Bộ sách Sống không hối tiếc giúp bạn trẻ bớt lạc lối trên đường đời

Tháng này tôi muốn giới thiệu với các bạn bộ sách best seller Sống không hối tiếc của tác giả Ken Honda đã phát hành được hơn 7 triệu bản tại xứ sở hoa anh đào. Bộ sách best seller này có nhiều cuốn sách, nhưng hai cuốn tôi muốn nhắc tới ở đây là  Tuổi 20 nhiệt huyết  và Tuổi 20 yêu thương. 

Bộ sách Sống không hối tiếc Ken Honda


Tuổi 20 sôi nổi, trẻ trung và tràn đầy nhựa sống. Có nhiều bạn trẻ nhìn về tương lai thấy cả một chân trời rực sáng rộng mở, nhưng cũng không có ít người hoang mang, lạc lối trước cánh cửa cuộc đời. Trong khi ấy, thời gian vẫn cứ vùn vụt trôi, chớp mắt cái lại đến một mùa hoa đào, hoa mai đua nhau nở rộ.

Vẫn về lứa tuổi này, không ít người từng trải cũng đưa ra lời khuyên với các bạn trẻ rằng: bạn còn rất nhiều thời gian, hãy cứ mạnh dạn dấn thân, thử nghiệm và nếm trải sai lầm. Tôi cho rằng lời khuyên này khá đúng, nhưng chưa đủ cho họ. Bởi thời gian như bóng câu qua cửa sổ, nếu cứ thử và mãi sai lầm, đến lúc ngẩng đầu lên có thể bạn trẻ đã đi qua một nửa đời người.

Theo tôi, một lời khuyên đầy đủ nhất dành cho họ là phải xác định được cách sống và tương lai cho mình, rồi lấy đó làm kim chỉ nam để tiến bước. Ngược lại, dù có dấn thân đến thế nào, bạn trẻ cũng có thể rơi vào trường hợp của rất nhiều người: cảm thấy hối hận, tiếc nuối và vô định trước cuộc đời. Bởi có rất nhiều người đứng trên đỉnh cao sự nghiệp, mà thấy lòng hoang vắng, cô đơn. Lại có người ngồi giữa đống của cải mà thấy tâm mình lạnh lẽo cùng trống rỗng...

Và trong 2 cuốn sách nhỏ xinh, dễ đọc, nội dung tưởng chừng như giản đơn này, tác giả Ken Honda từng bước dẫn dắt bạn đọc tuổi 20 xác định những giá trị căn bản của cuộc sống mà họ nên theo đuổi, để thực sự được hạnh phúc về sau này.

Đó nên là sự cân bằng giữa sự nghiệp, gia đình, bạn hữu, sức khỏe, niềm đam mê và sự trải nghiệm... "Bởi dù có thành công đến như thế nào trong sự nghiệp, mà cuộc đời không có tình yêu, gia đình, bạn hữu... thì mỗi ngày của người đó cũng sẽ như cát trôi qua kẽ tay".

Mỗi chương sách với những bài viết ngắn gọn, súc tích chia sẻ những kinh nghiệm gan ruột mà tác giả Ken Honda đúc kết từ bản thân, và những người thành công trong sự nghiệp đồng thời có cuộc sống thật sự hạnh phúc mà ông biết. Bộ sách Sống không hối tiếc này thực sự đáng để bạn trẻ tìm đọc, "để được soi sáng con đường nếu đang lạc lối, tiếp thêm năng lượng nếu đang mệt mỏi, và được chắp cánh nếu đang rực cháy nhiệt huyết!"

Tác giả Ken Honda được mệnh danh là "chuyên gia của tiền tệ", từng làm việc tại nhiều công ty tư vấn kinh doanh, quỹ đầu tư mạo hiểm tại Nhật Bản. Sau khi thành công, ông về hưu sớm, tập trung vào việc nuôi con, viết sách và cũng là một tác giả best seller tại xứ sở hoa anh đào với rất nhiều đầu sách bán chạy, trong đó có bộ sách Sống không hối tiếc.

Đọc thêm: Để chạm tay vào hạnh phúc

Việt Hà- Sothich.net
     
Nếu bạn thích bài viết này, hãy chia sẻ nhé. Cảm ơn bạn nhiều!

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét