Cẩm nang phòng tránh xâm hại cho con

Theo các chuyên gia, tình trạng xâm hại trẻ em tại Việt Nam nhiều năm qua đã diễn ra một cách báo động. Trong khi ở nhiều nơi, nhiều gia đình có con nhỏ, vẫn có rất nhiều bậc cha mẹ không hề nắm bắt được thông tin này, do thông tin về các vụ xâm hại thường được chính gia đình nạn nhân giấu kín, để tránh gây thêm ảnh hưởng tâm lý cho con trẻ.

Cho đến năm 2016 và đầu năm 2017 vừa qua, khi những ông bố, bà mẹ dũng cảm đã dám bước qua rào cản về tâm lý, đứng lên tố cáo và đấu tranh với những kẻ xâm hại đến con cái họ, thì một hồi chuông cảnh tỉnh về tệ nạn này đã được gióng lên. Nhiều dự án xuất bản sách dạy trẻ cách phòng tránh xâm hại cũng được khởi động, trong đó có thể kể đến cuốn sách Cẩm nang phòng tránh xâm hại cho con vừa được Saigonbooks ra mắt độc giả.


Cẩm nang phòng tránh xâm hại cho con

Cuốn sách người Việt viết cho người Việt

Điều đặc biệt đầu tiên phải nhắc đến ở cuốn sách sách Cẩm nang phòng tránh xâm hại cho con là cuốn sách được biên soạn, viết bởi đội ngũ có cả người lớn - trẻ em là những người Việt viết cho chính người Việt, với những nội dung gần gũi và quen thuộc với người Việt Nam. 

Điều đặc biệt thứ hai là cuốn sách có hai bìa, đồng thời cũng có hai phần nội dung tương ứng. Phần thứ nhất dành cho phụ huynh có tựa Cẩm nang phòng tránh xâm hại cho con - Cha mẹ cần biết trước khi quá muộn! được biên soạn bởi Tiến sĩ Phạm Thị Thúy và cộng sự. Là một chuyên gia chuyên chia sẻ về phòng chống xâm hại trẻ em từ năm 2009, đồng thời cũng nhận được rất nhiều yêu cầu tư vấn của các bậc phụ huynh có con bị xâm hại, trong phần này của cuốn sách Tiến sĩ Phạm Thị Thúy đã cùng nhóm tác giả trao tặng những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm và lòng yêu thương để cùng mọi người chung tay bảo vệ trẻ em. 

Đây không chỉ là kiến thức và kinh nghiệm của riêng những người thực hiện, mà còn là tri thức từ nhiều nguồn, nhiều tổ chức trên thế giới đã đúc kết thông qua những hình ảnh, những quy tắc an toàn dễ nhớ, dễ thuộc dành cho các bé và các bậc phụ huynh. Sách cung cấp những hiểu biết cơ bản về vấn đề xâm hại tình dục (XHTD) trẻ em, tâm sự của những người từng bị XHTD, cách dạy trẻ phòng chống XHTD, những việc cần làm khi thấy trẻ có dấu hiệu bị XHTD,...
 
Cuốn sách dành cho cả gia đình

Cẩm nang phòng tránh xâm hại cho con

Phần thứ hai của cuốn sách có tên Những bảo bối của Hiệp sĩ TANI – Trẻ em bảo vệ trẻ em! là phần nội dung đặc biệt được viết bởi cô bé Trần Lê Thảo Nhi, 9 tuổi, hiện đang học lớp 4 tại TP.HCM. Trong phần nội dung này của cuốn sách, thông qua nhân vật nữ hiệp sĩ Tani dũng cảm, đáng yêu, Thảo Nhi sẽ giới thiệu những kỹ năng phòng tránh XHTD dành cho bé bằng những câu thơ dễ thuộc, dễ nhớ; nhiều câu chuyện thoát hiểm thiết thực và tranh minh họa sinh động. Đây là những câu chuyện thoát hiểm thông minh mà chính Thảo Nhi đã trải qua, hay nghe được từ bạn bè, đọc qua sách báo.

Cẩm nang phòng tránh xâm hại cho con vì thế là cuốn sách dành cho cả gia đình bạn, hỗ trợ bạn trong việc dạy con em mình cách phòng chống XHTD; hoặc tiếp thêm cho bạn sức mạnh để đối diện với nạn XHTD trẻ em bằng thái độ tích cực, dũng cảm, tuyệt đối không lui bước, tuyệt đối không khoan nhượng với kẻ xấu, vì một cuộc sống vẹn toàn cho con yêu của bạn. 

Việt Hà- Sothich.net

Nếu bạn thích bài viết này, hãy chia sẻ nhé. Cảm ơn bạn nhiều!

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét