10 cuốn sách được độc giả Việt Nam yêu thích nhất năm 2014

10 cuốn sách được độc giả Việt Nam yêu thích nhất năm 2014
10 cuốn sách được độc giả Việt Nam yêu thích nhất năm 2014

Theo thông tin từ nhà phát hành sách FAHASA thì dưới đây là 10 đầu sách được yêu thích nhất đồng nghĩa với bán chạy nhất tại Việt Nam trong năm 2014.

Những đầu sách này được "xếp hạng" dựa theo bình chọn của chính các độc giả trên cả nước tại cuộc bình chọn sách lần thứ 2 -2014 do FAHASA tổ chức. Có thể thấy trong danh sách này đa phần là những cuốn sách dễ đọc dành cho các bạn trẻ. Điều này phần nào phản ánh khuynh hướng đọc sách hiện nay của các độc giả trẻ.

Giải vàng

1. Bộ truyện tranh: Thám tử lừng danh Conan

Hai giải bạc gồm:

2. Tôi tài giỏi, bạn cũng thế! (Tác giả Adam Khoo) 
3. Bộ truyện tranh Doraemom (Tác giả Fujiko F.Fujio)

Hai giải đồng bao gồm:

4. Đắc nhân tâm (Tác giả Dale Carnegie)
5. Cho tôi một vé đi tuổi thơ của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh

Ngoài ra còn 5 đầu sách khác lọt vào top 10, gồm:

6. Ngồi khóc trên cây (Nguyễn Nhật Ánh)
7. Bộ truyện tranh Shin cậu bé bút chì (Yoshito Usui)
8. Bộ sách Mật ngữ 12 chòm sao (Do Asbook biên soạn)
9. Tập sách Hiểu về trái tim của Minh Niệm
10. Bộ sách Nick Vujicic gồm 3 cuốn: Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng, Sống cho điều ý nghĩa hơn, Cuộc sống không giới hạn (của Vujicic)

Bộ sách Nick Vujicic
Bộ sách Nick Vujicic

Trong đó, bộ truyện tranh Doraemon, Thám tử lừng danh Conan đã trở thành một cái tên quá quen thuộc và cho đến nay vẫn chiếm ưu thế về số lượng bán tại các sạp và nhà sách. Những cái tên như Tôi tài giỏi bạn cũng thế, Đắc nhân tâm cũng "nằm lòng" với nhiều người. Điều này cho thấy khuynh hướng đọc sách của các bạn trẻ, cũng là đối tượng tích cực tham gia cuộc bình chọn nhất, đang dần có sự thay đổi. Bạn có nghĩ như vậy không?

Khuynh hướng đọc sách đang thay đổi

Từ thực tế các cuốn sách được yêu thích nhất năm 2014 và đang bán chạy, Tổng giám đốc Fahasa cho rằng: “Giải thưởng này đã phần nào phản ánh hình ánh thị trường sách Việt Nam. Khuynh hướng đọc sách hiện nay thiên về thể loại sách bổ sung kiến thức về kỹ năng sống, kinh nghiệm kinh doanh của những người nổi tiếng, sách giải trí như truyện tranh, tiểu thuyết”.

Tổng giám đốc Fahasa cũng chia sẻ: Điều đáng mừng là mặc dù có rất nhiều phương tiện thông tin nhưng sách vẫn được xem là một trong những “người thầy”, thói quen đọc sách vẫn đang được gia đình, nhà trường và xã hội truyền đến lớp trẻ, và trong tầng lớp thanh thiếu niên nhi đồng vẫn có rất nhiều em yêu sách.

Nội dung của quyển sách "Tôi tài giỏi, bạn cũng thế"

Trong quyển sách Tôi tài giỏi, bạn cũng thế! - tác giả Adam Khoo chia sẻ những phương pháp và kỹ năng mà anh đã áp dụng từ năm 13 tuổi trên con đường đi đến thành công trong học vấn và cuộc sống. Từ một đứa trẻ bị coi là “bất tài”, “vô dụng”, “học kém”, Adam đã vươn lên trở thành một trong những triệu phú trẻ nhất và giàu có nhất ở Singapore.

Tôi tài giỏi, bạn cũng thế! cung cấp những phương pháp tăng cường sự tự tin và làm chủ cuộc sống, các công cụ học bằng cả não bộ như bản đồ tư duy, trí nhớ siêu đẳng, cách quản lý thời gian và xác định mục tiêu, phương pháp thi cử hiệu quả….

Note: đây là một trong những cuốn sách có tính giáo dục định hướng mà các bạn trẻ, đặc biệt những bạn đang còn ngồi trên ghế nhà trường nên ưu tiên đọc

Còn đây là Top 10 cuốn sách nước ngoài bán chạy nhất năm 2014 do báo dantri.com.vn giới thiệu.
Top 100 cuốn sách thiếu nhi hay nhất mọi thời đại
Top 100 cuốn sách quản trị kinh doanh hay nhất mọi thời đại
Việt Hà - Blog Sothich.net
Nếu bạn thích bài viết này, hãy chia sẻ nhé. Cảm ơn bạn nhiều!

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét