Ba cuốn sách sáng tạo, truyền cảm hứng và đầy chất hài hước

Đó chính là ba cuốn sách “Nghĩ ngược lại và làm khác đi”, “Phớt lờ tất cả, bơ đi mà sống” và “Shit my dad says_ Lời vàng của bố”.

Nghĩ ngược lại và làm khác đi

Mới rồi cầm cuốn sách “Nghĩ ngược lại và làm khác đi” của Paul Arden, tôi thấy tràn đầy hưng phấn. Cuốn sách nhẹ, mỏng, được trình bày/ cấu trúc cực kỳ thoáng đãng, kiệm chữ, nhiều hình ảnh và bắt mắt vô cùng. Tuy nhiên, quan trọng hơn cả là nội dung được tác giả chia sẻ trong cuốn sách sáng tạo, truyền cảm hứng và đầy chất hài hước này.

Nghĩ ngược lại và làm khác đi

Ở ngay đầu cuốn sách ông viết:

Hãy bắt đầu thành công bằng cách đưa ra vài quyết định sai lầm
Đôi khi việc khôn ngoan nhất lại chính là đừng quá thông minh.
Và chẳng có quan điểm nào là đúng cả
Thế giới chính là những gì bạn nghĩ về nó
Vì vậy hãy nghĩ về nó theo cách khác đi và cuộc sống của bạn sẽ thay đổi!


Vẫn ở chủ đề này, trong nội dung cuốn sách ông lại một lần nữa nhấn mạnh;

Thà tiếc nuối những việc đã làm, còn hơn là nuối tiếc những việc chưa từng làm
Nhiều người đến độ tuổi 40 mới nhận ra mình đã bỏ lỡ nhiều thứ trong đời
Trong nhiều trường hợp, mọi thứ thuận lợi đã đến với họ, ngoại trừ khi phải đối mặt với một thử thách để năm bắt ước mơ của mình, họ đã không đủ can đảm dấn thân
Sẽ chẳng có ai lấy đi một phần cơ thể của bạn hay chiếc xe của bạn hoặc tống bạn vào tù nếu bạn thất bại.


Lời khuyên về sáng tạo ông viết:

Với một người có óc sáng tạo đang bắt đầu con đường sự nghiệp, hãy cố gắng đừng nghĩ về phim ảnh, truyền thông hay bất cứ thứ gì khác.
Thay vào đó, hãy nghĩ đến tiền. Đó là lời khuyên chân thành”


nghi nguoc lai va lam khac di

Hoặc đơn giản viết về chuyện xin nghỉ việc hoặc bị đuổi việc, quan điểm của ông như sau:

Xin nghỉ việc: đó là cách cho thấy bạn đáng giá trong công việc
Bị đuổi việc: Đây là điều tốt nhất có thể xảy ra với bạn. Vì bạn có thể sắp xếp cuộc sống của mình khác đi. Và bạn có thể bắt đầu lại từ đầu”


nghi nguoc lai va lam khac di

Paul Arden được coi là một trong những cây đa, cây đề của làng quảng cáo thế giới và là một trong những giám đốc sáng tạo nổi tiếng nhất của Công ty Saachi & Saachi. Chiến dịch quảng cáo British Airway của ông là một trong những chiến dịch quảng cáo lớn nhất mọi thời đại, thay đổi vận mệnh của hãng hàng không.

Tác giả chói sáng như vậy, chắc bạn cũng không cần phải nghi ngờ về nội dung và giá trị của cuốn sách nhỉ. Thực tế, trên một số trang bán sách trực tuyến sôi động nhất tại Việt Nam hiện nay, cuốn sách sáng tạo, truyền cảm hứng và đầy chất hài hước này được các độc giả dành cho rất nhiều đánh giá và bình luận tích cực.

Phớt lờ tất cả, bơ đi mà sống


phot lo tat ca bo di ma song

“Phớt lờ tất cả, bơ đi mà sống” là cuốn sách của Hugh Macleod là một họa sỹ truyện tranh, chuyên thiết kế quảng cáo và vẽ tranh biếm họa, một blogger nổi tiếng. Cuốn sách sẽ giúp bạn khơi mở những giới hạn chưa từng được chạm đến và thoát khỏi những lề lối suy nghĩ cũ kỹ, bật tung cánh cửa sáng tạo của bạn.

Với cuốn sách sáng tạo, truyền cảm hứng và đầy chất hài hước này, tôi cũng xin trích đăng một vài trích đoạn tiêu biểu trong cuốn sách nhé:

Đấy là một đám đông bề ngoài trông rất long lanh. Nhưng mở mồm ra thì thối hoắc
Cái giá của việc làm cừu là nhàm chán. Cái giá của việc làm sói là cô đơn. Làm cừu hay làm sói, hãy 
cân nhắc kỹ đi


Trong một công ty, tầng lớp lãnh đạo chóp bu là tâm thần, lãnh đạo cấp trung là thiếu năng lực, và lớp nhân viên cuối cùng là thất bại (hic hic)

Chất lượng không phải là ưu tiên số một. Làm người khác sửng con bà sốt mới là ưu tiên số một cơ

Ba chữ nho nhỏ (giảm dần theo mức độ quan trọng): Anh yêu em

Shit my dad says_ Lời vàng của bố

shit my dad say loi vang cua bo


Cuốn sách kể về mối quan hệ và những lời chỉ dạy thẳng thắn của một ông bố là chuyên gia trong lĩnh vực dược phẩm hạt nhân làm việc cật lực hàng ngày tới tận tối khuya với rất nhiều áp lực với cậu con trai là nhà biên kịch tương lai làm bồi bàn trong nhà hàng.

Ông bố không dành những lời nói hoa mỹ để chỉ dạy con mình về mọi vấn đề của cuộc sống từ chọn bạn mà chơi (đừng chơi với những đứa bạn có thể “lên giường với bạn gái của con”); đối phó với việc thất tình; đến những vấn đề lớn hơn như đối nhân xử thế, phấn đấu hết mình trong cuộc sống… 

Ông nói mọi chuyện thẳng tuột đến độ tục, nhưng “buồn cười đến phát điên lên được” khiến người con (cũng như mọi độc giả đặc biệt là các nam thanh niên mới lớn) có thể nhìn thấy rõ hơn một đời sống xã hội trần trụi, phức tạp và có được tư thái vững vàng khi phải đối mặt với những bất trắc, đổ vỡ, khó khăn, khắc nghiệt của cuộc sống. Vậy nên, cái cách ông bố trong cuốn sách này nói với con, bất kể nó thô đến đâu, nếu suy ngẫm kỹ, thực sự là những lời vàng của người bố dành cho người con.

Sau đây, tôi xin trích dẫn một vài lời khuyên của ông bố "bá đạo" này dành cho con trai mình nhé

Về việc trò chuyện với người lạ
"Nghe này, nếu như có ai đó tử tế với mày mà mày lại không biết họ, tốt nhất là né khẩn cấp. Không ai tử tế với mày chỉ để mà tử tế thôi đâu. Còn nếu như tử tế thật thì họ đã mang được cái tử tế ấy đi nơi khác rồi"

Bị trêu chọc
"Vậy ra nó gọi mày là đồ đồng tính. To chuyện đây. Là đồng tính thì có gì sai đâu cơ chứ...Không, tao không nói mày đồng tính, lạy Chúa. Giờ thì tao bắt đầu hiểu tại sao thằng bé ấy lại thích trêu mày rồi đấy"

Thể hiện nỗi sợ
"Đến lúc bị lửa đốt đít thì mới biết con người ta được tạo nên từ cái gì. Hoặc ít ra cũng biết đít họ làm bằng cái gì"

Đối phó khi bị bắt nạt
"Mày sẽ phải chạy phọt cứt ra quần thôi. Nhưng hãy nhỡ điều này: quan trọng không phải là to hay bé, mà quan trọng là chạy nhanh được đến cỡ nào thôi"

Tình bạn
"Mày có những đứa bạn tốt đấy. Tao thích! Tao không nghĩ là chúng nó sẽ ngủ với bạn gái của mày, nếu mày có bạn gái"

Chọn nghề
"Mày phải làm nghề mà mình yêu thích...Nhảm nhí thật, rõ ràng là mày chưa hề nghe bài nói chuyện này bao giờ, bởi vì mày đang làm việc tại cửa hàng Mervyns" (chú thích: là hệ thống cửa hàng tạp hóa tại Mỹ)

Thực tế cuốn sách “Lời vàng của bố” đã được dựng thành phim, và bộ phim đã được đón nhận nồng nhiệt từ khán giả.

Cũng giống như hai cuốn sách “Phớt lờ tất cả, bơ đi mà sống” và “Nghĩ ngược lại và làm khác đi”nói trên, trên một số trang bán sách trực tuyến sôi động nhất tại Việt Nam hiện nay, "Lời vàng của bố" luôn được các độc giả dành cho rất nhiều đánh giá và bình luận tích cực. Và tin tôi đi, những cuốn sách này rất đáng để bạn rước về đọc và lâu lâu lại giở ra xem.


Blog Sothich.net _ Việt Hà
Nếu bạn thích bài viết này, hãy chia sẻ nhé. Cảm ơn bạn nhiều!

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét