'Làm mới vườn tâm' để tỉnh thức, an yên và hạnh phúc

Một người nếu chưa biết bơi, dù thay đổi bao nhiêu bể hồ, cũng không thể bơi được; kẻ không biết cách xây dựng gia đình, có đổi qua bao nhiêu bạn đời cũng không thấy ổn.

‘Tôi’ là ngọn nguồn của mọi thứ. Nếu chưa hài lòng bản thân, hãy thay đổi chính mình. Nếu bất mãn với cuộc sống hiện tại, hãy thay đổi chính mình. Thấy khó chịu với người bên cạnh, hãy thay đổi chính mình.

Kỳ thật trên đời này, người bạn yêu thương nhất là chính bạn. Kẻ bạn thích lâu dài nhất cũng là bản thân bạn. Những người và vật bên ngoài, vì đáp ứng nhu cầu, mới trở thành đối tượng bạn đặt để sự quan tâm và yêu thích. Nên khi bạn thay đổi, mọi thứ bên cạnh cũng sẽ tự biến đổi theo.

Đây là những đoạn văn đầu tiên trong bài viết ‘Làm mới vườn tâm’, đồng thời cũng là bài viết cũng được lấy ra đặt tên cho cuốn sách thứ ba do sư cô Suối Thông biên soạn về chủ đề triết lý đời sống.

Làm mới vườn tâm

Ở cuốn sách đầu tiên 'Thả trôi phiền muộn' của mình, sư cô Suối Thông - tác giả vô cùng quen thuộc với độc giả yêu thích dòng sách triết lý đời sống, chữa lành - hướng độc giả đến lối sống tỉnh thức, buông bỏ những điều rối rắm trong cuộc đời. Cuốn sách thứ hai 'Sống đời bình an' đưa ra những trợ lực giúp độc giả tu dưỡng bản thân, sống đời bình an hơn.

Cuốn sách thứ ba 'Làm mới vườn tâm' có nội dung tổng hòa của cả hai nội dung trên, nhưng nổi bật lên là những bài viết khuyến khích độc giả nhận diện, khám phá những điều mới mẻ của bản thân và hơn hết là luôn làm mới tâm hồn, con người mình để luôn được tỉnh thức, an yên và hạnh phúc.

'Làm mới vườn tâm' gồm 108 bài viết ngắn, độc giả có thể lật giở mục lục để lựa chọn bài viết theo từng vấn đề mình quan tâm chứ không nhất thiết phải đọc tuần tự từ đầu đến cuối.

Mỗi ngày, mỗi tuần đọc một vài bài viết đã được sư cô Suối Thông dày công sưu tầm, rồi ngẫm ngợi, tỉnh thức và chuyển hóa vào cuộc sống của mình, chắc chắn bạn sẽ đổi thay và thay đổi được cuộc sống của mình theo chiều bạn mong ước.

Việt Hà - Chuyên viên truyền thông & Blogger điểm sách

Nếu bạn thích bài viết này, hãy chia sẻ nhé. Cảm ơn bạn nhiều!

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét