Hành trình vươn tới đỉnh cao của bà trùm nội y Michelle Mone: liều doping hữu ích cho những người phụ nữ hiện đại mạnh mẽ, tự tin và mong muốn thành công

Nếu là một người phụ nữ hiện đại mạnh mẽ, tự tin nhưng nhiều khi bạn vẫn cảm thấy mất phương hướng hay ngã lòng, thì cuốn sách này nhất định đã được sinh ra để dành cho bạn. Nếu là một doanh nhân muốn tìm kiếm những ý tưởng kinh doanh và marketing xuất sắc, cuốn sách này cũng là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.

Hành trình vươn tới đỉnh cao của bà trùm nội y


Được tặng cuốn sách Hành trình vươn tới đỉnh cao của bà trùm nội y Michelle Mone cách đây 2 năm, nhưng thú thực đến đầu tháng 3 vừa qua tôi mới có thời gian đọc sách. Và tôi không ngờ cuốn sách cuốn hút đến mức tôi có thể đọc nó liên tục trong 5 tiếng đồng hồ.


Hành trình vươn tới đỉnh cao của bà trùm nội y là cuốn tự truyện hấp dẫn của Michelle Mone, kể về hành trình đi lên của bà từ một cô gái sinh ra trong khu ổ chuột, 15 tuổi bỏ học, 20 tuổi sinh con; đến khi trở thành bà trùm của thương hiệu đồ lót Ultimo hàng đầu nước Anh, được mệnh danh là nữ hoàng khởi nghiệp xứ sở sương mù, một diễn giả toàn cầu, người có ảnh hưởng rộng lớn tại Scotland với khối tài sản trị giá 50 triệu USD vào năm 2013.

Và “chân thật - hấp dẫn - truyền cảm hứng” là những tính từ thực sự phù hợp với cuốn sách, khi ở trong đây độc giả có thể tìm thấy câu chuyện về sự quyết tâm vươn lên, không chịu gục ngã của tác giả trên con đường lập nghiệp cũng như cuộc sống cá nhân với nhiều khúc quanh gập ghềnh, tưởng chừng không thể vượt qua.

Michell Mone sinh ra trong một gia đình nghèo khó thuộc vùng East End, thành phố Glassgow, Scotland, Anh quốc, em trai vừa sinh ra đã qua đời vì căn bệnh nứt đốt sống lưng và cha bà bị liệt nửa người vào năm hơn 30 tuổi. Ngay từ nhỏ, Michelle đã khác biệt với bạn bè cùng trang lứa khi người hâm mộ của bà là doanh nhân Richard Branson thay vì các ca sĩ, người mẫu như bạn bè cùng trang lứa. Và mơ ước của bà là thành công để có tiền mua được nhà lớn, xe đẹp, chăm sóc được bố mẹ.

10 tuổi, Michelle quyết định kiếm tiền bằng việc giao báo và lãnh đạo một nhóm gồm 17 thiếu niên thực hiện công việc này cho đến khi bị chính những người lớn tuổi hơn trong nhóm “cướp địa bàn”. Sau đó Michelle chuyển qua làm một loạt các công việc khác như bán hàng trong cửa hàng hoa quả, bánh kẹo, giả chữ ký của mẹ để bán hàng cho hãng mỹ phẩm Avon. Với công việc nào Michelle cũng nỗ lực hết sức mình để đạt được thành tích tốt nhất. Ở độ tuổi 13, sau 6 tháng làm việc, bà trở thành đại diện bán hàng xuất sắc của Avon tại Glassgow. 15 tuổi Michell Mone quyết định rời bỏ trường học và đi làm khi cha bà bị liệt và phải di chuyển hoàn toàn bằng xe lăn.

19 tuổi Michelle kết hôn với người chồng tên Micheal, xuất thân trong một gia đình trung lưu, 20 tuổi bà làm mẹ lần đầu. Trải qua giai đoạn trầm cảm sau sinh, Michelle Mone bắt đầu tìm kiếm công việc mới và tiếp tục nỗ lực theo đuổi các thành tích trong công việc với tất cả sự cố gắng của mình. Năm 23 tuổi bà đạt được vị trưởng bộ phận bán hàng của hãng bia Labatt Brewery tại Scotland với mức lương 40.000 bảng/ năm, một con số cao khủng khiếp vào năm 1995.

Michelle Mone tác giả cuốn sách "Hành trình vươn tới đỉnh cao của bà trùm nội y"
 
Tuy nhiên ngược lại với sự thăng tiến trong công việc, đời sống hôn nhân của Michelle Mone bắt đầu rạn nứt, khi bà trở thành một người nghiện công việc và chồng bà cảm thấy tổn thương khi bà không cần ông cả về mặt tài chính lẫn cảm xúc. Dầu vậy họ vẫn tiếp tục có với nhau 2 đứa con nữa, cùng xây dựng và phát triển thương hiệu đồ lót hàng đầu nước Anh Utimo từ ý tưởng và sự nhạy bén trong thương mại của Michelle với 2 lần xuýt phá sản; trong đó sau lần xuýt phá sản thứ hai, họ đã đường ai nấy đi; Michelle giành lại được thương hiệu và doanh nghiệp bà đã lao tâm khổ tứ để xây dựng nên; còn người chồng cũ của bà kết hôn với nhân tình và cũng mở một doanh nghiệp cạnh tranh trong lĩnh vực nội y.

Trong hơn 300 trang sách, độc giả có thể thấy được sự bộc bạch cũng như tự vấn vô cùng chân thành của Michelle về hành trình sự nghiệp, thành công cũng như những giai đoạn thăng trầm, thất bại và vươn lên từ thất bại trong công việc, và cuộc sống cá nhân của bà. Có lúc áp lực của việc vừa kinh doanh vừa cố làm một người mẹ tốt đã đẩy bà đến bên bờ vực thẳm. Vào thời điểm tồi tệ nhất, khi phải gánh chịu thêm áp lực từ cuộc hôn nhân không hạnh phúc, Michelle tăng cân đến mức phải mặc quần áo cỡ XXL và từng nghĩ đến việc tự tử... Rất nhiều câu chuyện trong đó đã được bà chia sẻ trong hàng trăm buổi nói chuyện, với hàng nghìn người trên khắp thế giới.


Và viết nên cuốn sách này, Michelle muốn truyền đến độc giả ngọn lửa cảm hứng về sự quyết tâm, nỗ lực và thành công: “Tôi muốn cho bạn thấy bạn có thể thành công, bất kể xuất thân của bạn là gì. Tại sao phải quan trọng việc bạn đến từ đâu? Tại sao phải quan trọng việc bạn được học hành tới nơi tới chốn hay không? Bạn không có được khởi đầu tốt đẹp nhất không có nghĩa cuộc đời của bạn là chấm hết. Tôi là bằng chứng sống cho thấy giới hạn không tồn tại. 

Nếu bạn không thành công, đừng đổ lỗi cho hoàn cảnh hay những người xung quanh- hãy tự trách bản thân. Bạn làm chủ cuộc đời mình: nếu bạn có đam mê, có tham vọng hay những giấc mơ điên rồ nhất, thì bạn có thể biến chúng thành hiện thực, chỉ cần bạn nắm quyền kiểm soát và đừng bao giờ từ bỏ. Vậy nên hãy bắt tay hành động đi!” 

Với những người khởi nghiệp hay đang kinh doanh, cuốn tự truyện dễ đọc hấp dẫn còn có thể giúp độc giả bồi đắp sự nhạy bén trong kinh doanh, một trong yếu tố không thể thiếu nếu muốn thành công trên thương trường. Bởi trong cuốn sách đầy tính cá nhân này, Michelle cũng không ngại ngần chia sẻ những ý tưởng kinh doanh, marketing xuất sắc của bà cho độc giả. Với thành công của mình, Michelle được Hoàng gia Anh phong tước sĩ quan đế chế Anh (OBE) cho những thành tựu đã đạt được, được mời đi chia sẻ ở khắp nơi trên thế giới, và trở thành người có ảnh hưởng rộng lớn tại Scotland.

Vì vậy, Hành trình vươn tới đỉnh cao của bà trùm nội y - với 81% đánh giá đạt chất lượng 4 sao trở lên trên trang bán sách trực tuyến hàng đầu thế giới - là món quà tuyệt vời dành cho mọi người phụ nữ hiện đại mạnh mẽ, tự tin, mong muốn thành công, cũng như mọi doanh nhân muốn bước lên đỉnh cao vinh quang trong sự nghiệp của mình. 

Michelle Mone chia sẻ "Cuộc hành trình của tôi bấy lâu nay trông có vẻ vô cùng hào nhoáng – bước trên thảm đỏ và xuất hiện trên các trang của tạp chí Hello. Nhưng sự thật là cuộc hành trình đó vô cùng khắc nghiệt, với vô vàn đau khổ và khó khăn.  Đó là lý do tại sao câu chuyện của tôi khác biệt. Và câu chuyện của tôi sẽ đem lại niềm cảm hứng và hy vọng – cho dù bạn muốn học hỏi để phát triển trong kinh doanh hay đơn giản là học cách đương đầu với những thách thức trong cuộc sống. Nỗi đau của tôi, cuộc sống của tôi, công việc của tôi: đó chính là cuộc hành trình của tôi vươn tới đỉnh cao".


Việt Hà- Chuyên viên truyền thông, Blogger điểm sách& lan truyền cảm hứng vui sống

Nếu bạn thích bài viết này, hãy chia sẻ nhé. Cảm ơn bạn nhiều!

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét