Sách thiếu nhi hay dành cho tuổi mầm non và học sinh tiểu học (P1)

Trong bài viết này, tôi sẽ tập hợp và giới thiệu cho các bậc phụ huynh những cuốn sách hay mà các bố mẹ có thể mua cho con ở tuổi mầm non và tiểu học. Danh sách này sẽ được tôi cập nhật theo thời gian.

NHỮNG CUỐN TRUYỆN THIẾU NHI HAY NHẤT 

Bốn bộ/ cuốn sách dưới đây đều nằm trong danh sách 100 cuốn sách thiếu nhi hay nhất mọi thời đại do Publisher Weekly tuyển chọn và công bố.

Khỉ Zozo hiếu kỳ

6-cau-chuyen-hay-nhat-ve-khi-Zozo-hieu-ky

"Khỉ Zozo hiếu kỳ" là bộ truyện thiếu nhi vô cùng hấp dẫn nằm trong Top 100 cuốn sách thiếu nhi hay nhất mọi thời đại. "Hơn một trăm năm qua, hàng triệu trẻ em trên thế giới đã say mê "Khỉ Zozo hiếu kỳ". Một trăm năm nữa, các bậc phụ huynh vẫn sẽ đọc cuốn sách này cho con cái của mình".

Thực tế, khỉ Zozo là đại diện cho tâm hồn và bản tính thiên phú của trẻ thơ: tò mò và luôn háo hức khám phá mọi thứ, nên cũng gây ra vô vàn rắc rối... Đọc bộ sách, không chỉ độc giả mà kể cả các bậc phụ huynh cũng bị cuốn hút vào các chuyến phiêu lưu và những rắc rối đáng yêu của chú.

Bộ sách "Khỉ Zozo hiếu kỳ" có giá bìa: 249.000 Đ
 
Các bậc phụ huynh có thể đọc toàn bộ bài viết giới thiệu bộ sách tại link sau: https://www.sothich.net/.../khi-zozo-hieu-ky-bo-truyen...

Cây táo yêu thương

Cay-tao-yeu-thuong

Tôi đã khóc khi lần đầu tiên đọc cuốn truyện thiếu nhi "Cây táo yêu thương" (The giving tree) của tác giả Shel Silverstein. Hai con trai của tôi cũng khóc trong lần đầu tiên được tôi đọc và giải thích cho nghe về những ý nghĩa mà cuốn sách muốn truyền tải. Đây cũng là cuốn sách mà tôi nghĩ mọi bậc phụ huynh đều nên mua nó để tặng cho con mình và đọc sách cùng con mình.

Với nhiều người cuốn truyện thiếu nhi "Cây táo yêu thương" chính là câu chuyện ví von về một tình bạn cao thượng trong cuộc sống. Nhiều độc giả, nhà phê bình lại nhận xét, tác phẩm gợi lên mối quan hệ giữa con người với Chúa trời hoặc giữa con người với Mẹ thiên nhiên.

Nhưng với riêng tôi, "Cây táo yêu thương" còn giống câu chuyện vô cùng cảm động về tấm lòng, sự yêu thương vô điều kiện của các bậc phụ huynh Á Đông dành cho những đứa con của mình; thứ tình yêu luôn bao la, ngập tràn và không bao giờ do dự.

Giá bìa cuốn sách: 99.000 Đ

Các bố mẹ có thể đọc toàn bộ bài viết tại link sau: https://www.sothich.net/.../cay-tao-yeu-thuong-cuon-sach...

Bộ sách của Dr Seuss

Bo-sach-cua-Dr-Seuss

Bộ sách của Dr Seuss gồm nhiều cuốn sách, trong đó 7 cuốn sách này nằm trong danh sách Top100 cuốn sách thiếu nhi hay nhất mọi thời đại. Bộ sách gồm những tình huống hài hước, thú vị được thể hiện bằng hội họa và ngôn ngữ sáng tạo.

Chỉ với một lượng từ vựng ít ỏi và đơn giản, Dr Seuss kể những câu chuyện hoàn chỉnh và thú vị. Từ những chữ cái đơn giản cho đến cụm từ, câu, rồi đến câu chuyện, sách tranh của Dr. Seuss giúp trẻ nắm bắt ngôn ngữ theo trình tự từ thấp lên cao.

Đây là lần đầu tiên các tác phẩm của Dr. Seuss được dịch sang tiếng Việt. Bản dịch bám sát tinh thần bản gốc đồng thời vận dụng tối đa vốn từ vựng, ngữ pháp giàu đẹp của tiếng Việt. Một số cuốn sử dụng hình thức song ngữ Anh - Việt, giúp độc giả nhỏ tuổi học thêm tiếng Anh.

Bộ sách đã được dịch ra hơn 20 ngôn ngữ, bán hơn 200 triệu bản trên toàn thế giới, được Bộ Giáo dục Mỹ chỉ định là sách bổ trợ cần đọc. Một số cuốn cũng được chuyển thể ra phim, kịch như Thần rừng Lorax (2012), Chú voi và những người bạn (2008), Chàng Mèo mang mũ (2003)...

Hiện nay bộ sách gốc bằng tiếng Anh của bộ sách đã được bán tại VN. Tuy nhiên, mình khuyên các bố mẹ nên mua bộ sách song ngữ này, vì sách vừa có tiếng Anh vừa có bản dịch tiếng Việt, và giá bộ sách mềm hơn rất nhiều so với sách gốc (khoảng 1,2 triệu đồng/ bộ)

Giá bìa bộ sách: 455.000 Đ

Cha và con

Cuon-sach-cha-va-con

Cuốn sách "Cha và con" này là của tác giả người Đức N.O.Flauen, gần như 100% không lời (vì thi thoảng bạn vẫn sẽ bắt gặp một vài con chữ/ biển báo trong các khung tranh).

147 trang sách tương đương với 147 câu chuyện, cuộc phiêu lưu lúc đầy tình cảm, lúc đầy sự hài hước, dí dỏm của hai cha con, được thể hiện trên 3-9 khung tranh sẽ khiến bạn thấy bất ngờ, cảm động, và ấm áp về tình phụ tử. Để khiến con được vui vẻ, để chiều theo ý thích của con, người cha ấy có thể sẵn sàng thực hiện những điều không tưởng: chở cả một đống sỏi trong đêm, để cho con ngày mai thỏa sức ném xuống hồ...

"Cha và con" là cuốn truyện tranh thiếu nhi kinh điển tuyệt vời để mỗi cặp cha con Việt chụm đầu vào xem, chế lời cho mỗi câu chuyện, cùng cười hi hi và thắt chặt tình yêu thương mỗi ngày. Mỗi câu chuyện, mỗi phần truyện trong cuốn sách đều khơi gợi và nói lên tình yêu thương vô bờ bến của người cha với người con. Không chỉ là bậc dưỡng dục sinh thành, người cha ấy còn là một người bạn lớn trong cuộc đời của cậu con trai bé nhỏ, là chỗ dựa vững chắc trong cuộc đời của cậu.

Điều đặc biệt, cách che chở và làm bạn với con của người cha này, sẽ là những gợi ý hữu ích cho rất nhiều ông bố Việt muốn trở thành một người cha/ người bố tuyệt vời của các con, đặc biệt với cậu con trai của mình.

Cha mẹ có thể đọc toàn bộ bài viết tại link sau: https://www.sothich.net/.../cha-va-con-cuon-truyen-tranh...

Sách có hai phiên bản. Sách in màu giá bìa 95.000 Đ. Sách in đen trắng giá bìa 45.000Đ

Bộ sách đồng dao cho bé

Bo-sach-Dong-dao-cho-be

“Mẹ ru cái lẽ ở đời
Sữa nuôi phần xác, hát nuôi phần hồn
Bà ru mẹ... mẹ ru con
Liệu mai sau các con còn nhớ chăng?”- Nguyễn Duy

Hầu như ai sinh ra trên dải đất hình chữ S này cũng có tâm hồn được nuôi lớn bằng những bài đồng dao hát ru của bà của mẹ. Và bộ sách "Đồng dao cho bé" xinh đẹp này chính là tập hợp xịn xò của những bài đồng dao ấy, để các bậc phụ huynh nối tiếp truyền thống nuôi dưỡng tâm hồn đẹp đẽ cho những đứa con thân yêu của mình.

Bộ sách "Đồng dao cho bé" gồm 10 cuốn có giá bìa: 200.000 Đ 


----------

Bạn có thể ủng hộ tôi duy trì website này bằng việc đặt mua cuốn sách này với chiết khấu tốt nhất tại link sau: Đọc sách cùng Hà - Thông tin đặt mua sách

Mời bạn đọc thêm về những vui buồn khi duy trì website này của tôi ở bài viết sau: Khi đam mê đưa lối dẫn đường.

Việt Hà- Chuyên viên truyền thông & Blogger điểm sách
Nếu bạn thích bài viết này, hãy chia sẻ nhé. Cảm ơn bạn nhiều!

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét