Lời thú tội MỚI của một sát thủ kinh tế

Lâu lắm rồi tôi mới lại có thể viết bài cho trang web này của mình. Và lần này cuốn sách tôi muốn giới thiệu với các bạn là bản tái bản của cuốn sách Lời thú tội của một sát thủ kinh tế. Cuốn sách được đơn vị liên kết xuất bản là Công ty VH & GD Tân Việt đặt tên là Lời thú tội MỚI của một sát thủ kinh tế. 


Lời thú tội mới của một sát thủ kinh tế


So với phiên bản đầu tiên ra mắt ở Mỹ năm 2004 và tại VN năm 2006, bản tái bản của cuốn sách này được bổ sung thêm 15 chương mới phơi bày sự thật về căn bệnh ung thư sát thủ kinh tế mà tác giả đã góp phần gây dựng, đã và vẫn tiếp tục lây lan với tốc độ chóng mặt trên toàn cầu. Nó thậm chí đã trở thành một hệ thống thống trị đối với các tập đoàn, Chính phủ và dường như là cả xã hội ngày nay.

Giờ đây, thế giới không chỉ có nước Mỹ, các tập đoàn ở Mỹ sử dụng các sát thủ kinh tế, để đi thao túng, vắt kiệt tài nguyên của các nước nhỏ, kém phát triển ở trên thế giới; mà còn xuất hiện Trung Quốc đang sao chép và vận hành hệ thống sai lầm này để trói buộc và khai thác cạn kiệt tài nguyên của các nước kém phát triển ở châu Phi, châu Mỹ La Tinh. Theo đánh giá của tác giả, dường như Trung Quốc đã học được từ những sai lầm của Mỹ và các nước đồng minh cũng như chế độ tập đoàn trị, và họ đang sử dụng những khoản vay với giá trị khổng lồ để phát triển hệ thống sát thủ kinh tế của riêng họ, nhằm kiểm soát các quốc gia và tài nguyên của các nước này.

Điều đáng nói, kể từ năm 2004 đến nay, hệ thống các sát thủ kinh tế- được hỗ trợ bởi những tay sát thủ thực sự, sẵn sàng vào cuộc khi cần thiết, thậm chí cả quân đội ở phía sau - phục vụ cho chế độ tập đoàn trị, ngày càng trở nên mưu mô hơn, xấu xa hơn, với lực lượng đông hơn, có ngụy trang và nhiều công cụ mới nguy hiểm hơn.

Dưới sự thao túng của các sát thủ kinh tế, chế độ “tập đoàn trị”, thế giới bị trói buộc vào “nền kinh tế chết”, nền kinh tế chỉ đem lại lợi ích nhóm thiểu số có sức mạnh và tiềm lực tài chính không tưởng, trong khi nhóm thu nhập trung bình đang trượt dần về với nghèo đói. Ở khía cạnh khác, “nền kinh tế chết” này chỉ chăm chăm phục vụ một mục tiêu duy nhất là đổ thêm đầy tiền bạc vào cái túi không đáy, củng cố thêm địa vị của một nhóm người, tập đoàn muốn thống trị, kiểm soát thế giới trong tay; mà phớt lờ, bất chấp cả sự hủy diệt về môi trường sống trên trái đất hiện nay.

Thực tế, từ khi rút khỏi vai trò của một sát thủ kinh tế, John Perkins càng ngày càng nhận ra những tác động tiêu cực, nếu không muốn nói là khủng khiếp của hệ thống các sát thủ kinh tế tác động lên tình hình ổn định và hòa bình chung của toàn thế giới, cũng như môi trường và sự phát triển bền vững của trái đất. Vì vậy, sau hơn 20 năm với 4 lần, bắt tay và dừng viết cuốn sách Lời thú tội của một sát thủ kinh tế vì những lời đe dọa và các khoản hối lộ hậu hĩnh; năm 2004, ông đã cho ra mắt phiên bản đầu tiên của cuốn sách. Và ngay lập tức, cuốn sách đã trở thành một hiện tượng xuất bản, khi liên tục đứng trong danh sách những cuốn sách bán chạy nhất của Thời báo New York trong hơn 70 tuần. 1,25 triệu bản đã được bán ra và được dịch ra 32 thứ tiếng.

Sau gần 12 năm, năm 2016, John Perkins tiếp tục bổ sung thêm 15 chương để cho ra đời cuốn sách "Lời thú tội MỚI của một sát thủ kinh tế", phiên bản tiếng Việt được TanViet Books giới thiệu với độc giả Việt trong tháng 4 này. Với 40% nội dung hoàn toàn mới, cuốn sách hé lộ cách thức hệ thống các sát thủ kinh tế hoạt động trong thời đại mới, cũng như gợi ý những gì mỗi người có thể làm để chiến đấu với nó, thay đổi những điều tồi tệ đã xảy ra, với mong muốn có thể mang lại hòa bình và sự phát triển bền vững cho con cháu chúng ta.

Với cuốn sách này tôi còn có bài viết khác: Tôi thích gì ở "Lời thú tội MỚI của một sát thủ kinh tế, trong đó tôi tóm tắt cho các bạn những gì mà các sát thủ kinh tế đang làm với chính người dân Mỹ, khiến họ lâm vào nợ nần và phá sản, trong khi những nhà tư bản, những người nắm giữ quyền lực và tiềm năng kinh tế lớn mạnh lại càng giàu lên. Đó có thể là một liều thuốc tiêm phòng cần thiết cho tất cả chúng ta trong nền kinh tế thị trường như hiện nay. Và nếu quan tâm thì bạn nên đọc nhé!

Việt Hà- Sothich.net

Đọc thêm: 
Nếu bạn thích bài viết này, hãy chia sẻ nhé. Cảm ơn bạn nhiều!

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét