Bộ sách 'Thương vụ nước chanh' - dạy trẻ kinh doanh từ thuở bé!

ETS vừa cho ra mắt độc giả từ 8-15 tuổi bộ sách "Thương vụ nước chanh" đã bán được hơn 3 triệu bản trên toàn thế giới; đồng thời đang được HBO Max cùng Disney chuyển thể tập 1 thành phim. Bộ sách gồm 3 cuốn có tên gọi lần lượt là: Thương vụ nước chanh, Phiên tòa khối bốn và Chiếc chuông bị mất tích. Xoay quanh câu chuyện về hai anh em Evan và Jessie Treski, bộ sách mang đến cho độc giả nhỏ tuổi kiến thức kinh doanh hấp dẫn, cũng như những gợi ý tuyệt vời về cách học toán đồng thời giải quyết xung đột trong độ tuổi của các con.

Bo-sach-Thuong-vu-nuoc-chanh

Evan là cậu bé có trí tuệ cảm xúc tốt. Cậu có năng khiếu thể thao, lanh lợi, có tài ăn nói, dễ dàng nắm bắt được tâm lý của người đối diện. Tuy nhiên, Evan không giỏi trong các môn học ở trường, đặc biệt là môn toán. Trong khi đó, cô em gái Jessie kém Evan một tuổi lại cực kỳ giỏi toán, và "gà mờ" trong việc thấu hiểu lòng người. Hai anh em họ là một cặp bài hợp nhau về nhiều mặt và thường bổ sung tốt cho nhau trong cuộc sống.

Tuy nhiên, mối quan hệ của họ đã bị rạn nứt vào mùa hè năm lớp 3 của Evan, khi nhà trường gửi cho mẹ họ một bức thư thông báo: năm học tới Jessie sẽ được nhảy cóc qua lớp ba, và lên lớp 4 học cùng anh trai mình. Thông báo này thực sự là một thảm họa với Evan, vì cậu thật khó mà chịu nổi viễn cảnh sẽ bị bạn bè và thầy cô chê bai vì không giỏi toán bằng em gái của mình.

Sau mấy ngày hục hoặc, Evan và Jessi quyết định thực hiện một cuộc đua bán nước chanh, xem ai có thể kiếm được nhiều tiền nhất trong tuần cuối cùng trước khi đến trường. Evan muốn giành phần thắng để chứng minh Jessie vẫn là đồ con nít, không xứng học lớp 4 cùng cậu. Jessie thì muốn chiến thắng để chứng minh cô bé đã lớn rồi, hoàn toàn có thể học chung cùng anh trai mình.

Mỗi chương của tập 1 bộ sách đều bắt đầu với một thuật ngữ trong kinh doanh kèm định nghĩa về thuật ngữ đó, giúp các độc giả nhỏ dần tiếp cận với các khái niệm kinh doanh quen thuộc như: suy thoái, chia tách, liên doanh, hợp tác, cạnh tranh, hạ giá… thậm chí là cả: chơi xấu, tổn thất, quản lý khủng hoảng... Và mối quan hệ giữa hai anh em cùng các câu chuyện xảy ra trong chương đều minh họa rất cụ thể, dễ hiểu các thuật ngữ này.

Tac-gia-bo-sach_thương-vu-nuoc-chanh

Tác giả bộ sách "Thương vụ nước chanh"

Bên cạnh đó, tác giả cũng cung cấp cho độc giả nhỏ những kiến thức điều hành doanh nghiệp hữu ích khác như:

“Giá trị gia tăng: Công ty thêm một điều gì đó vào sản phẩm (ví dụ một tính năng đặc biệt hay bao bì bắt mắt) để khiến sản phẩm trở nên hấp dẫn hơn trên thị trường”.

"Tỷ suất lợi nhuận: là doanh thu trừ đi tất cả chi phí hoạt động chia cho số lượng hàng hóa bán ra. Kết quả là một tỷ số".

"Nhượng quyền thương hiệu: Quyền bán sản phẩm của công ty và quyền sử dụng tên, biểu tượng của công ty trong một khu vực nhất định".

Thông qua cuộc chiến kinh doanh nước chanh của hai anh em Evan, độc giả nhỏ tuổi không chỉ biết/ học được cách phát triển doanh nghiệp của riêng mình, mà còn biết cách mở rộng nó bằng hình thức nhượng quyền trứ danh trong kinh doanh. Song song với đó là các phép toán cùng các cách giải linh hoạt dành cho độc giả nhỏ tuổi. Và đây chính là cách rất tuyệt vời để độc giả nhí thấy những kiến thức chúng đang học có liên quan/được áp dụng như thế nào trong cuộc sống.

Cuối cùng, “Thương vụ nước chanh” còn là câu chuyện qua đó tác giả gợi ý các cách thức để trẻ đối mặt và giải quyết các xung đột, rắc rối của chính mình như thế nào. Sau khi để bản thân bị cảm xúc cuốn đi (Jessie dồn hết sức để đấm đá anh trai khi Evan lấy tiền của cô bé và người bạn rồi làm mất nó; Evan ném trái bóng vào mặt Scott khiến cậu ta bị chảy máu mũi vì biết rằng Scott chính là người ăn trộm tiền của Jessie), những đứa trẻ ấy cuối cùng vẫn dũng cảm đối mặt với cảm xúc của mình, nhận sai khi phạm lỗi, sẵn sàng bỏ qua khi đối phương nhận lỗi và sửa sai, không lôi người lớn vào câu chuyện… Đó là các cách Evan và Jessie đã giải quyết hục hặc của bản thân (tập 1 bộ sách), cũng như xung đột với cậu bạn từng ăn trộm 208 đô-la mà Jessie và bạn mình đã phải đổ mồ hôi mới kiếm được trong một tuần bán nước chanh (tập 2 bộ sách) cuối cùng trải nghiệm như những thám tử nhí trong tập 3 của bộ sách.

Bo-sach-Thuong-vu-nuoc-chanh

"Thương vụ nước chanh" vì vậy là một bộ sách không chỉ dạy cho các độc giả nhỏ tuổi nhiều kiến thức mới mẻ về thương mại, tài chính, luật pháp; mà còn là một tác phẩm thiếu nhi giàu tính nhân văn, phù hợp với độc giả nhí từ 8-15 tuổi.

Kể từ khi xuất bản đến nay, Bộ sách “Thương vụ nước chanh” đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể:

 🍋 Đã bán được hơn 3 triệu ấn bản trên toàn thế giới, đạt 3,7 triệu đô-la doanh thu kể từ khi ra mắt.

🍋 Tập 1 bộ sách đang trong quá trình đàm phán và chuyển thể thành phim với HBO Max và Disney.

🍋 Đạt giải thưởng sách Khoa học Tài chính xuất sắc dành cho học sinh của Hiệp hội Giảng dạy Khoa học Quốc gia Mỹ (NSTA).

🍋 Góp phần thúc đẩy giáo dục về kinh doanh và tài chính. Thậm chí được hưởng ứng thành "phong trào kinh doanh" trong các trường học tại Mỹ.

--

Thông tin sách
Đơn vị xuất bản: ETS và NXB Dân trí
Bộ sách gồm 3 cuốn: Thương vụ nước chanh, Phiên tòa khối 4, Chiếc chuông mất tích
Bìa mềm
Khổ: 14x20cm
Giá bìa: 327k/ bộ 

- -
Bạn có thể ủng hộ tôi duy trì website này bằng việc đặt mua cuốn sách này với chiết khấu tốt nhất tại link sau: Đọc sách cùng Hà - Thông tin đặt mua sách

Mời bạn đọc thêm về những vui buồn khi duy trì website này của tôi ở bài viết sauKhi đam mê đưa lối dẫn đường.
--

Việt Hà- Chuyên viên truyền thông & Blogger điểm sách

Nếu bạn thích bài viết này, hãy chia sẻ nhé. Cảm ơn bạn nhiều!

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét