Tôi là thầy tướng số tập 3

Sau hơn một năm chờ đợi, độc giả ôm "uất ức" vì bị ngắt quãng sau 2 tập đầu của bộ tiểu thuyết hấp dẫn Tôi là thầy tướng số, cuối cùng cũng đã có thể cầm trên tay tập 3 của bộ tiểu thuyết này.

Bạn có thể đọc lại bài giới thiệu tổng quát về bộ sách Tôi là thầy tướng số của tôi.

Lướt qua hơn chục trang đầu của cuốn tiểu thuyết Tôi là thầy tướng số tập 3, người đọc rốt cục vẫn chưa biết được cuối cùng nhân vật Tổ Gia thâm sâu, huyền bí - người mà nhân vật tôi/ kể chuyện gặp mặt ở cuối tập 2 của bộ tiểu thuyết - có đúng thật là Tổ Gia còn sống hay không.

Tôi là thầy tướng số tập 3
Tôi là thầy tướng số tập 3
Tuy nhiên, diễn biến hấp dẫn của câu chuyện xoay quay số phận nhân vật Tổ Gia và phái Giang Tướng trong thời Trung Quốc loạn lạc vì nạn xâm lược của phát xít Nhật, cũng như đấu tranh phe phái giữa Quốc dân Đảng và Cộng sản Đảng, khiến độc giả cũng khó lòng rời mắt được tập 3 của bộ tiểu thuyết hay Tôi là thầy tướng số.

Đó là những tranh đấu, thủ đoạn tàn độc của các phe phái, thậm chí không từ cả việc quật mồ, giày xéo hài cốt tổ tiên của đối thủ; những hiểm nguy, sóng gió tưởng như ngay tức khắc có thể cắt đứt sinh mệnh của bất cứ con người nào; những mưu cao kế sâu khiến các nhân vật cuối cùng lại có thể thoát chết trong đường tơ, kẽ tóc; những mối tình đẹp mà tuyệt vọng của các nữ nhân dành cho nhân vật Tổ Gia ...

Bên cạnh đó, những kiến thức về phong thủy được kiến giải một cách dễ hiểu và sâu sắc; kỹ thuật lừa đảo của phái Giang Tướng tiếp tục được tiết lộ xen lẫn trong mạch truyện... cũng làm nên sự hấp dẫn của bộ thiểu thuyết Tôi là thầy tướng số.

Đơn giản như:

"Nếu coi Kim Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ chỉ là kim loại, gỗ, nước, lửa và đất, thì đã đánh giá thấp trí tuệ của các bậc tiên hiền xưa. Phàm là khái niệm đều có nội hàm và ngoại diện của nó. Kim Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ là sự biểu đạt trừu tượng của ngũ hành, khái quát vạn vật. Trong cuộc sống của chúng ta những vật ta thấy khắp ở mọi nơi đều có thể quy vào ngũ hành.

Kim: Phàm vật có tính chất cứng, có khí xơ xác tiêu điều dều gọi là Kim. Kim không chỉ bao gồm vàng , còn là tất cả các kim loại và nguyên tố chất cứng như bạc, đồng sắt, nhôm, thép, đá quý, trân châu, mã não... Đồng bạc tiền đồng, dao mổ lợn, súng lục, đại bác, xương cốt, vòng ngọc... những sự vật trông thấy hàng ngày này đều là Kim ..."

Hay phức tạp (hoặc gọi đơn giản cũng đúng) như "huyền cơ nhân sinh":

"Phong thủy, bùa chú là nhân tố bên ngoài, là bổ trợ, là thứ yếu. Cá nhân tu hành là căn bản, là chính yếu, là nhân tố bên trong. Kẻ nhân tính độc ác xấu xa, dù có điều chỉnh thế nào, mệnh cuối cùng vẫn không tốt. Như một người bỏ ra mấy trăm lượng bạc đi tìm nơi phong thủy vượng, rốt cuộc chẳng thể có được; mà người tâm tính thiện lương lại không cần nhọc công tốn sức, tự nhiên được sống trong cách cục vượng địa, đây gọi là phúc nhân cư địa phúc, phúc địa cư phúc nhân.

Kinh Dịch là cuốn sách thượng thiện, trong đó bao hàm đạo làm người, thế nhân chỉ cần hiểu đạo làm người là có thể đón cát tránh hung, gặp dữ hóa lành, đâu cần phải tìm đến bàng môn tả đạo như phong thủy, bùa chú, đặt tên để đổi mệnh cải vận. Một lòng hướng thiện, núi đao tự tan, biển lửa tự tắt, mãn tâm thanh tịnh!"


Qua từng trang sách, độc giả cũng càng thấu hiểu nhân vật Tổ Gia, phái Giang Tướng dưới thời dẫn dắt của ông, dẫu gây ra không ít việc ác, song vẫn thực tế vẫn là những người tốt "có sứ mệnh cướp của người giàu chia cho người nghèo" "khoác chiếc áo lừa đảo để hành thiện", thậm chí trong nạn đất nước bị xâm lăng có nhiều lúc cũng không màng sống chết mà "hành hiệp vì nghĩa lớn". Sự giằng xé của nhân vật Tổ Gia giữa thiện ác, xấu tốt, đạo của kẻ trượng phu và người tiểu nhân... làm độc giả đồng cảm, và càng tò mò với số phận của ông, cũng như "giáo phái" mà ông dẫn dắt qua bể thời gian loạn lạc...

Và độc giả như tôi đọc xong lại càng hồi hộp, háo hức chờ đợi Tôi là thầy tướng số tập 4. theo dõi số phận Tổ gia và phái Giang Tướng trong thời nước CHND Trung Hoa mới được hình thành, Quốc dân Đảng rút ra Đài Loan song vẫn không quên việc nuôi chí phục thù...

Chỉ hy vọng là Alpha Books đừng để cho độc giả chờ đợi Tôi là thầy tướng số tập 4 quá lâu như Tôi là thấy tướng số tập 3 này.

Đọc thêm: 

35 cuốn sách hay nhất nên đọc trong đời
Sách quản trị kinh doanh hay nhất


Việt Hà - Blog Sothich.net
Nếu bạn thích bài viết này, hãy chia sẻ nhé. Cảm ơn bạn nhiều!

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét