10 cuốn sách hay nhất về kinh doanh online

Hành trình kinh doanh online, kinh doanh trên mạng của bạn mới chỉ bắt đầu hoặc sắp thành hiện thực. Nhưng bất kể là gì, bạn cũng cần những lời khuyên và truyền cảm hứng để tiếp tục đi trong thế giới kinh doanh trực tuyến đầy biến động.

Khó có thể kể hết các đầu sách viết về việc kinh doanh online, kinh doanh trực tuyến trên thị trường, nhưng với Top sách Top sách hay nhất về kinh doanh online này, Catalin Zorzini, sẽ giúp bạn bỏ qua được nhiều cuốn sách "ba xàm", và tập trung vào những cuốn sách tốt nhất có thể giúp thúc đẩy công việc kinh doanh trên mạng của bạn, thậm chí giúp bạn trở thành những người thông minh về công nghệ để quản lý tốt trang web và các cửa hàng của bạn. Từ việc chỉ ra cách làm thế nào để xây dựng được một chiến lược vững chắc, đến việc làm sao thu hút được sự chú ý trong thế giới ồn ào như hiện tại.

Top sách mà Catalin Zorzini đã bỏ công sức để tìm hiểu và giới thiệu với độc giả này có sự tương đồng khá lớn với Top sách bán chạy nhất về kinh doanh online trên trang Amazon, vì vậy tôi cho rằng bạn có thể tin tưởng vào Top sách hay này.

1. Jab, Jab, Jab, Right Hook book: How to tell your stories in a noisy social world

Jab, Jab, Jab, Right Hook book: How to tell your stories in a noisy social world

Được viết bởi Gary Vaynerchuk, Jab, Jab, Jab, Righ Hook là cuốn Kinh thánh khi viết về phương tiện truyền thông xã hội. Cuốn sách vạch ra chiến thuật duy nhất mà doanh nghiệp lớn nhỏ đã sử dụng để thực sự tận dụng được lợi thế của các nền tảng như Facebook, Twitter, Instagram...

Kể từ khi truyền thông xã hội là một phần không thể thiếu của thương mại điện tử, điều quan trọng là bạn phải có ý tưởng cho những gì hiệu quả và không hiệu quả trong truyền thông xã hội. Cuốn sách này là một cuốn sách tuyệt vời về lĩnh vực này, với ví dụ từ các công ty từ khắp nơi trên thế giới, cách họ làm việc và lượng người tương tác với các bài viết.

2. SEO 2016: Learm search engine optimization with smart marketing strategies

SEO 2016: Learm search engine optimization with smart marketing strategies

SEO là một trong những phần quan trọng nhất của kinh doanh online, bởi khách hàng thực sự chỉ tìm kiếm những thứ họ muốn mua qua các công cụ tìm kiếm như Google, Bing. Đây cũng là phần khó hiểu nhất của kinh doanh qua mạng, và cuốn sách này cung cấp cho bạn những hướng dẫn thực hành súc tích, dễ hiểu để bạn thực hiện nó.

Bạn sẽ tìm thấy trong cuốn sách tất tần tật các hướng dẫn về SEO từ việc tìm từ khóa cho đến thủ thuật nâng thứ hạng cho trang web tại đấu trường trong nước...

3. Platform: Get noticed in a noisy world

Platform: Get noticed in a noisy world

Một khi bạn đã nhận ra rằng SEO cực kỳ quan trọng cho cửa hàng trực tuyến của bạn, thì bạn cũng sẽ biết được rằng: thu hút được sự chú ý của khách hàng không phải là việc dễ dàng như bạn mong đợi. Cuốn sách này của Michael Hyatt sẽ giúp bạn thay đổi điều đó. Cuốn sách sẽ chỉ cho bạn cách làm thế nào để kết hợp một sản phẩm hấp dẫn và nền tảng hiệu quả, để bán hàng được nhiều hơn, đạt đến hàng ngàn sản phẩm ra khắp thế giới.

4. 99 ways to flood your website with traffic

99 ways to flood your website with traffic

Bạn cần có một lượng truy cập web lớn, thì mới có thể có được số lượng khách mua hàng như mong đợi. Cuốn sách này sẽ cung cấp 99 cách để bạn làm được điều này, với các cách như làm thế nào để tối đa hóa việc chia sẻ, sử dụng quà tặng miễn phí, tận dụng lợi thế của các từ khóa nhất định, cùng với kịch bản dễ dàng khiến bạn có thể mang lại lượt truy cập lớn mỗi ngày cho trang web.

5. Boost e-commerce sale and make more money

Boost e-commerce sale and make more money

Với 300 lời khuyên, cuốn sách này là một trong những viên ngọc quý giúp bạn cải thiện công việc kinh doanh online của bạn. Cuốn sách đi vào hành động, thay vì đơn giản chỉ đưa ra những lời khuyên như bạn thường thấy. Đó là nguồn lực lớn giúp tối đa hóa lợi tức đầu tư, dẫn dắt và tăng tỷ lệ chuyển đổi cho công việc kinh doanh của bạn.

6. Ask: The Counterintuitive Online Formula to discover exaclty what your customers want to buy

Ask: The Counterintuitive Online Formula to discover exaclty what your customers want to buy

Là một người kinh doanh trên mạng bạn cần phải chú ý đến cuốn sách này. Cuốn sách là một hướng dẫn đơn giản và hiệu quả để hỏi những câu hỏi đúng về khách hàng của bạn và biến họ thành người hâm mộ cuồng loạn, những người sẽ tiếp tục giúp "lây lan", mở rộng doanh nghiệp của bạn.

7. The startup owner's manual: The step- by- step guide for building a great company

The startup owner's manual: The step- by- step guide for building a great company

Đây là cuốn sách của Steve Blank và nó áp dụng được cho cả kinh doanh online và offline. Bằng cách kể ra 9 điểm giết chết các doanh nghiệp trẻ và sử dụng phương pháp phát triển khách hàng, cuốn sách sẽ giúp doanh nghiệp của bạn thực sự đi vào cuộc sống và phát triển. Không chỉ có vậy, cuốn sách còn đưa ra chiến lược tuyệt vời để chèo lái doanh nghiệp mới xây dựng của bạn, gặt hái lợi nhuận.

8. Launch: An internet millionaire's seccret formula to sell almost anything online

Launch: An internet millionaire's seccret formula to sell almost anything online

Cuốn sách này sẽ chỉ cho bạn cách xây dựng doanh nghiệp một cách nhanh chóng Tác giả cuốn sách, Jeff Walker, người đã tạo ra các doanh nghiệp trực tuyến cực kỳ thành công trong nhiều năm,giải thích một số vấn đề, sự cố ông đã trải qua và cách bạn có thể làm để tránh cho doanh nghiệp của mình. Điểm quan trọng của cuốn sách là tạo ra dư luận và dự đoán cho sản phẩm của bạn, và để nhanh chóng đưa chúng ra thị trường, ngay cả khi bạn nghĩ nó chưa hoàn hảo.

9. The everything store: Jeff Bezos anh the Age of Amazon- Jeff Bezos và kỷ nguyên Amazon 

The everything store: Jeff Bezos anh the Age of Amazon

Amazon là trang web điện tử tối hậu, vậy tại sao bạn lại không học hỏi từ người sáng tạo ra nó? Đây là một trong những cuốn sách tốt nhất của Jeff Bezos, bởi nó viết về cách mà Amazon hình thành, và cách họ xây dựng để nó trở nên to lớn như ngày nay. Cuốn sách sẽ không đưa ra cho bạn lời khuyên về cách điều hành cửa hàng, doanh nghiệp nhỏ của bạn; nhưng nó cung cấp cái nhìn sâu vào bản chất của các doanh nghiệp, quan điểm về cách thức thế giới thương mại điện tử đang thay đổi ngày nay và nguồn cảm hứng điều hành một doanh nghiệp nhỏ.

10. Shopify Guide

Shopify Guide
Nếu bạn là một người mới bắt đầu bước chân vào lĩnh vực kinh doanh online/ thương mại điện tử, có khả năng bạn đã coi Shopify hoặc SquareSpace như một nơi/ công cụ để lưu trữ cửa hàng trực tuyến của bạn. Và nếu bạn đã và đang sử dụng các nền tảng Shopify, hãy đánh dấu tất cả các hướng dẫn trong cuốn sách để cải thiện cửa hàng và mở rộng công việc kinh doanh của bạn. Bạn có thể tìm thấy trong cuốn sách các hướng dẫn từ cách tìm một sản phẩm để bán, gây quỹ cộng đồng, cách thực hiện giao dịch bán hàng đầu tiên; đến việc làm thế nào để xây dựng kế hoạch kinh doanh của bạn, những hướng dẫn pháp luật và nhiều hơn nữa.

Đọc thêm:
20 cuốn sách hay nhất nên đọc trước khi khởi nghiệp
10 cuốn sách marketing hay nhất và căn bản nhất
Top sách được yêu thích nhất của Alpha Books năm 2015


Việt Hà - Blog Sothich.net
Nếu bạn thích bài viết này, hãy chia sẻ nhé. Cảm ơn bạn nhiều!

2 nhận xét :

Unknown nói...

Cảm ơn bạn viết, đúng là những cuốn sách mình đang cần. Nhưng tựa sách toàn tiếng anh, mình muốn mua sách cũng khó. Xin bạn hỗ trợ tựa sách tiếng việt nhé. Chân thành cảm ơn !

Việt Hà nói...

Mình tiếc là những cuốn này đến thời điểm hiện tại (T8/2016) mới chỉ có cuốn thứ 9 được dịch sang tiếng Việt và phát hành tại Việt Nam. Khi nào các cuốn còn lại được phát hành tại VN, mình sẽ cập nhật nhé. Hy vọng là sớm thôi. Cảm ơn bạn đã quan tâm!

Đăng nhận xét