Khỉ Zozo hiếu kỳ - Bộ truyện thiếu nhi hay nhất mọi thời đại

 "Khỉ Zozo hiếu kỳ" là bộ truyện thiếu nhi vô cùng hấp dẫn nằm trong Top 100 cuốn sách thiếu nhi hay nhất mọi thời đại do các chuyên gia và độc giả khắp nơi trên thế giới bình chọn. "Hơn một trăm năm qua, hàng triệu trẻ em trên thế giới đã say mê "Khỉ Zozo hiếu kỳ". Một trăm năm nữa, các bậc phụ huynh vẫn sẽ đọc cuốn sách này cho con cái của mình".


Khi-Zozo-hieu-ky

Thực tế, khỉ Zozo là đại diện cho tâm hồn và bản tính thiên phú của trẻ thơ: tò mò và luôn háo hức khám phá mọi thứ, nên cũng gây ra vô vàn rắc rối... Đọc bộ sách, không chỉ độc giả mà kể cả các bậc phụ huynh cũng bị cuốn hút vào các chuyến phiêu lưu và những rắc rối đáng yêu của chú. 

Tháng Sáu năm 1940, vào một ngày trời mưa trước khi bình minh ló rạng, ông bà Rey đạp xe rời Paris, trước khi Đức Quốc xã vào thành phố chỉ vài tiếng. Họ chỉ mang theo áo ấm, bản thảo và các bức vẽ - trong đó có truyện "Khỉ Zozo hiếu kỳ". Sau khi bán xe đạp tại biên giới Pháp - Tây Ban Nha, họ đi tàu hỏa đến Lisbon, Rio de Janeiro, và cuối cùng đặt chân tới thành phố New York vào tháng Mười năm 1940.

Tại đây, một năm sau, năm 1941, họ đã cho ra mắt cuốn sách đầu tiên của bộ sách "Khỉ Zozo hiếu kỳ". Cuốn sách lập tức nhận được độc giả chào đón một cách nồng nhiệt. Và người hâm mộ phải chờ thêm sáu năm nữa mới được khám phá thêm những cuộc phiêu lưu của chú khỉ nghịch ngợm trong tập thứ hai của bộ truyện mang tên "Khỉ Zozo đi làm".

Tập ba, "Khỉ Zozo đạp xe", xuất bản năm 1952 với loạt sự cố rủi ro: Zozo "cưỡi trên chiếc xe đạp mới kính coong đi giao báo, nhưng khi gặp những cậu bé đang thả thuyền giấy trên sông, cậu liền biến cả sấp báo thành một hạm đội thuyền giấy, và trong khi mải mê ngắm nhìn hạm đội thuyền, cậu bị lọt vào một gánh xiếc rong, làm chú đà điểu gặp rắc rối, và giải cứu một chú gấu chạy trốn".

khi-zozo-hieu-ky-tac-gia-ha-rey
Tác giả H.A.Rey

Trong tập bốn, "Khỉ Zozo được khen thưởng", xuất bản năm 1957, Zozo lên một chiếc phi thuyền và được trao huy chương nhờ lòng dũng cảm. Hai năm sau, nước Mỹ đưa một chú khỉ sóc tên là Gordo vào con tàu Jupiter AM-13 phóng vào không gian. Tiếp bước Gordo, Able và Baker cưỡi tên lửa lên độ cao 480km và đi được một quãng đường 2.400 km. Có vẻ như Margret Rey thấy rõ rằng câu chuyện giả tưởng của họ đã tạo cảm hứng cho những sự kiện có thật.

Nằm trong bộ sách dành cho người mới tập đọc, "Khỉ Zozo thả diều" được viết với lượng từ vựng khá hạn chế, chỉ có 219 từ. Theo tác giả Margret Rey, "Lúc đấy các nhà giáo dục cứ nghĩ với lượng từ vựng đó học sinh lớp một có thể học đọc nhanh hơn. Giống như nhiều thứ khác, điều này tỏ rõ sự vô lý của nó, nên chỉ sau một thời gian người ta phải bỏ đi quy định này. Tuy nhiên, thật may mắn là trẻ em chẳng bao giờ nhận thấy rằng cuốn sách này được viết khác đi so với các cuốn khác của Khỉ Zozo."

Tập sách cuối cùng của bộ truyện Khỉ Zozo Hiếu Kỳ được viết khi H. A. Rey còn sống là "Khỉ Zozo nằm viện". Chính các nhà quản lý Bệnh viện Nhi đồng Boston đã gợi ý cho hai vợ chồng tác giả về nội dung câu chuyện. Họ muốn có một cuốn sách để chuẩn bị tinh thần cho trẻ em trong lần đầu tiên nhập viện. Ông bà Rey rất hài lòng về cuốn sách, vì nhiều bà mẹ đã viết thư kể chuyện cuốn sách phát huy tác dụng thế nào trong việc giảm bớt sự đau đớn của con họ trong khi nằm bệnh viện.

Giới thiệu bộ sách "Khỉ Zozo hiếu kỳ" gồm 6 cuốn đúng dịp Tết Trung Thu, Alpha Kid hy vọng rằng đây sẽ là món quà ý nghĩa dành cho các bé trong dịp trông trăng rộn rã này.

Sau nhiều lần tái bản, Apha  Kids quyết định tập hợp 6 cuốn sách thành tuyển tập "6 câu chuyện vui nhất về Zozo- Chú khỉ hiếu kỳ". Các bậc cha mẹ yêu thương và muốn khơi nguồn cảm hứng, rèn luyện cho con thói quen đọc sách thì đừng quên mua bộ sách này tặng con nhé!
 
Khi-Zozo-hieu-ky-tuyen-tap

Tuyển tập này có giá bìa là 249.000 đồng. Các bố mẹ có thể liên lạc với mình, để được mua giảm giá 25% nhé. Các bố mẹ có thể gửi mail cho mình: viethabtt@gmai.com hoặc nhắn tin trên Facebook cho mình nhé: FB Việt Hà.  

Xin nói thêm, mình không bán sách vì lợi nhuận, mình chỉ muốn giúp các bố mẹ mua được sách hay với giá tốt thôi. Các bố mẹ có thể đọc chia sẻ về vấn đề này của mình ở bài viết này: Khi đam mê đưa lối dẫn đường.

Việt Hà- Chuyên viên truyền thông & Blogger điểm sách
Nếu bạn thích bài viết này, hãy chia sẻ nhé. Cảm ơn bạn nhiều!

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét