Thế giới quả là rộng lớn và rất nhiều việc phải làm cùng những bài học không bao giờ cũ


Được viết và xuất bản lần đầu tại Hàn Quốc vào năm 1989, nhưng cuốn sách "Thế giới quả là rộng lớn và có rất nhiều việc phải làm" của tác giả/ cựu chủ tịch và sáng lập viên của Tập đoàn Daewoo, Kim Woo Choong, đến nay vẫn  chứa đựng rất nhiều bài học hữu ích với độc giả, đặc biệt là thế hệ trẻ Việt Nam hôm nay.

Không khó để tìm hiểu thông tin về tác giả cuốn sách đình đám, đến nay đã được dịch ra hàng chục ngôn ngữ và bán được hơn 1,5 triệu bản trên toàn thế giới này. Việc luận xét ông là người có công hay là người có tội với đất nước/ nền kinh tế của Hàn Quốc vẫn còn có nhiều ý kiến trái chiều, tuy nhiên cũng không thể phủ nhận những thành tựu mà ông đã gặt hái được trong cuộc đời của mình . Chính vì vậy nội dung cuốn sách "Thế giới quả là rộng lớn và có rất nhiều việc phải làm" chứa đựng nhiều quan điểm, triết lý và kinh nghiệm sống của Kim Woo Choong, đến nay vẫn hết sức hữu ích với độc giả Việt Nam, đặc biệt là các độc giả trẻ trong việc phát triển bản thân và định hướng tương lai.
Thế giới quả là rộng lớn và có rất nhiều việc phải làm

Bạn trẻ muốn làm nên sự nghiệp, thế hệ trẻ muốn làm nên sự thay đổi cho đất nước cần phải biết ước mơ, có triết lý sống đúng đắn, phải vượt qua được hội chứng "vừa đủ" (hài lòng với những công việc, thành tích đủ để thỏa mãn sự hưởng thụ cá nhân), nỗ lực không ngừng trong công việc, học tập, không ngừng sáng tạo để trở thành người giỏi nhất, và đừng quên rèn luyện khả năng lãnh đạo cũng như đừng ngần ngại ra quyết định (tất nhiên cần phải tìm hiểu thật kỹ lưỡng để không bỏ lỡ cơ hội hoặc đưa ra các quyết định sai lầm)... là những điều cơ bản mà Kim Woo Choong muốn gửi gắm đến độc giả qua nhiều câu chuyện hấp dẫn của chính cuộc đời và sự nghiệp của ông. Đọc những câu chuyện ông chia sẻ, bạn trẻ sẽ tìm thấy nhiều động lực và quyết tâm để hoàn thiện bản thân cũng như thực hiện được nhiều việc lớn lao trong cuộc đời mình vì sự phát triển chung của chính bản thân cũng như của đất nước, xã hội- cuộc đời của một con người đã khởi nghiệp từ hai bàn tay trắng, và khi ở trên đỉnh cao sự nghiệp, ông đã thực hiện được rất nhiều thành tựu lớn lao, mà nhiều người ngỡ là không tưởng.

Không có sự ích kỷ, chỉ nghĩ đến lợi ích hay sự thỏa mãn cá nhân, Kim Woo Choong luôn khuyến khích bạn trẻ phải biết nhìn xa hơn và cống hiến nhiều hơn cho sự phát triển của bản thân cũng là của đất nước, xã hội. Ông viết "Dẫu rằng nội dung cuốn sách chủ yếu nói đến thanh niên Triều Tiên, nhưng tôi cũng viết về một số vấn đề có liên quan tới thanh niên trên khắp trái đất này. Vì thanh niên ở mọi quốc gia đều có rất nhiều nhu cầu giống nhau, bất kể có sự khác biệt về trình độ phát triển của mỗi nước. Họ cần có sự hướng dẫn định hướng. sinh lực và năng lực để khám phá những gì chưa biết và tìm tòi những điều mới mẻ trong cuộc sống. Và điều quan trọng nhất là họ phải phát triển được ý thức làm điều tốt đẹp cho mọi người để có thể đảm nhận trọng trách xây dựng một thế giới ngày mai tươi đẹp hơn". Chính vì thế, bản thân tôi cho rằng cuốn sách này cũng xứng đáng để những tổ chức định hướng tư tưởng cho thế hệ trẻ VN như các tổ chức Đoàn thanh niên VN khuyến khích các thành viên của mình tìm đọc cuốn sách này.
     
 Đã có nhiều phiên bản cuốn sách "Thế giới quả là rộng lớn và có rất nhiều việc phải làm" được in ấn, phát hành tại Việt Nam, nhưng 100% các ấn bản này đều có không có bản quyền và phần lớn đều được dịch từ bản tiếng Anh với nhiều lỗi diễn đạt trong phần nội dung. Chính vì vậy, bản dịch từ tiếng Hàn có bản quyền của Alpha Books với lời đề tựa mới nhất do chính tác giả Kim Woo Choong chắp bút sẽ ra mắt độc giả trong tháng 2/2015 tới đây, hy vọng có thể thỏa mãn được độc giả yêu thích cuốn sách này.

 Việt Hà - Blog Sothich.net  




Nếu bạn thích bài viết này, hãy chia sẻ nhé. Cảm ơn bạn nhiều!

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét