10 cuốn sách bán chạy nhất của Alpha Books năm 2014

Thị hiếu của đại chúng nhiều khi cũng rất tinh tường, vì vậy Top những cuốn sách bán chạy nhất nhiều khi cũng bao gồm một số cuốn sách hay nhất trong một thời điểm, thậm chí trong mọi thời đại. Vì vậy, xem xét Top sách bán chạy nhất, bạn đọc cũng có thể tìm kiếm được những cuốn sách hay nhất để nghiên cứu và suy ngẫm.

Dưới đây tôi xin gửi đến các bạn Top 10 cuốn sách bán chạy nhất của Alpha Books năm 2014.

1.      Vô cùng tàn nhẫn, vô cùng yêu thương

10 cuốn sách bán chạy nhất của Alpha Books năm 2014

Xuất bản lần đầu tại VN vào tháng 12/ 2013. Đây là năm thứ hai liên tiếp cuốn sách nằm trong Top 10 cuốn sách bán chạy nhất trong năm của Alpha Books. Cuốn sách là câu chuyện dạy con của một bà mẹ Do Thái sinh ra và lớn lên ở Thượng Hải, đã bồi dưỡng con cái của mình trở thành triệu phú.

Tích hợp phương pháp giáo dục của Trung Quốc và Do Thái, Sara cho rằng: “Người nào nuông chiều con cái, ắt có ngày người đó phải băng bó vết thương cho con. Mềm mỏng là hại, tàn nhẫn là yêu!”. Ba người con của bà từ khi biết nhận thức đã được bà dạy cách nhận biết giá trị của lao động, đồng tiền, sự tiết kiệm, cách đối nhân xử thế đúng đắn... Với bà, giáo dục con cái là một môn học, một nghệ thuật, mà tất cả mọi người đều phải học tập; và cha mẹ nên yêu con một cách lành mạnh, khoa học, là hi sinh cho con một cách có hiểu biết.

Cuốn sách ngay từ khi xuất bản đã làm mưa làm gió trên tại Trung Quốc này không chỉ dành cho các bậc làm cha mẹ để học cách nuôi dạy và yêu thương con cái, mà còn dành những người con đọc và hiểu cách mà cha mẹ đã yêu thương mình!

2. Cây táo yêu thương



Cuốn sách thiếu nhi cảm động Cây táo yêu thương của tác giả Shel Silverstein là ấn bản song ngữ Anh - Việt chỉ khoảng 1,000 chữ với nhiều hình minh họa đẹp mắt. Cuốn sách kể về mối quan hệ của một cậu bé với cây táo từ tuối ấu thơ cho đến lúc về già, được đánh giá là một trong những cuốn sách thiếu nhi có dung lượng ngắn kỷ lục. Tuy vậy, nội dung sách để lại có dư âm dài, sâu hơn số chữ.

Đây là cuốn sách thiếu nhi nổi tiếng tại Mỹ, và đã được dịch ra qua hơn 30 ngôn ngữ... Năm 2013, cuốn sách xếp thứ ba trong danh sách "Sách thiếu nhi hay nhất" của động đồng Goodreads với gần 500.000 lượt bình chọn. Bạn có thể tìm hiểu kỹ hơn về cuốn sách tại đây: Cây táo yêu thương: Cuốn sách thiếu nhi cực kỳ cảm động

3. Người giỏi không bởi học nhiều

Người giỏi không bởi học nhiều

Trong xã hội hiện đại ngày nay, quan niệm "người giỏi" từ lâu đã không còn là những người chỉ biết cắm mặt vào sách vở để học, học, học và đạt điểm cao trong các kỳ thi nữa. "Người giỏi" bây giờ phải người năng động và toàn diện cả trong lĩnh vực học tập lẫn công việc và cuộc sống thường ngày. 

"Người giỏi không bởi học nhiều" cung cấp cho bạn trẻ những phương pháp dễ áp dụng để trở thanh một sinh viên nổi bật, có những năm tháng trên giảng đường đại học thú vị nhất, trưởng thành nhất: vừa tốt nghiệp đại học bằng xuất sắc, vừa có thể rèn luyện được những kỹ năng mềm thiết yếu thông qua việc tham gia các hoạt động bổ ích, xây dựng được một hồ sơ xin việc đẹp, có nhiều cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp đại học.

4. Để làm nên sự nghiệp

Để làm nên sự nghiệp

Đây là cuốn sách gối đầu giường của Chủ tịch HĐQT Alpha Books, anh Nguyễn Cảnh Bình. Anh Bình tâm sự, nhờ đọc cuốn sách anh đã rèn luyện cho mình được nhiều thói quen, kỹ năng tốt; cũng như được cổ vũ và hướng dẫn tốt cho mơ ước và thành công trong cuộc sống sau này. 

Cuốn sách cung cấp cho bạn đọc những tri thức, kỹ năng sống, bài học bổ ích trong lĩnh vực kinh doanh nói riêng và cuộc sống nói chung. Cuốn sách là một cẩm nang không thể bỏ qua đối với những ai đang có ý định lập nghiệp bằng con đường kinh doanh, cũng như những ai đã và đang thành công trên thương trường.

5. Quốc gia khởi nghiệp
Quốc gia khởi nghiệp

Xuất bản lần đầu tại VN vào tháng 5/ 2013, đây là năm thứ ba liên tiếp cuốn sách nằm trong Top 10 cuốn sách bán chạy nhất trong năm của Alpha Books.

“Quốc gia khởi nghiệp” là câu chuyện viết về sự phát triển thần kỳ của nền kinh tế Israel từ lúc lập quốc cho đến khi trở thành quốc gia có nền công nghệ hàng đầu thế giới. Quyển sách này có thể trả lời cho những thắc mắc làm thế nào một đất nước nhỏ bé lại có thể tồn tại giữa sự thù địch của các quốc gia lân cận, đối phó với những cuộc chiến giữ vững bờ cõi mà vẫn tạo ra sự sáng tạo vượt bậc trong các lĩnh vực công nghệ, quân sự và dân sự. Cuốn sách sẽ mang lại nhiều cảm hứng khởi nghiệp và cách tân cho các doanh nhân đặc biệt là những người trẻ tuổi.

6. Lập bản đồ tư duy

Lập bản đồ tư duy

Xuất bản năm 2007, cuốn sách mỏng nhẹ mà đơn giản, hữu dụng này liên tục nằm trong Top 10 cuốn sách bán chạy nhất của Alpha Books. 

Mới đây nhất, Ban sách Kỹ năng của Alpha Books đã cho xuất bản 3 cuốn nữa về chủ đề này, nhưng hướng đến những chủ đề cụ thể cần xử lý. Đó là;
  • Bản đồ tư duy trong giải quyết vấn đề
  • Bản đồ tư duy trong quản lý thời gian
  • Bản đồ tư duy trong thuyết trình.
Alpha Books tin rằng đây là các cuốn sách rất hữu ích với các bạn học sinh năm cấp 3 & đầu đại học trong việc vận dụng Bản đồ tư duy trong học tập và cuộc sống.

7. Lối tư duy của người thông minh

Lối tư duy của người thông minh
Trong cuốn sách này, tác giả đã chỉ ra rằng người có chỉ số IQ cao không hẳn là người thông minh trong cuộc sống, bởi quan trọng là phải biết cách vận dụng trí thông minh và sự hiểu biết để giải quyết muôn vàn những vấn đề phức tạp trong cuộc sống như thế nào. 

Với những hiểu biết trong ngành khoa học nhận thức, tác giả cuốn sách đã đúc kết nên những nguyên tắc thiết yếu của tư duy thông minh, hướng dẫn cho bạn nền tảng để có một tư duy nhạy bén và sáng tạo.

8. Cha mẹ Nhật nuôi dạy con như thế nào

Cha mẹ Nhật nuôi dạy con như thế nào

Cuốn sách Cha Mẹ Nhật Nuôi Dạy Con Như Thế Nào cung cấp cho những bậc làm cha làm mẹ những kiến thức hữu ích nhất và những phương pháp giáo dục tối ưu nhất của người Nhật bản để cha mẹ Việt có thể nuôi dạy con mình một cách khoa học và giúp con trẻ trưởng thành về mọi mặt.

9. Tư duy nhanh và chậm
Tư duy nhanh và chậm
Đây là tác phẩm của tác giả đạt giải Nobel kinh tế năm 2002. Trong tác phẩm này tác giả cuốn sách Daniel Kahneman cho chúng ta tiếp cận với hai khái niệm, hai hệ thống tư duy của con người: hệ thống tư duy nhanh và tư duy chậm; sự thiên lệch tư duy nhanh của đại đa số; đồng thời chỉ ra những sai lầm con người thường mắc phải khi sử dụng hệ thống tư duy nhanh để đưa ra các quyết định trong cuộc sống.

Nắm được tất cả những nghịch lý và sai lầm này, mỗi cá nhân đặc biệt là các nhà kinh tế học, hoạch định chính sách, hành pháp… sẽ hiểu được năng lực tư duy của chính mình và phát huy nó một cách hiệu quả nhất.

Bạn đọc có thể xem đánh giá kỹ hơn về cuốn sách tại đây: Tư duy nhanh và chậm: Để họp nhất hai cái tôi trong một con người.

10. Cô gái mất tích

Gone  Girl Cô gái mất tích

Đây là cuốn tiểu thuyết trinh thám pha trộn tâm lý gây tranh luận nhiều nhất trong suốt năm vừa qua. 

Cuốn truyện xoay quanh vụ mất tích bí ẩn của một người vợ, một cô gái nổi tiếng.

Mọi nghi ngờ đều dồn vào người chồng và số đông đều cho rằng anh đã giết vợ. Dù luôn khẳng định mình vô tội, lời khai của người chồng có nhiều sơ hở như thể anh đang che giấu một bí mật nào đó.

Những cuộc điều tra từ phía cảnh sát cuỗi cùng đã vén lên bức màn bí mật; từ đây đã dấy lên vô số tranh luận của độc giả; đặc biệt khi cuốn tiểu thuyết được chuyển thể thành bộ phim làm mưa gió trên màn ảnh.

Bạn đọc có thể đọc thêm đánh giá về cuốn sách tại đây: Tiểu thuyết Gone Girl Cô gái mất tích: Tiểu thuyết trinh thám và tâm lý xã hội

Blog Sở thích- Việt Hà


Nếu bạn thích bài viết này, hãy chia sẻ nhé. Cảm ơn bạn nhiều!

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét