10 cuốn sách hay nhất về bán hàng

Trên Amazon đến thời điểm này có tới 389,164 tựa sách có chữ "sales" hoặc "selling". Nhưng theo Geoffrey James, biên tập viên gạo cội của Inc -  Tạp chí về quản trị kinh doanh nổi tiếng tại Mỹ, các chủ doanh nghiệp và các nhân viên làm việc trong ngành bán hàng chỉ đọc 10 cuốn sách hay nhất về bán hàng dưới đây là có thể thay đổi công việc kinh doanh của mình.

10. Selling to Big Companies (Tạm dịch Bán hàng cho các công ty lớn)

Selling to Big Companies (Tạm dịch Bán hàng cho các công ty lớn)

Một trong những sai lầm lớn nhất trong thế giới kinh doanh là cho rằng tất cả các công ty đều giống nhau và do đó cần được tiếp cận theo cách tương tự. Trong cuốn sách bán hàng kinh điển này, Jill Konrath giải thích làm thế nào để quản lý xung đột của các công ty lớn, từ đó giúp họ đưa ra quyết định thông minh.

9. Mastering the Complex Sale (Tạm dịch Làm chủ các thương vụ phức tạp)


Mastering the Complex Sale (Tạm dịch Làm chủ các thương vụ phức tạp)

Trước khi cuốn sách hay về bán hàng này ra đời, phần lớn mọi người đều cho rằng một nhân viên bán hàng tốt có thể "bán bất cứ điều gì cho bất cứ ai". Nhưng trong cuốn sách này, tác giả Jeff Thull đã chỉ ra rằng, nhân viên bán hàng giỏi phải hiểu được rằng bán hàng là quá trình mà ở đó một nhân viên bán hàng có thể giúp khách hàng hiểu rõ nhu cầu, lựa chọn thay thế của mình, và thực hiện những thay đổi cần thiết, để mua một giải pháp sẽ thay đổi toàn bộ công việc kinh doanh của họ.

8. The Psychology of Selling - Những đòn tâm lý trong bán hàng


The Psychology of Selling - Những đòn tâm lý trong bán hàng

Còn hơn cả một chiến lược sử dụng các mưu lược, bán hàng là quá trình ứng dụng thực tế của tâm lý học vào bối cảnh kinh doanh. Trong cuốn sách sale hay vào hàng bậc nhất này, Brian Tracy đưa ra những động lực bên trong của cả người mua và người bán, giải thích cách họ tương tác để tạo ra cơ hội, lợi ích cho cả hai bên một cách sâu sắc và cần thiết.

Bí quyết đơn giản tới mức gần như khó tin (chính vì thế mà nhiều người bán hàng bỏ qua) là : Khách hàng không quan tâm tới sản phẩm hay dịch vụ của bạn là gì. Điều duy nhất họ quan tâm là sản phẩm hay dịch vụ của bạn có lợi gì cho họ. Vì vậy thay vì chỉ quan tâm tới sản phẩm và suy nghĩ, cảm xúc của bản thân, người bán hàng thành công cần tập trung vào tâm lí và lợi ích của khách hàng.

7. Strategic Selling (Tạm dịch Chiến lược bán hàng)


Strategic Selling (Tạm dịch Chiến lược bán hàng)

Trong cuốn sách hay về bán hàng này, tác giả Robert Miller và Stephen Heiman liệt kê các việc quan trọng cần làm để bán hàng thành công, cũng như thể hiện lý do và cách mà chiến lược bán hàng vận hành như thế nào.

6. Perfect Selling (Tạm dịch Bán hàng hoàn hảo)


Perfect Selling (Tạm dịch Bán hàng hoàn hảo)

Những quy trình và giai đoạn từ khi khởi đầu đến khi chốt sale được diễn tả không thể đơn giản và rõ ràng hơn trong cuốn sách bán hàng hay ho này. Tác giả cuốn sách đã đơn giản hóa những điều mà cuốn sách bán hàng khác cố làm cho phức tạp. Mọi thứ rõ ràng đến nỗi chẳng còn lý do gì khiến những người thông minh không thể tiến lên trong sự nghiệp bán hàng. Nó cũng là tài liệu tham khảo tốt cho doanh nghiệp và người quản lý.

5. How to Master the Art of Selling (Tạm dịch Để làm chủ nghệ thuật bán hàng)

How to Master the Art of Selling (Tạm dịch Để làm chủ nghệ thuật bán hàng)

Thật quá khó để đánh giá quá tầm ảnh hưởng to lớn mà Tom Hopkins đã tạo ra trong lĩnh vực bán hàng. Ông là người đầu tiên khám phá ra những thứ mà nhiều người bây giờ thừa nhận: bán hàng là một quá trình quản lý nỗi sợ hãi của mình và tập trung vào những nhu cầu của khách hàng. Độc giả sẽ tìm thấy nhiều điều hấp dẫn và hữu ích trong cuốn sách sale đỉnh cao này.

4. The Greatest Salesman in the World - Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới

The Greatest Salesman in the World - Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới

Nằm trong danh sách 10 cuốn sách kinh doanh gây ảnh hưởng nhất trong lịch sử, với cuốn sách về bán hàng hàng đầu này, Og Mandino giúp người đọc khám phá những khía cạnh tích cực đằng sau nghề bán hàng. Đó là tái định hình lại hành vi bán hàng từ truyền cảm hứng sang thúc đẩy mọi người hành động và đạt đến mục tiêu.

3. Secrets of Closing the Sale - Nghệ thuật bán hàng bậc cao

Secrets of Closing the Sale - Nghệ thuật bán hàng bậc cao

Đối với thế giới kinh doanh và bán hàng, Zig Ziglar là người khổng lồ cuối cùng, là người tiên phong đặt ra các nguyên tắc cơ bản về kỹ thuật bán hàng mà sau này trở thành nền tảng lý thuyết cho lĩnh vực này. Đây là một trong những cuốn sách bán hàng hay nhất mà bất cứ người bán hàng nào cũng cần phải có trên giá sách của mình.

2. The Little Red Book of Selling- Bán hàng không phải ai cũng biết

The Little Red Book of Selling- Bán hàng không phải ai cũng biết

Jeff Gitomer giống như "Seth Godin" của thế giới bán hàng. Ông có biệt tài chưng cất các vấn đề kinh doanh phức tạp xuống bản chất cơ bản của nó, và sau đó giải thích chính xác cách sử dụng tinh chất đó giúp cho việc bán hàng thành công hơn. Đây cũng là cuốn sách sale cực hay mà mọi người làm nghề bán hàng đều nên sở hữu.

1. Spin Selling- Tăng tốc bán hàng bằng SPIN


Spin Selling- Tăng tốc bán hàng bằng SPIN

Đây là cuốn sách biến nghệ thuật bán hàng trở thành một môn khoa học. Trong khi cuốn sách bán hàng khác nghiêng về giai thoại và giả thiết, Neil Rackham xem xét hoạt động bán hàng thực tế và hệ thống hóa những gì hiệu quả, những gì không hiệu quả trong thực tế bán hàng.Đây là cuốn sách phải đọc cho tất cả các chủ doanh nghiệp và những ai làm việc trong lĩnh vực bán hàng.

Đọc thêm
10 cuốn sách marketing hay nhất và căn bản nhất
Top sách được yêu thích nhất năm 2015 của Alpha Books
Top 100 cuốn sách quản trị kinh doanh hay nhất mọi thời đại

Nếu bạn thích bài viết này, hãy chia sẻ nhé. Cảm ơn bạn nhiều!

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét