Nghệ thuật PR bản thân khi bạn ghét tự quảng cáo mình!

Sau ba cuốn sách sáng tạo truyền cảm hứng và đầy chất hài hước, mới đây Alpha Books lại cho ra mắt một cuốn sách mới tôi cho là cực hay ho, hấp dẫn là Nghệ thuật PR bản thân (Show your work) của tác giả Austin Kleon được mệnh danh là "một trong những người thú vị nhất trên mạng" tại không chỉ nước Mỹ.

 Nghệ thuật PR bản thân (Show your work)
Nghệ thuật PR bản thân khi bạn ghét tự quảng cáo mình!

Sống tại Texas, là một nghệ sĩ , nhà văn, diễn giả về chủ đề sáng tạo trong thời đại kỹ thuật số cho Pixar, Google, SXSW, TEDx, The Economist, "người thú vị nhất trên mạng" của nước Mỹ Austin Kleon quả không hổ danh khi cho ra đời Nghệ thuật PR bản thân (Show your work), một cuốn sách dễ đọc, cuốn hút mà hữu ích từ đầu đến cuối.

Gồm 10 chương sách, mỗi chương lại chia thành vài mục nhỏ, mỗi mục nhỏ được trình bày trên 5-7 trang sách trong số đó luôn có 2-3 hình minh họa, khiến cho người đọc thấy việc đọc sách thật thú vị, hấp dẫn và nhẹ nhàng. Bởi bao nhiêu nội dung được truyền tải đều được tác giả cô đọng hết lại, chứ không lê thê, dài dòng như đa số các tác giả khác. Thêm vào đó là những bức hình minh họa sáng tạo, thỏa mãn cơn đói khát trong bán cầu não phải của độc giả lâu nay vẫn mốc meo vì những trang sách dày đặc chữ nghĩa.

Tóm lại về hình thức cuốn sách hoàn toàn đáp ứng được thị hiếu của độc giả có quá nhiều mối quan tâm, cám dỗ và "lười đọc" hiện nay.

Nghệ thuật PR bản thân (Show your work)

Nghệ thuật PR bản thân (Show your work)

Nghệ thuật PR bản thân (Show your work)

Nghệ thuật PR bản thân (Show your work)

Nghệ thuật PR bản thân (Show your work)


Về nội dung, đúng như Austin Kleon viết ở ngay đầu cuốn sách: cuốn sách này dành cho những ai muốn PR bản thân nhưng ghét tự quảng cáo mình. Nghĩa là sao? Nghĩa là Austin Kleon cho rằng bạn hoàn toàn có thể PR được bản thân thông qua công việc và quá trình làm việc của bạn, chứ không nhất thiết phải show mình ra trước bàn dân thiên hạ như các ngôi sao của giới showbiz.

Nếu bạn làm việc cực tốt, "họ" sẽ không thể phớt lờ được bạn.

Nhưng hãy bình tĩnh, như vậy chưa đủ

Bạn cần phải ở trong vùng tìm kiếm được.

"Vùng tìm kiếm được" ở đây nghĩa là bạn cần có một tài khoản trên một trang mạng phù hợp.

Tiếp đó show ra quá trình làm việc, cách xử lý các thăng trầm trong công viêc

Cuối cùng là trưng ra các sản phẩm

Mỗi ngày chia sẻ một vài điều nho nhỏ
Kể một câu chuyện hay
Dạy những gì bạn biết


vân vân và mây mây

Cuối cùng bạn không cần phải tìm người ủng hộ sản phẩm của mình; họ sẽ tự tìm đến bạn, đồng nghĩa với việc bạn PR được bản thân mà không phải tự quảng cáo mình.

PR bản thân là điều ai cũng nên làm trong thời đại này. Nếu bạn là một người làm việc nghiêm túc, đã hoặc sẽ đạt được những thành tựu đáng kể, thì thật sự phí phạm nếu bạn không để cho công chúng biết được điều đó.Và cuốn sách này được sinh ra để dành cho bạn. Và cũng chỉ dành cho bạn nếu bạn đã/ đang và sẽ lao động một cách nghiêm túc.

Với rất nhiều tip hay ho, từ việc tìm ra các khe thời gian trống, list ra những thứ thú vị để chia sẻ đến việc đối phó với sự mỉa mai, châm chọc, chơi khăm vốn đầy rẫy trong cuộc sống và trên mạng... cuốn sách này sẽ giúp bạn biết cách tỏa sáng mà vẫn có thể tập trung trau dồi được nghề nghiệp.

Cuốn sách này khổ vuông 15x15 cm, dày 228 trang, giá bìa 69,000Đ, chỉ tương đương một cốc cafe hoặc sinh tố trong một quán cafe được gắn mác sang chảnh; hoặc tương đương 2 cốc cafe or sinh tố trong một quán cafe bình dân. Quá rẻ so với những gì nó có thể mang lại cho danh tiếng cũng như ví tiền của bạn sau này nhỉ :D

Đọc thêm:

Top sách hay nên đọc trong đời
Những cuốn sách kỹ năng sống hay nhất

Việt Hà - Sothich.net
Nếu bạn thích bài viết này, hãy chia sẻ nhé. Cảm ơn bạn nhiều!

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét