'Mất kết nối'- Cuốn sách khám phá nguyên nhân thực và đưa ra các giải pháp bất ngờ cho trầm cảm

 Là tác phẩm của Johann Hari - một người từng bị trầm cảm ngay từ tuổi thiếu niên, sau đó đã có cơ hội gặp gỡ nhiều người cùng cảnh ngộ cũng như những nhà khoa học lỗi lạc nhất trong ngành tâm lý học... 'Mất kết nối' là cuốn sách cần cho bất kỳ ai muốn khám phá nguyên nhân thực và có các giải pháp triệt để cho trầm cảm.

Mất kết nối - Cuốn sách khám phá nguyên nhân thực và đưa ra giải pháp bất ngờ cho trầm cảm


"Mất kết nối" gồm 3 phần nội dung, trong đó phần đầu tiên của cuốn sách, tác giả Johann Hari kể lại một cách chân thành, cảm động câu chuyện sống chung và đi tìm giải pháp chữa trị cho căn bệnh trầm cảm của bản thân; cho đến khi anh tìm ra được giải pháp chữa trị thực sự hữu hiệu đối với căn bệnh này, mà không phải là việc ngày càng tăng dần liều lượng thuốc chống trầm cảm như bác sĩ vẫn đang áp dụng cho bệnh nhân của mình.

Và kết quả của hành trình này chính là cuốn sách "Mất kết nối", hành trình chứng thực của tác giả sẽ làm thay đổi cách nghĩ của nhiều người về căn bệnh trầm cảm - một trong những cuộc khủng khoảng lớn nhất trong nền văn hóa của thế kỷ 21.

Phần 2 cuốn sách, tác giả đưa ra và phân tích 9 nguyên nhân gây ra trầm cảm và lo âu bao gồm: mất kết nối với công việc, mất kết nối với người khác, mất kết nối với những giá trị ý nghĩa, mất kết nối do những sang chấn tuổi thơ, mất kết nối với vị trí xã hội và sự tôn trong, mất kết nối với thể giới tự nhiên, mất kết nối với tương lai chắc chắn hoặc đầy hứa hẹn, cuối cùng là vai trờ của những thay đổi não bộ và gen.

Tác giả cuốn sách "Mất kết nối" Johann Hari

Tác giả cuốn sách "Mất kết nối" Johann Hari

Phần 3 của cuốn sách đưa ra 7 giải pháp chống trầm cảm và lo âu như: kết nối với những người xung quanh, kết nối với những công việc có ý nghĩa, kết nối với những giá trị có ý nghĩa.... Mỗi giải pháp này đều được tác giả phân tích kỹ lưỡng và đưa ra những ví dụ minh họa có thực và sinh động để chứng minh.

Johann Hari viết: 

"Tất cả những người trầm cảm và lo âu trên khắp thế giới đang gửi cho chúng ta một thông điệp. Họ đang nói với chúng ta rằng: có điều gì đó không ổn trong cách chúng ta sống. Chúng ta cần phải ngừng cố gắng bóp nghẹt nó, ngừng im lặng hoặc biến nỗi đau đó thành một dạng bệnh lý. Thay vào đó chúng ta cần lắng nghe và tôn trọng nó. Chỉ khi lắng nghe nỗi đau của mình, chúng ta mới có thể lần về nguồn cội của nó - và chỉ khi nhìn được nguyên nhân thực sự của nó, chúng ta mới có thể bắt đầu vượt qua nó".

Và "Mất kết nối"- cuốn sách nằm trong Top sách bán chạy nhất của New York Times - là cuốn sách dành cho những ai muốn đi tìm giải pháp thực sự hữu hiệu cho chứng lo âu, trầm cảm, cũng như bất cứ ai muốn tìm được hạnh phúc đích thực trong cuộc sống này.

Về tác giả

Johann Hari là nhà báo người Anh, tác giả của hai cuốn sách bán chạy nổi tiếng, trong đó có cuốn "Mất kết nối". Anh là tác giả và diễn giả của nhiều tờ báo, chương trình truyền hình nổi tiếng. Các bài nói chuyện của anh ở TED Talks hiện đã có hơn 75 triệu lượt xem.   

Việt Hà - Chuyên viên truyền thông & Blogger điểm sách 

Nếu bạn thích bài viết này, hãy chia sẻ nhé. Cảm ơn bạn nhiều!

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét