Sách hay nên đọc của Alpha Books tháng 5 và tháng 6 năm 2015

Theo nguyện vọng của nhiều bạn đọc yêu sách Alpha Books có mối quan hệ với tôi, cứ 2 tháng một lần, tôi sẽ lập một danh sách "Sách hay nên đọc của Alpha Books" (tất nhiên là dựa trên quan điểm của tôi). Và lần này sẽ là Sách hay nên đọc của Alpha Books tháng 5 và tháng 6 năm 2015.

Còn đây là Sách hay nên đọc của Alpha Books tháng 7 và tháng 8 năm 2015

Dòng Alpha Biz

Nếu bạn quan tâm đến sách quản trị kinh doanh, đặc biệt là sách về marketing của Alpha Books thì tháng này bạn không nên bỏ qua cuốn sách Tiếp thị số từ A đến Z. Đây cũng là cuốn sách cùng một cặp đáng đọc với Quảng cáo theo phong cách của Ogilvy đã được Alpha Books xuất bản cách nay chưa lâu.

Ngoài ra, nếu bạn quan tâm đến sáng tạo thì nhớ để ý đến hai cuốn sách: Sáng tạo từ khuôn mẫu Tư duy như một kẻ lập dị. Cuốn sách Sáng tạo từ khuôn mẫu hơi dày một chút, nhưng nếu chịu khó đọc hết, bạn sẽ thu lượm được nhiều kiến thức/ lời khuyên khá bổ ích.  Trong khi đó, Tư duy như một kẻ lập dị là tác phẩm tiếp theo của hai tác giả Kinh tế học hài hước và Siêu kinh tế học hài hước. Vẫn là văn phong hài hước, hóm hỉnh với lối tư duy và cách viết thông minh, dễ hiểu; bên cạnh nhiều tri thức khá hay ho, bổ ích; có thể bạn sẽ được tác giả chỉ điểm nhiều bí quyết để thoát khỏi cách tư duy theo lối mòn.

Dòng Alpha Gen

Tháng này Alpha Gen không có sách gì đặc biệt. Tuy nhiên, nếu các bạn trẻ quan tâm đến việc sử dụng bản đồ tư duy thì có thể tìm bộ ba cuốn về bản đồ tư duy được Alpha Books biên soạn: Bản đồ tư duy trong quản lý thời gian, Bản đồ tư duy trong thuyết trình Bản đồ tư duy trong giải quyết vấn đề.

Dòng Alpha Omega

Đầu tiên phải nhắc đến bộ 3 cuốn sách của Jared Diamond, trong đó 2 cuốn sách Sụp đổ, Súng vi trùng và thép được Alpha Books dịch và tái bản lại dựa trên bản tái bản mới nhất bằng tiếng Anh. Cuốn sách còn lại Thế giới cho đến ngày hôm qua là cuốn sách lần đầu tiên được xuất bản tại VN. Bạn có thể đọc review cuốn sách Thế giới cho đến ngày hôm qua tại đây
Tiếp theo phải nhắc đến cuốn sách Những cuộc chinh phạt của Alexander đại đế. Cuốn sách được coi là tuyệt tác của Arrian và là tác phẩm đảm bảo vĩnh viễn cho danh tiếng của ông. Sách in cực đẹp, đọc cũng thích, mà... trưng bày cũng đẹp!


Cuốn cuối cùng là Ataturk: Người khai sinh ra nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ hiện đại, nằm trong tủ sách Nation Builders- Những nhà kiến tạo quốc gia của Alpha Books, viết về những nhà lãnh tụ trong kiếp nhân sinh ngắn ngủi của mình đã tạo ra được một cuộc lột xác thần kỳ cho quốc gia của họ. Nói chung, ai quan tâm đến mảng sách này, từng đọc các cuốn như Quốc gia khởi nghiệp thì không nên bỏ qua Ataturk: Người khai sinh ra nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ hiện đại




Dòng Alpha Kid

Như tôi đã viết, với tôi đây là một mùa hè lạ lùng và tuyệt vời của Alpha Kids, vì trong vài năm trở lại đây, đây là mùa hè đầu tiên tôi thấy Alpha Kid ra nhiều sách hay đến vậy.

Từ bộ truyện thiếu nhi Lợn con vui vẻ (được các chuyên gia trên thế giới đánh giá bộ sách giá trị, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc và được lọt vào đề cử Giải thưởng Andersen dành cho các bộ sách thiếu nhi hay nhất thế giới, đặc biệt là nghệ thuật vẽ tranh trong bộ truyện được giới chuyên môn đánh giá là đã đạt tới trình độ tinh tế và khoáng đạt- nhưng không hiểu sao lại bị các phụ huynh VN chê tơi tả; bộ Ulysses More (đã bán được 3,3 triệu bản trên thế giới) đến bộ truyện Nhà có ba vịt giời ngộ nghĩnh và mới đây nhất là cuốn Tôi bị bố bắt cóc đạt giải Văn học Robo no ishi năm 2000 (Totto- chan: Cô bé bên cửa sổ cũng đạt giải thưởng này năm 1983)



Dự kiến là trong 2 tháng tới, Alpha Kids sẽ còn ra mắt nhiều bộ sách thiếu nhi "khủng" khác. Các bố mẹ và các độc giả nhí chờ đón nhé.

Dòng Imone

Tháng này Imone có cuốn Ngoài kia dông bão, lòng mẹ bình yên bình thường về văn phong cũng như thủ pháp nghệ thuật, nhưng rất xúc động về tình mẹ. Sách đã được chuyển thể thành phim mang tên Boomerang Family.

Nếu bạn thích bài viết này, hãy chia sẻ nhé. Cảm ơn bạn nhiều!

Không có nhận xét nào :

Đăng nhận xét