Muốn làm marketing ngành dược bạn nhất định phải đọc “Marketing Dược - Zero to Hero”

Với 16 chương sách, “Marketing Dược – Zero to Hero” cung cấp cho người đọc đặc biệt là các bạn trẻ quan tâm đến nghề marketing trong ngành Dược cái nhìn toàn diện và đa chiều về nghề, giúp mỗi người có thể nắm rõ được những kiến thức quan trọng nhất nếu quyết định theo nghề.

Marketing Dược – Zero to Hero

Bất cứ ai quan tâm đến lĩnh vực marketing trong ngành Dược đều dễ dàng nhận thấy lĩnh vực này khá đặc thù. Bởi bên cạnh kiến thức tiếp thị, người làm maketing Dược cần phải có sự hiểu biết nhất định về bệnh học, thông tin thuốc, các quy định của nhà nước trong lĩnh vực này... để làm sao tiếp cận, thuyết phục được khách hàng nhưng vẫn đảm bảo cung cấp đúng, đủ thông tin, tránh được những sai lầm đáng tiếc.

Vì vậy, dù có tuổi ngành rất cao, nhưng marketing ngành Dược lâu nay vẫn phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt các nhân sự giỏi ở nhiều vị trí công việc, đặc biệt là giám đốc marketing. Đây cũng điều Dược sĩ Lê Phương Dung nhận thấy vô cùng rõ ràng trong quá trình làm nghề của mình.

Tốt nghiệp Trường Đại học Dược Hà Nội, từng lên đến vị trí quản lý khu vực Tp HCM ở độ tuổi rất trẻ (25 tuổi) của một hãng dược phẩm nằm trong top 10 thế giới có chi nhánh tại Việt Nam; sau đó chị Dung quyết định làm lại sự nghiệp với nghề marketing Dược và khẳng định được tên tuổi của mình với vai trò giám đốc marketing các nhãn dược trị giá hàng triệu USD.

Trong quá trình làm nghề chị còn nhận thấy một nghịch lý là: các sinh viên Dược luôn nằm trong nhóm sinh viên có tư chất đáng nể với điểm thi đầu vào cao ngất ngưởng, nhưng rất nhiều người lại hoang mang trong định hướng nghề nghiệp, thậm chí thất nghiệp sau khi ra trường; trong khi nguồn nhân lực trong lĩnh vực marketing Dược lại ít ỏi như lá mùa thu.

Đây chính là động lực khiến Dược sĩ Lê Phương Dung quyết định đứng ra thành lập một học viện giảng dạy về marketing (sau này thêm cả bán hàng) trong ngành Dược sau 9 năm gắn bó với các công ty lớn trong ngành.

Dược sĩ Lê Phương Dung

Dược sĩ Lê Phương Dung

Thành lập từ năm 2018 đến nay, học viện của chị đã tổ chức thành công gần 30 khóa học tập trung, đào tạo được gần 2.000 học viên trên toàn quốc, và được đánh giá là đơn vị đào tạo marketing Dược uy tín hàng đầu trong ngành.

Năm 2022, chị quyết định bắt tay viết cuốn sách đầu tay “Marketing Dược – Zero to Hero” nhằm tiếp tục cung cấp kiến thức cũng như truyền cảm hứng theo đuổi lĩnh vực marketing ngành Dược cho những người quan tâm, đặc biệt là các bạn trẻ.

Dược sĩ Lê Phương Dung cho biết, từ lâu chị đã nhận được nhiều lời động viên viết sách của bạn bè, nhưng trước đây chị khá e dè vì thị trường đã có rất nhiều sách về marketing từ căn bản đến nâng cao, và cá nhân chị vẫn chưa có đủ thành tựu để chia sẻ.

Tuy nhiên khi rà soát các đầu sách về ngành Dược, chị thấy rất khó để tìm được một cuốn sách mô tả rõ ràng về thực trạng đang diễn ra trên thị trường. Lại càng hiếm hơn những chia sẻ thực tế, gồm cả thành công cũng như vấp váp, của những người trực tiếp làm trong ngành này.

Điều này đã thôi thúc chị mở học viện giảng dạy về marketing Dược, và giờ đây là viết sách để các bạn trẻ, đặc biệt là các sinh viên Dược có cái nhìn rõ nét hơn về nghề nghiệp này; để những ai có đam mê, tố chất sẽ hướng mình theo nó và bớt hoang mang trên con đường sự nghiệp của bản thân.

Marketing Dược – Zero to Hero

Với 16 chương sách, “Marketing Dược – Zero to Hero” cung cấp cho người đọc đặc biệt là các bạn trẻ quan tâm đến nghề marketing trong ngành Dược cái nhìn toàn diện và đa chiều về nghề, giúp mỗi người có thể nắm rõ được những kiến thức quan trọng nhất nếu quyết định theo nghề từ những thách thức, phẩm chất cần có, các nấc thang nghề nghiệp, những điều cần biết để trở thành marketer ngành Dược từ con số 0; đến cách tìm kiếm người chỉ dẫn, và cả những bài học thực tế từ các chiến dịch thành công cũng như thất bại của chính bản thân tác giả.

Đó là những chia sẻ hữu ích và riêng có của tác giả, một chuyên gia marketing thực chiến có chuyên môn dược vững vàng, đã chinh phục và khẳng định được tên tuổi trong lĩnh vực có nhiều quy định khắt khe mà nếu không hiểu biết sâu có thể phạm phải những sai lầm đáng tiếc.

Và tôi cho rằng nếu muốn làm marketing ngành dược bạn nhất định phải đọc “Marketing Dược – Zero to Hero” để được trang bị thêm những kiến thức, kinh nghiệm hữu ích cho nghề, cũng như được truyền cảm hứng để tự tin vững bước trên hành trình đã chọn.

Việt Hà (Chuyên viên truyền thông & Blogger điểm sách)

Nếu bạn thích bài viết này, hãy chia sẻ nhé. Cảm ơn bạn nhiều!

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét