Sách hay về hội họa giúp bạn hòa nhập thế giới

Hội họa và âm nhạc là hai hình thức nghệ thuật kết tinh trí tưởng tượng và tâm hồn của nhân loại qua nhiều thời kỳ phát triển. Hiểu biết về âm nhạc và hội họa vì vậy được coi là những tri thức làm hoàn thiện vẻ đẹp trí tuệ của một con người. Đôi khi nó trở thành tri thức bắt buộc phải có với những người muốn hòa nhập thế giới hay một lớp người, cộng đồng nhất định như: một số cộng đồng trí thức, giới thượng lưu... Những cuốn sách hay về hội họa thế giới sau đây sẽ giúp bạn và con bạn bước những bước đi đầu tiên trên hành trình đó.

Tôi từng được nghe, đọc nhiều câu chuyện chứng tỏ vai trò của sự hiểu biết về nghệ thuật trong những quyết định sống còn liên quan đến số phận một doanh nghiệp, đời người. Ví như câu chuyện của một chủ doanh nghiệp có tiềm năng nhưng không may phải đối mặt với nguy cơ phá sản, sau cả giờ đồng hồ trình bày, thuyết phục một nhà tài phiệt đầu tư để cứu sống và phát triển doanh nghiệp, nhưng những gì ông nhận được chỉ là một cái lắc đầu. Ở phút chào ra về, ông cảm ơn nhà tài phiệt, đồng thời cũng cất lời ngợi khen một tác phẩm nghệ thuật được nhà tài phiệt trưng bày ở trong phòng. Ông không ngờ lời khen đó đã khiến vị tài phiệt tiếp ông thêm cả giờ sau đó và cuối cùng quyết định rót vốn đầu tư cho doanh nghiệp của ông.

Hay chuyện một sinh viên Việt Nam tạo được ấn tượng xuất sắc với nhà tuyển dụng một Tập đoàn tài chính hàng đầu nước Anh không chỉ nhờ kiến thức, kinh nghiệm; mà còn nhờ hiểu biết rộng rãi của cô về nghệ thuật. Vì vậy, nếu đang có những dự tính lâu dài cho con đường hội nhập của bản thân hay con bạn trong tương lại, bạn hãy bắt đầu với những cuốn sách này ngay từ hôm nay.

Câu chuyện nghệ thuật

Cau-chuyen-nghe-thuat-Ernst-Grombrich

Câu Chuyện Nghệ Thuật- The Story of Art của Giáo sư Ernst Gombrich là tác phẩm kể về lịch sử nghệ thuật châu Âu từ thời cổ đại đến hiện đại, trong các lĩnh vực khác nhau như hội họa, điêu khắc, kiến trúc… song hành với những chuyển biến và giao thoa của các nền văn hóa, chính trị, và tôn giáo. Cuốn sách cung cấp cho độc giả nguồn tư liệu phong phú về các trường phái, phong cách đặc sắc, những tên tuổi tài năng, tác phẩm đáng chú ý trong dòng chảy nghệ thuật.

Với với nền tảng kiến thức đa dạng, cái nhìn chân thực từ góc độ phê bình nghệ thuật và cách viết mạch lạc, dễ hiểu, tác giả Gombrich đã tạo nên một cuốn sách phù hợp cho mọi độc giả yêu thích tìm hiểu về nghệ thuật ở nhiều lứa tuổi khác nhau.

Kể từ khi xuất bản vào năm 1950 đến nay, Câu chuyện nghệ thuật đã được tái bản 16 lần, được dịch ra gần 30 thứ tiếng và bán ra hơn 8 triệu bản trên toàn thế giới. Đây cũng là cuốn sách nghệ thuật bán chạy nhất mọi thời đại, tác phẩm nhập môn nghệ thuật thị giác cho vô số thế hệ độc giả.

Bản dịch cuốn sách Câu chuyện Nghệ thuật tại Việt Nam được dịch từ bản tái bản cập nhật nhất, lần thứ 16 của tác phẩm. Khổ sách lớn 20,5 x 29,2cm, Sách có 440 bức tranh, ảnh minh họa các tác phẩm nghệ thuật; được in màu toàn bộ trên 692 trang; bằng giấy Cmatt120.

Tác giả cuốn sách Giáo sư Ernst Gombrich, (1909 – 2001) sinh ra tại Vienna và trở thành thành viên của Viện Warburg ở London vào năm 1936. Gombrich giữ chức vụ giám đốc và giáo sư chuyên về Lịch sử Truyền thống Cổ điển ở Đại học (Liên hợp) London từ năm 1959 đến khi về hưu vào năm 1976. Ông được phong hàm Hiệp sĩ năm 1972 và được trao Huân chương Công trạng năm 1988, cùng rất nhiều những giải thưởng và danh hiệu khác bao gồm The Goeth Prize (1994) và the Gold Medal of the City of Vienna (1994). Gombrich mất vào tháng 11 năm 2001.

Giá bìa cuốn sách: 999,000 Đ

ISMS- Hiểu về nghệ thuật hiện đại

ISMS-hieu-ve-nghe-thuat-hien-dai

Cuốn sách ISMS- Hiểu về nghệ thuật là một cẩm nang ngắn gọn giới thiệu cho bạn đọc về 55 trào lưu, trường phái và phong cách thịnh hành của nghệ thuật hiện đại cuối thế kỷ 19 cho đến nay.

Bắt đầu với trường phái Ấn tượng, Tân Ấn tượng và Chủ nghĩa Tượng trưng, ISMS- Hiểu về nghệ thuật đưa người đọc theo dòng thời gian, khám phá tất cả các phong trào nghệ thuật lớn và nhỏ của thế kỷ XX (Chủ nghĩa Phù phiếm, Chủ nghĩa Biểu hiện Đức, Chủ nghĩa Vị lai, Chủ nghĩa Dada và Chủ nghĩa Hiện thực Xã hội...) qua thời hậu chiến cho đến thời điểm hiện tại.

Được minh họa bởi 110 bản sao chuẩn màu sắc của các tác phẩm tiêu biểu cho các khái niệm quan trọng của từng trào lưu nghệ thuật, cuốn sách giống như một phòng trưng bày ảo của những bậc thầy hàng đầu trong phong trào nghệ thuật hiện đại.

Bên cạnh đó, tác giả cũng bổ sung bảng chú giải thuật ngữ, danh sách những tên tuổi tiêu biểu (nghệ sĩ, nhà sưu tập, nhà bảo trợ nghệ thuật), niên biểu của các trường phái, danh sách các bảo tàng tham quan, tạo nên một cuốn sách nhập môn về nghệ thuật hiện đại dành cho người mới bắt đầu đồng thời cũng là một cách tiếp cận mới hấp dẫn để hình thành khái niệm nghệ thuật hiện đại cho những người đam mê và sưu tập.

Tác giả cuốn sách ISMS- Hiểu về nghệ thuật Sam Phillips là một nhà báo, tác giả và biên tập viên chuyên về lĩnh vực nghệ thuật, hiện đang sống ở London. Ông là biên tập viên của Tạp chí RA Magazine, được xuất bản bởi Học viện Nghệ thuật Hoàng gia. Các lĩnh vực sở trường của ông gồm có nghệ thuật, thiết kế, kiến trúc và âm nhạc, với nhiều bài viết đóng góp cho những ấn phẩm nổi tiếng như các Tạp chí The World of Interiors, I-D Magazine, Artists & Illustrators, Asian Art Newspaper, và Thời báo The Independent.

Giá bìa cuốn sách 245.000 Đ 

- -
Bạn có thể ủng hộ tôi duy trì website này bằng việc đặt mua cuốn sách này với chiết khấu tốt nhất tại link sau: Đọc sách cùng Hà - Thông tin đặt mua sách

Mời bạn đọc thêm về những vui buồn khi duy trì website này của tôi ở bài viết sau: Khi đam mê đưa lối dẫn đường.
--

Việt Hà tổng hợp
Nếu bạn thích bài viết này, hãy chia sẻ nhé. Cảm ơn bạn nhiều!

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét