cả những người không có năng khiếu lãnh đạo bẩm sinh. 

Theo quan điểm của John C.Maxwell, một hình mẫu nhà lãnh đạo đích thực là phải chủ động, linh hoạt thường xuyên, để đảm nhiệm vai trò và vị trí của mình một cách toàn diện, đồng thời dẫn dắt người khác cùng đi đến thành công. Ông nói "Mọi thứ đều bắt đầu và kết thúc từ người lãnh đạo". 

21 nguyên tắc vàng của nghệ thuật lãnh đạo được coi là cuốn sách sẽ bật nút khai mở cho những phẩm chất lãnh đạo vốn tiềm ẩn trong mỗi người, để chúng được sử dụng và phát triển vì một môi trường chung hòa hợp và nhân văn. 

21 phẩm chất vàng của nhà lãnh đạo (The 21 indispensable qualities of a leader) 
21 phẩm chất vàng của nhà lãnh đạo (The 21 indispensable qualities of a leader)


Hầu hết các nhà lãnh đạo đều có thể phát triển năng lực lãnh đạo của mình nhờ vào việc học hỏi các nguyên tắc. Tuy nhiên, John Maxwell cho rằng, muốn đạt đến cấp độ lãnh đạo cao nhất, nhà lãnh đạo phải dựa vào sức mạnh nội tại – những phẩm chất làm nên con người họ. Và 21 phẩm chất vàng của nhà lãnh đạo được ông đề cập trong cuốn sách này đều là những phẩm chất của những nhà lãnh đạo vĩ đại mà độc giả nên rèn luyện cho bản thân mình gồm: lòng can đảm, sự tận tâm, thái độ tích cực, tinh thần trách nhiệm… Ông viết “Khi rèn luyện và có được những phẩm chất này, thì tất cả mọi người đều muốn đi theo bạn”.

21 phẩm chất vàng của nhà lãnh đạo cũng là cuốn sách nằm trong bộ 3 cuốn sách bán được hơn một triệu bản của John Maxwell.

8.000.000 đồng là giá vé rẻ nhất để tham dự hội thảo về kỹ năng lãnh đạo của John Maxwell đang diễn ra tại Việt Nam (từ ngày 23-25/6/2019). Tuy nhiên theo nhiều chuyên gia, nếu thực sự muốn phát triển nghệ thuật lãnh đạo cho bản thân, độc giả có thể tìm đọc và thực hành theo 3 cuốn sách hay nhất về nghệ thuật lãnh đạo chỉ có giá vài trăm nghìn đồng kể trên của John Maxwell. Bởi rèn luyện và phát triển kỹ năng lãnh đạo là một quá trình dài, đòi hỏi người rèn luyện phải thường xuyên xem lại kiến thức cũng như quá trình rèn giũa của bản thân, để khả năng lãnh đạo có thể thực sự trở thành bản năng, phẩm chất cá nhân, giúp họ có thể gây ảnh hưởng, thu hút, lãnh đạo người xung quanh một cách tự nhiên và đạt tới thành công.   

How successful people think: Change your thinking, change your life 


How successful people think: Change your thinking, change your life


Với 11 chìa khóa giúp suy nghĩ hiệu quả hơn, bằng cuốn sách How successful people think John Maxwell sẽ giúp cho độc giả biết cách khai thác tiềm năng sáng tạo của mình, phát triển các ý tưởng đã được chia sẻ, rút ra các bài học từ quá khứ để hiểu rõ hơn về tương lai và thấy rõ hơn con đường dẫn đến thành công của cá nhân mình. 

Today matters: 12 daily practices to guarantee tomorrow’s success 

Today matters: 12 daily practices to guarantee tomorrow’s success


Theo John Maxwell, rất nhiều người đều mắc phải một sai lầm: phóng đại ngày hôm qua (quá khứ), đánh giá quá cao ngày mai (tương lai), đánh giá thấp ngày hôm nay (hiện tại). Thực tế ngày quan trọng nhất mỗi người sẽ phải trải nghiệm là ngày hôm nay, và những gì chúng ta thực hiện trong ngày hôm nay sẽ quyết định thành công cho ngày mai. Và trong cuốn sách Today matters John Maxwell chỉ ra 12 việc làm hàng ngày quan trọng cần thực hiện để giúp mỗi người có thể nhanh chóng đi đến thành công bao gồm: Thái độ, Ưu tiên, Sức khỏe, Gia đình, Suy nghĩ, Sự cam kết, Tài chính, Đức tin, Quan hệ, Hào phóng, Giá trị, Trưởng thành. 

Becoming a person of Influence 

Becoming a person of Influence


Nhiều người vẫn nghĩ rằng người nổi tiếng là người có sức ảnh hưởng, nhưng trong cuốn sách Becoming a person of Influence John Maxwell cho rằng người có sức ảnh hưởng cần phải có nhiều giá trị hơn nữa so với sự nổi tiếng - dường như rất dễ dàng đạt được nhờ sự phát triển của mạng xã hội ngày nay. 

Đầu tiên người có sức ảnh hưởng cần có sự chính trực. Sự chính trực đó gắn vào nhân cách giúp người đó vượt qua được sự tư lợi, ham thích quyền lực, tuân thủ các nguyên tắc thay vì thuận theo sự dễ dãi và thuận tiện, hành động vì những lợi ích lâu dài thay vì cái trước mắt. 

Tiếp đó, người có sức ảnh hưởng là người biết khuyến khích, tạo niềm tin cho người khác bằng cách lắng nghe tâm tư và nỗi sợ hãi của họ, xây dựng được mối quan hệ với cộng đồng và trao cho họ niềm tin để thành công. 

Như Bethany Mota, một vlogger người Mỹ, đã trở thành người có sức ảnh hưởng trong các phong trào chống lại vấn nạn bắt nạt, thóa mạ, sỉ nhục qua mạng. Beth đã bày tỏ những kinh nghiệm về vấn đề bắt nạt - mà cô chính là một nạn nhân- từ khi cô 13 tuổi, trên kênh riêng của mình. Cô lắng nghe và tạo niềm tin cho những nạn nhân bị bắt nạt như mình để họ vượt qua nỗi sợ hãi, nhút nhát và vươn lên trong cuộc sống.


- Việt Hà - Blogger điểm sách và chia sẻ kinh nghiệm vui sống

Nếu bạn thích bài viết này, hãy chia sẻ nhé. Cảm ơn bạn nhiều!

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét