Tiếp thị số từ A đến Z

Sau một vài cuốn sách thiếu nhi và văn học vui vẻ, nhẹ nhàng tôi đã giới thiệu, Tiếp thị số từ A đến Z là một cuốn sách mà bạn cần phải lên tinh thần quyết tâm để đọc nó, vì sách thuộc chuyên ngành marketing, khổ 16x24 mà vẫn dày tới 552 trang. Tất nhiên nếu bạn là một con mọt sách về marketing nói riêng và sách quản trị kinh doanh nói chung, thì chẳng còn gì để nói nữa: hãy nhào vô thôi!
Tiep thi so tu A den Z
Đầu tiên phải nói về tác giả cuốn sách, Damian Ryan, một chuyên gia kỳ cựu về tiếp thị và truyền thông số đã từng có kinh nghiệm gắn bó với lĩnh vực này trong hơn 30 năm. Anh đã thành lập hãng truyền thông số đầu tiên ở Anh và Ireland vào năm 1997 trước khi chuyển sang lĩnh vực tài chính với cương vị là một chuyên gia truyền thông số. Anh cũng là đồng sáng lập Mediaventura và gần đây mới cho ra đời Học viện Toàn cầu về Tiếp thị Số (GADM). Chừng đó đã khiến bạn thấy tin tưởng vào những gì được viết ra bởi anh tác giả trông rất thông minh và khá đẹp trai này chưa?
Mở đầu cuốn sách Damian Ryan khái quát một thực tế không thể chối cãi về sự tiến hóa không ngừng của công nghệ và cách con người sử dụng chúng. Điều này đang làm thay đổi không chỉ cách ta tiếp cận thông tin; mà cả cách ta tương tác, giao tiếp với bạn bè cũng như đồng nghiệp của mình trên phạm vi toàn cầu. Nó cũng làm thay đổi cách ta lựa chọn và mua các sản phẩm hay dịch vụ.
Tác giả cuốn sách 'Tiếp thị số từ A đến Z', Damian Ryan
Quyền tạo ra và cung cấp thông tin đang nằm trong tay tất cả mọi người, miễn là họ hiểu biết chút ít về các thao tác ứng dụng công nghệ số và có trong tay một thiết bị có kết nối mạng. Tất cả đang làm thay đổi cơ cấu của hoạt động kinh doanh; đồng nghĩa với việc tiếp thị số và làm chủ công nghệ Tiếp thị số từ A đến Z là trọng tâm hàng đầu của bất cứ doanh nghiệp hay cá nhân có ý định cạnh tranh trên thương trường ở thời điểm này cũng như thời gian tới. Và không nghi ngờ gì nữa, nếu bạn quan tâm đến tiếp thị số thì cuốn sách này là cuốn sách không thể thiếu được trong tủ sách của bạn.
Tai sao vậy?
Bởi Tiếp thị số từ A đến Z chứa đựng rất nhiều dữ kiện, số liệu, các nhận xét và ý kiến từ các chuyên gia, thương hiệu, các tổ chức nổi tiếng trong các lĩnh vực khác nhau; đồng thời  tích hợp những kiến thức chuyên môn sâu sắc trong các lĩnh vực cốt lõi như tìm kiếm, phân tích, PR trực tuyến và tiếp thị nội dung. Mỗi chương sách đều được trình bày rất khoa học, đều bắt đầu với phần tóm tắt nội dung của chương, cho phép bạn đọc dễ dàng lướt qua và chọn cho mình một chương phù hợp.
Ở lần tái bản thứ ba của cuốn sách này, cuối các chương đều được bổ sung những ví dụ thưc tiễn về tiếp thị số, giúp bạn có thể bật nảy được những ý tưởng mới cho chương trình tiếp thị số của riêng bạn/ doanh nghiệp của bạn chăng?. Ngoài ra, theo yêu cầu của độc giả, tác giả cũng đưa thêm vào cuốn sách này một chương mới hướng dẫn bạn cách thuyết phục cấp trên đầu tư vào tiếp thị số.
Gần 3 tỷ người, tức hơn 1/3 dân số thế giới đang hoạt động trực tuyến. Và con số này sẽ tăng gấp rưỡi, thậm chí gấp đôi trong vài năm tới. Kiểu tiếp thị truyền thống đang trở nên kém hiệu quả bởi người tiêu dùng có quá nhiều lựa chọn và đang hướng đến internet. Họ dành phần lớn thời gian rảnh rỗi của mình ở trên mạng. Họ tương tác nhiều hơn và muốn tham gia nhiều hơn. Và những chiến dịch tiếp thị số sáng tạo sẽ giúp doanh nghiệp của bạn tiếp cận được họ.
Tóm lại là đã đến lúc bạn cầm cuốn Tiếp thị số từ A đến Z này xuôi theo chiều gió thôi!
Blog Sở thích_ Nguyễn Thị Việt Hà
Đọc thêm: Ba cuốn sách sáng tạo, truyền cảm hứng và đầy chất hài hước  
                  Tư duy nhanh và chậm: Cuốn sách đột phá về tư duy
Nếu bạn thích bài viết này, hãy chia sẻ nhé. Cảm ơn bạn nhiều!

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét