Sống tích cực để yêu thương

Điều đầu tiên Sống tích cực để yêu thương gây ấn tượng với độc giả là cuốn sách được thiết kế và in ấn rất đẹp với bìa sách cứng màu đỏ, bọc bìa áo màu trắng tinh tế. Mỗi trang sách được trình bày khoáng đạt với rất nhiều hình minh họa đẹp mắt, hợp chủ đề, màu nâu vàng, in trên giấy ngà; khiến cuốn sách thực sự là một ấn phẩm ấn tượng trên giá sách.

Sống tích cực để yêu thương

Cuốn sách là tác phẩm thứ hai của tác giả Nguyễn Tuấn Quỳnh, một doanh nhân đa tài, không chỉ thành công trên thương trường, mà cả trong lĩnh vực viết lách với một số giải thưởng như: giải Nhất cuộc thi viết về Ấn Độ năm 2001, giải Nhất cuộc thi viết Tùy bút trên Báo Tuổi trẻ năm 2011, 2012… Nguyễn Tuấn Quỳnh là Tiến sĩ Quản trị kinh doanh, từng là Phó Tổng giám đốc của PNJ, Tổng Giám đốc của SFC…; hiện là Tổng Giám đốc Công ty Sách Alpha và Phó chủ tịch Hội doanh nhân trẻ Tp HCM; đồng thời cũng là một trong những “hot facebooker” ở trên facebook . Được đánh giá là một người thành đạt, sau cuốn sách Hãy sống ở thể chủ động, ở tuổi 43, anh tiếp tục xuất bản cuốn sách Sống tích cực để yêu thương nhằm chia sẻ với bạn bè, những người mến mộ anh nói riêng và độc giả nói chung những kinh nghiệm sống của anh trong suốt thời gian qua.

Tuấn Quỳnh không nói nhiều, nhưng xuyên suốt các bài viết trong cuốn sách độc giả đều nhìn thấy phía sau hình ảnh một người đàn ông thành đạt, tưởng như viên mãn trong cuộc sống, là một người đàn ông thành công nhưng cũng có những thất bại, đổ vỡ, buồn phiền, day dứt, tiếc nuối… Nhưng cũng giống như anh đã dũng cảm thừa nhận, đó thực sự mới là cuộc sống hữu hạn của một con người trong cái vô hạn thời gian, nơi bể trần gian với bao nhiêu thử thách, vui buồn, sinh ly tử biệt… Thông qua những bài viết ngắn gọn và cô đọng trong cuốn sách, Tuấn Quỳnh đã chia sẻ những kinh nghiệm làm sao để trong cái lát cắt hữu hạn ấy, chúng ta có thể được hạnh phúc, làm sao để chúng ta khi “trở về tro bụi” mà không tiếc nuối những tháng ngày đã qua… Đó cũng chính là điều làm nên chất nhân văn và điều khác biệt của cuốn sách.

Tuấn Quỳnh khuyên độc giả hãy lựa chọn cách sống tích cực. Đầu tiên đó là hãy vui sống và sống trọn vẹn ngày hôm nay, không vương vấn chuyện hôm qua, cũng không lo lắng chuyện ngày mai, bởi thời gian của mỗi người là hữu hạn. Để làm được thế, hãy biết yêu thương chính mình, học cách tha thứ và can đảm từ bỏ những điều làm bạn đau khổ, bất hạnh. Bởi chính xác là hạnh phúc là sự lựa chọn và chỉ có một người duy nhất mang lại hạnh phúc cho chúng ta là chính chúng ta.

Tác giả Nguyễn Tuấn Quỳnh
Tác giả Nguyễn Tuấn Quỳnh
Điều thứ hai trong “cẩm nang” sống tích cực của anh là, mỗi người cũng cần phải biết cảm ơn cuộc đời về những gì mình đang có, và cố gắng và sáng tạo không ngừng, cuối cùng chúng ta sẽ có nhiều hơn. Bởi nếu chỉ chăm chăm nhìn vào những gì mình chưa có, thì mãi mãi ta sẽ là người thiếu thốn và bất hạnh. Hãy nghĩ đến những người đang phải đấu tranh để giành lấy mạng sống hoặc không có điều kiện sống tối thiểu, ta sẽ thấy mình giàu có hơn rất nhiều.

Điều thứ ba hãy sống tử tế. Theo anh, không phải cứ sống hết mình, yêu thương hết mình thì cuộc đời sẽ không gặp rủi ro, bất trắc hay thất bại. Nhưng với một niềm tin trọn vẹn như thế, ta sẽ bằng lòng đón nhận những điều không như ý đến với mình, biết xem đó là chuyện bình thường ở đời. Nhờ đó, ta vẫn luôn cảm thấy vui, hạnh phúc trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Điều thứ năm là sống ở thể chủ động, bởi cuộc sống luôn luôn vận động không ngừng, nếu chủ động ta sẽ làm chủ được cuộc sống; và nếu không trông đợi nhiều vào người khác, chúng ta sẽ không bị thất vọng, đau khổ và sẽ thành công, hạnh phúc hơn.

Điều cuối cùng trong “cẩm nang” sống tích cực của anh là mỗi người cũng phải biết cách sống chậm, có những khoảng “relax” cho riêng mình; để thư giãn, xoa dịu những nhọc nhằn căng thẳng, để nạp năng lượng, làm đầy cảm xúc tích cực, ươm mầm cho sự sáng tạo sắp tới.

Trong cuốn sách độc giả còn có thể bắt gặp nhiều bài viết anh chia sẻ về cách sử dụng thời gian, rèn luyện lòng kiên trì, hun đúc tinh thần học hỏi không ngừng, dám dấn thân… cùng những suy tư chiêm nghiệm về một số triết lý của nhà Phật, một vài câu chuyện sưu tầm cô đọng, súc tích. Tất cả khiến cuốn sách có thêm sức nặng và xứng đáng có trên giá sách của mỗi người để đọc mỗi khi cần một sự chỉ dẫn, đồng cảm, đặc biệt là với các độc giả trẻ. Bởi hơn tất cả mọi điều, cuộc sống và sự thành đạt của tác giả đạt Giải thưởng “Doanh nhân được yêu thích nhất” năm 2011 Nguyễn Tuấn Quỳnh, chính là một câu trả lời thuyết phục nhất cho sự đúng đắn của cách sống trên.

Thiếu sót duy nhất của cuốn sách là thiếu mục lục các bài viết để độc giả có thể tìm lại những bài viết yêu thích cho dễ dàng. Điều này hy vọng sẽ được chỉnh sửa trong lần tái bản sau của cuốn sách.

Đọc thêm:

 Blog Sothich.net- Việt Hà
Nếu bạn thích bài viết này, hãy chia sẻ nhé. Cảm ơn bạn nhiều!

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét